Tag

Quảng Ninh: Hơn 60.000 lượt bình chọn tên cho bãi tắm cộng đồng sắp được khai trương

Du lịch 27/04/2021 08:13
aa
TTTĐ - Trong chuỗi các sự kiện quảng bá, kích cầu du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5/2021, TP Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ tổ chức khai trương bãi tắm cộng đồng tại khu vực Cột 8, phường Hồng Hà.
Quảng Ninh: Hơn 200 nghệ sĩ quy tụ tại Gala xiếc 3 miền 2021 Quảng Ninh: Tạm giữ hình sự 5 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy Quảng Ninh: Bắt giữ vụ vận chuyển 500 kg cá tầm nhập lậu từ Trung Quốc Quảng Ninh: TP Hạ Long thêm 1 bãi tắm mới sẽ đi vào hoạt động từ 1/5 Công đoàn Viên chức Việt Nam ký kết phối hợp hoạt động cùng LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh Quảng Ninh: Sự cố sập 15.000m2 nhà xưởng tại nhà máy dệt kim Texhong Quảng Ninh: Đảm bảo tiến độ dự án mở rộng trường THPT Hòn Gai

Để việc đặt tên cho bãi tắm cộng đồng mới này thực sự ý nghĩa, thiết thực, gắn với những sự kiện, dấu ấn lịch sử của thành phố, từ ngày 22/4 đến 17h ngày 25/4/2021, TP Hạ Long đã tổ chức lấy ý kiến công khai, dân chủ và sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về việc tham gia đặt tên gọi cho bãi tắm. Việc lấy ý kiến được tổ chức thông qua nhiều hình thức, qua các kênh thông tin đại chúng và mạng xã hội.

Kết quả đã thu hút hơn 95.700 lượt người tham gia bình chọn, trong đó lựa chọn phương án tên “Hòn Gai” có 60.472 lượt (đạt 63,2%); tên “Hồng Gai” có 8.202 lượt (đạt 8,6%); tên “Hạ Long” có 26.873 lượt (đạt 28%) và đề xuất một số tên gọi khác như: Cột 8, Hồng Hà, Núi Hạm, Hồng Hà - Hòn Gai, Hồng Quảng, Ngọc Long… có 130 lượt (đạt 0,2%).

Bãi tắm Hòn Gai là tên gọi có lượt bình chọn nhiều nhất, đạt 63,2%.
Bãi tắm Hòn Gai là tên gọi có lượt bình chọn nhiều nhất, đạt 63,2%.

Hầu hết các ý kiến lựa chọn phương án bãi tắm “Hòn Gai” với lý do tên gọi này gợi nhớ về cội nguồn, về một thời kỳ hào hùng, đầy ắp kỷ niệm không bao giờ quên về vùng đất và những sự kiện đầu tiên của chính quyền địa phương, gắn với câu thơ thân thuộc của người Hòn Gai xưa: “Ai đưa tôi đến chốn này / Bên kia Bãi Cháy, bên này Hòn Gai”.

Đặc biệt, thời điểm lấy ý kiến nhân dân tham gia đặt tên cho một địa danh của thành phố cũng đúng vào dịp kỷ niệm 66 năm Ngày giải phóng Vùng Mỏ 25/4 (1955-2021), đã tái hiện, gợi nhắc lại nhiều kỷ niệm và những sự kiện lịch sử hào hùng của thị xã Hòn Gai xưa, đồng thời tự hào về sự đổi thay, lớn mạnh không ngừng của thành phố Hạ Long mới hôm nay.

Thông qua việc bình chọn tên gọi cho bãi tắm, Thành phố đã tiếp nhận được rất nhiều ý kiến tham gia đầy tâm huyết, trách nhiệm, xây dựng, ủng hộ của nhân dân đối với chủ trương của thành phố và đề xuất thêm một số tên gọi rất ý nghĩa, hình tượng như: “Ngọc Long” (nơi có nhiều hòn núi nhỏ như ngọc của rồng phun xuống, phía núi của Tỉnh ủy là đầu rồng, vậy là rồng nhả ngọc); “Kỳ quan” (bãi tắm nằm ôm trọn trong lòng Vịnh Hạ Long - một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới)…

TP Hạ Long tiến hành lấy ý kiến của các giáo viên, học sinh ở 98 trường học trên địa bàn.
TP Hạ Long tiến hành lấy ý kiến của các giáo viên, học sinh ở 98 trường học trên địa bàn.

Mặt khác, thành phố cũng nhận được nhiều phản ánh, góp ý, hiến kế về công tác quản lý và bảo đảm hoạt động của bãi tắm Hòn Gai xanh - sạch - đẹp - văn minh và an toàn. Bên cạnh đó, cũng có nhiều bình luận chia sẻ, lan tỏa các tư liệu lịch sử quý, có giá trị và ý nghĩa giáo dục về truyền thống lịch sử, cách mạng và quảng bá về vùng đất, văn hóa, con người Hạ Long, Quảng Ninh.

Thành phố Hạ Long trân trọng ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm, tham gia đóng góp ý kiến đầy tâm huyết, trách nhiệm của toàn thể nhân dân trong việc đặt tên cho Bãi tắm Hòn Gai, nhất là sự tham gia tích cực bình chọn của hơn 49.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của 98 trường học trên địa bàn với 22.964 lượt lựa chọn tên “Hòn Gai” (đạt 46,42%) và 21.194 lượt lựa chọn tên “Hạ Long” (đạt 42,84%). Điều này đã phản ánh nhận thức, tình cảm của các em học sinh về lịch sử hào hùng của vùng đất thị xã Hòn Gai xưa và niềm tin, niềm tự hào về một thành phố Hạ Long tràn đầy sức sống mới.

Với một công trình được nhân dân đặt tên, hy vọng bãi tắm Hòn Gai sẽ được nhân dân đón nhận, tích cực tham gia gìn giữ, bảo vệ để bãi tắm luôn xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn và trở thành một thương hiệu, một điểm đến du lịch đặc sắc, hấp dẫn của thành phố kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Đọc thêm

“Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng? Du lịch

“Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng?

TTTĐ - Ngành Du lịch TP HCM xác định năm 2024 là giai đoạn “tăng tốc”, quyết tâm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại với nước ngoài, kích cầu du lịch trong nước, cũng như nâng chất và tầm các sự kiện thường niên…
Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao? Nhịp điệu cuộc sống

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao?

TTTĐ - Sau hơn 4 năm, đến nay dự án Khu du lịch sinh thái nhà vườn Bến Đường của Công ty Giang Hải Sơn đã bị UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi chủ trương đầu tư.
Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn Du lịch

Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn

TTTĐ - Cuối tháng 3, đầu tháng 4 là giai đoạn đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ rực rỡ khắp mọi nẻo đường tại xứ Phù Tang và xứ Kim Chi. Nếu bạn đang có kế hoạch vi vu Nhật, Hàn mùa hoa anh đào năm nay thì hãy cùng BestPrice.vn bỏ túi ngay bí kíp săn vé máy bay tiết kiệm tới 1,5 triệu đồng.
Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt Du lịch

Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt

TTTĐ - Theo Nghiên cứu của Visa, Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt.
[1] Nghiên cứu Green Shoots Radar được thực hiện trực tuyến với 8.400 người tiêu dùng ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm 500 người tiêu dùng Việt Nam (độ tuổi 18-65), vào tháng 1/2024.
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Xem thêm