Tag

Quảng Ninh: Nhận vào học trở lại 135 học sinh bị trả lại hồ sơ

Giáo dục 15/08/2022 07:21
aa
TTTĐ - Để đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của học sinh, UBND tỉnh Quảng Ninh đồng ý với đề xuất bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh của trường THPT Lương Thế Vinh vào phút chót.
Quảng Ninh: Ngừng cấp phép tàu biển ra khơi từ 12h ngày 10/8 Quảng Ninh: Pin đồ chơi phát nổ, bé trai 10 tuổi đa chấn thương Quảng Ninh: Hàng trăm học sinh lớp 10 bơ vơ trước thềm năm học mới Quảng Ninh: Vụ việc hàng trăm học sinh bị trả lại hồ sơ, trách nhiệm thuộc về nhà trường?

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, để đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của học sinh, đồng thời giải quyết dứt điểm những bức xúc trong dư luận, ngày 14/8, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra văn bản số 4550/UBND-GD đồng ý bổ sung chỉ tiêu cho 135 học sinh lớp 10 của trường THPT Lương Thế Vinh sau sự việc đơn vị này trả lại hồ sơ, cho học sinh nghỉ học từ 11/8 theo đề xuất của Sở GD&ĐT và tăng 832 chỉ tiêu cho 13 trường tư thục trên địa bàn toàn tỉnh được Sở đề xuất từ ngày 6/8.

Đồng thời UBND tỉnh Quảng Ninh, yêu cầu chủ đầu tư của Trường THPT Lương Thế Vinh và Ban Giám hiệu khẩn trương đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, bố trí đội ngũ cùng các điều kiện khác, đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của nhà trường.

Trước đó báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có bài viết “Quảng Ninh: Hàng trăm học sinh lớp 10 bơ vơ trước thềm năm học mới”, phản ánh việc Trường THPT Lương Thế Vinh (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) bất ngờ trả lại 135 bộ hồ sơ bị hồ sơ vì không đủ điều kiện tuyển sinh khiến dư luận bức xúc.

Trước đó, khi 135 bộ hồ sơ bị trả lại đã khiến phụ huynh học sinh vô cùng bức xúc.
Trước đó, khi 135 bộ hồ sơ bị trả lại đã khiến phụ huynh học sinh vô cùng bức xúc.

Cụ thể, Quyết định số 1139/QĐ-UBND, ngày 29/4 của UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt cho trường THPT Lương Thế Vinh được tuyển 675 chỉ tiêu. Tuy nhiên, trong quá trình tuyển sinh đơn vị này đã tuyển vượt 135 em. Sau đó trường đã có các văn bản đề xuất lên thành phố Cẩm Phả và Sở Giáo dục và Đào tạo để tham mưu đề xuất tăng thêm các chỉ tiêu song không được đồng ý.

Nguyên nhân không được chấp thuận là do cơ sở giáo dục này không đảm bảo được quy định về diện tích đất theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT quy định về cơ sở vật chất của các cơ sở giáo dục, trong đó với một em học sinh cấp 3 là 10m2, thì diện tích của trường Lương Thế Vinh không đáp ứng để tăng chỉ tiêu.

Thế nhưng bất chấp quy định của Sở GD&ĐT tỉnh đưa ra việc trường THPT Lương Thế Vinh vẫn tổ chức tuyển sinh trái với các quy định làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh nhà trường, tạo dư luận không tốt trong nhân dân.

Đáng nói hơn, năm nay Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh triển khai tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến, không nhận hồ sơ trực tiếp như mọi năm. Tuy nhiên ban giám hiệu nhà trường THPT Lương Thế Vinh đã chỉ đạo Ban tuyển sinh của trường tiếp nhận hồ sơ trực tiếp, dẫn tới nhiều học sinh không nằm trong danh sách được Sở GD&ĐT phê duyệt.

Ngoài ra nhà trường tuyển vượt chỉ tiêu 135 học sinh so với chỉ tiêu mà Sở GD&ĐT đã quy định cho đơn vị này, và còn tổ chức cho học sinh học tập từ ngày 18/7/2022 khi chưa công bố kết quả tuyến sinh.

Đến khi bị Sở GD&ĐT “tuýt còi” thì nhà trường công bố trả lại hồ sơ cho học sinh không đủ điều kiện trúng tuyển, gây bức xúc cho phụ huynh và học sinh, đặc biệt là những học sinh đã được nhận hồ sơ, đang học tại trường.

135 em học sinh tiếp tục được theo học tại trường THPT Lương Thế Vinh
135 em học sinh tiếp tục được theo học tại trường THPT Lương Thế Vinh

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND TP Cẩm Phả và Sở GD&ĐT Quảng Ninh đã vào cuộc yêu cầu trường THPT Lương Thế Vinh thực hiện nghiêm công tác tuyển sinh lớp 10 theo đúng hướng dẫn của Sở GD&ĐT và Quyết định số 1139 UBND tỉnh đồng thời tổ chức họp với phụ huynh để thông tin rõ nội dung công tác tuyển sinh của nhà trường.

Tại buổi làm việc đối thoại ngày 12/8 với các phụ huynh, Ban Giám hiệu Trường THPT Lương Thế Vinh không thừa nhận lỗi của mình mà lại cho chính quyền TP Cẩm Phả “cứng nhắc” và cho rằng UBND TP Cẩm Phả không làm đề xuất gửi Sở GD&ĐT Quảng Ninh về việc tăng chỉ tiêu cho trường này. Trước đó, Sở GD&ĐT Quảng Ninh đã có nhiều cuộc họp và nói rõ công tác phân vùng học sinh nhưng trường THPT Lương Thế Vinh vẫn cố tình làm sai.

Đọc thêm

Hà Nội thông tin thêm về việc tuyển sinh vào lớp 10 Giáo dục

Hà Nội thông tin thêm về việc tuyển sinh vào lớp 10

TTTĐ - Ngày 28/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà ký ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về công tác tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập Giáo dục

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên Giáo dục

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập với ba môn gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công Giáo dục

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công

TTTĐ - Nghệ An tăng số lượng học sinh thi vào lớp 10 song chỉ tiêu vào các trường công lập vẫn "ít ỏi". Phụ huynh và học sinh chật vật “tìm đường” vào trường công.
3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo Giáo dục

3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 27/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội, phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Xem thêm