Tag

Quảng Ninh: Thí điểm sử dụng dịch vụ ăn uống trên 30 tàu du lịch

Du lịch 02/10/2021 20:07
aa
TTTĐ - Vừa qua, UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã phê duyệt phương án triển khai thí điểm dịch vụ ăn uống trên tàu du lịch neo đậu tại bến thủy nội địa thuộc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.
Quảng Ninh: Cần làm rõ việc Công ty Quan Minh huy động vốn trái luật tại Ocean Park Vân Đồn? Quảng Ninh: Xuất hiện dịch tả lợn châu Phi tại 3 địa phương PC-Covid sẽ thống nhất các ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quảng Ninh: Bị nhiễm khuẩn do ăn hàu sống, người đàn ông thiệt mạng

Cụ thể, UBND TP Hạ Long phê duyệt Phương án “Triển khai thí điểm dịch vụ ăn uống trên tàu du lịch neo đậu tại bến thủy nội địa thuộc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long” với mục tiêu tạo điểm đến mới cho du khách khi dịch Covid-19 được kiểm soát, giảm tải lượng khách cho các nhà hàng trên bờ khi vào những mùa, những ngày cao điểm; tạo mô hình kinh doanh bền vững trong tương lai, tối ưu hóa khả năng khai thác của tàu thăm Vịnh; góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch dịch vụ của thành phố Hạ Long.

Triển khai thí điểm dịch vụ ăn uống trên tàu du lịch neo đậu tại bến thủy nội địa thuộc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long
Triển khai thí điểm dịch vụ ăn uống trên 30 tàu du lịch neo đậu tại bến thủy nội địa thuộc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Theo đề án, hàng ngày từ 17h30 đến 23h, du khách sẽ được sử dụng dịch vụ trên tàu du lịch được đóng mới từ năm 2015 đến nay và đã đạt được danh hiệu “Cánh buồm xanh” do UBND tỉnh Quảng Ninh cấp. Trước mắt có 30 tàu du lịch tham quan vịnh Hạ Long đã đạt chứng nhận “Cánh buồm xanh” tham gia.

Vị trí thí điểm tại Bến du thuyền của Sungroup có chiều dài hơn 1.355 m, đây là khu vực nằm biệt lập, cách xa khu vực dân cư và khu nghỉ dưỡng. Do đó, các hoạt động kinh doanh ban đêm sẽ không ảnh hưởng tiếng ồn đến người dân trong khu vực. Đồng thời, các tàu trong đề án trong lúc vận hành phục vụ đều phải tuân thủ các quy định của cơ quan nhà nước như đảm bảo an ninh, an toàn, đảm bảo vệ sinh môi trường và công tác phòng chống dịch Covid-19.

Dự kiến phương án được triển khai từ tháng 9 đến hết tháng 12 năm 2021. Tuy nhiên, do tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 nên tùy vào điều kiện thực tế, TP Hạ Long sẽ triển khai sau khi các cơ sở du lịch, dịch vụ được phép hoạt động ở trạng thái bình thường mới.

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Thăng Long Giải quyết các kiến nghị để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch Khẩn trương hướng dẫn doanh nghiệp tự xét nghiệm Covid-19 Thủ tướng yêu cầu tập trung phòng, chống dịch, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công Thủ tướng Chính phủ giao 5 địa phương triển khai các dự án của đường Vành đai 4 TP HCM Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Chúng ta lấy khó khăn, thách thức làm động lực phấn đấu..."

Đọc thêm

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024 Du lịch

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024

TTTĐ - Ngày hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World - Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka Du lịch

Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka

TTTĐ - Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới Mũi Né thì hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về các phòng khách sạn 3 sao gần biển với giá cả hợp lý trên Traveloka. Hãy cùng khám phá sự đa dạng của các khách sạn nghỉ dưỡng tại Mũi Né trong trải nghiệm đặc biệt này!
“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam Du lịch

“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam

TTTĐ - Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.
Những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận không thể bỏ lỡ Du lịch

Những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận không thể bỏ lỡ

TTTĐ - Bạn là một người có sở thích đi du lịch chắc chắn sẽ đang tìm kiếm những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận. Đây là một vùng đất xinh đẹp của Việt Nam với rất nhiều thắng cảnh nổi tiếng thu hút khách du lịch hàng năm. Hãy cùng OKVIP tham khảo những địa điểm lý tưởng cho một chuyến hành trình trong mơ của bạn nhé!
Xem thêm