Tag

Quảng Ninh: Thị trấn Tiên Yên đạt chuẩn đô thị loại IV

Đô thị 16/07/2020 10:57
aa
TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã ký ban hành Quyết định công nhận thị trấn Tiên Yên mở rộng của huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đạt tiêu chí đô thị loại IV.

Quảng Ninh: Thị trấn Tiên Yên đạt chuẩn đô thị loại IV

Thị trấn Tiên Yên, Quảng Ninh

Bài liên quan

Quảng Ninh: Thị xã Quảng Yên chính thức trở thành đô thị loại III

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra dự án đô thị Đại học Hạ Long

Quảng Ninh: Sẵn sàng tâm thế để thí sinh "vượt vũ môn"

Quảng Ninh: Gần 12.600 thí sinh dự thi vào lớp 10

Cứu hộ thành công 9 thuyền viên gặp nạn trên biển Quảng Ninh

Quảng Ninh: Bắt đối tượng trốn truy nã vì giữ người trái pháp luật

Tiên Yên là huyện miền núi, ven biển ở vị trí trung tâm phía Đông tỉnh Quảng Ninh, có diện tích tự nhiên là 652,08km2.

Huyện Tiên Yên có 12 đơn vị hành chính gồm 11 xã và 1 thị trấn, tọa lạc tại khu vực giao giữa quốc lộ 18A Hạ Long - Móng Cái với quốc lộ 18C đi huyện Bình Liêu và quốc lộ 4B đi tỉnh Lạng Sơn.

Vị trí này có thể liên kết không gian kinh tế với các địa phương lân cận TP Hạ Long, Móng Cái để tạo thành trục kinh tế động lực ven biển Hạ Long - Tiên Yên - Móng Cái của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Đồng thời, đây cũng là cửa ngõ ra biển của tỉnh Lạng Sơn và các tỉnh biên giới phía Bắc với cụm cảng Mũi Chùa.

Trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện, thị trấn Tiên Yên đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế vùng phía Đông của Quảng Ninh. Tháng 5/2016, UBND tỉnh Quảng Ninh ra Quyết định số 1355/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng mở rộng thị trấn Tiên Yên, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trọng tâm xác định xây dựng Tiên Yên trở thành đô thị trung tâm tiểu vùng có chức năng tổng hợp, liên kết, hỗ trợ với các trung tâm vùng và là khu vực trung chuyển hàng hóa qua biên giới, dịch vụ hậu cần cho các khu kinh tế Vân Đồn, Móng Cái.

Đến nay, cơ sở hạ tầng kinh tế, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội của thị trấn Tiên Yên đã cơ bản hoàn thiện, đời sống của người dân được nâng cao, diện mạo đô thị khang trang và đang thay đổi mạnh mẽ. Theo đề án, phạm vi ranh giới thị trấn Tiên Yên mở rộng bao gồm thị trấn Tiên Yên và 5 xã trên địa bàn huyện Tiên Yên.

Căn cứ các quy định của pháp luật về phân loại cấp đô thị, 5 tiêu chí phân loại đô thị như: Vị trí, chức năng, vai trò, cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế - xã hội; Quy mô dân số đô thị; Mật độ dân số; Tỷ lệ lao động phi nông nghiệp; Trình độ phát triển cơ sở hạ tầng và kiến trúc cảnh quan đô thị của thị trấn Tiên Yên và khu vực mở rộng đều đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV.

Đọc thêm

Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá Đô thị

Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá

TTTĐ - Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá, bao gồm các tuyến số 10 (10A và 10B), 14, 18, 44, 145.
Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long Đô thị

Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long

TTTĐ - Trước tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại đường gom Đại lộ Thăng Long với đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã vào cuộc triển khai các biện pháp xử lý.
Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện Đô thị

Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện

TTTĐ - Tình trạng xe taxi, xe ôm công nghệ tập trung dừng đỗ để đón khách tại khu vực các cổng bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra khá lâu, song đến nay, vấn nạn này vẫn còn nhiều bất cập và chưa thể xử lý dứt điểm. Chỉ cần vắng bóng lực lượng chức năng là vi phạm lại đâu vào đấy, gây bức xúc cho người dân.
Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen Đô thị

Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen

TTTĐ - Văn hóa tiết kiệm điện là một quá trình từ nhận thức, hành động đến hình thành thói quen. Thực tế cho thấy từ năm 2023, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc cùng "chung tay" trong việc thực hành tiết kiệm điện.
Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận Đô thị

Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận

TTTĐ - Sáng 22/3, UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình: “Tu bổ, tôn tạo đình Phú Mỹ và cải tạo nhà văn hóa tổ dân phố số 3 Phú Mỹ”, chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập phường và quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024).
Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục Đô thị

Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông cho biết, việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”...
Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội Đô thị

Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.
Hà Nội sẽ "mạnh tay" xử lý người vi phạm nồng độ cồn Đô thị

Hà Nội sẽ "mạnh tay" xử lý người vi phạm nồng độ cồn

TTTĐ - Việc kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, để răn đe, giáo dục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật của người tham gia giao thông.
Quận Bắc Từ Liêm: Thách thức trong quản lý các khu đô thị mới Đô thị

Quận Bắc Từ Liêm: Thách thức trong quản lý các khu đô thị mới

TTTĐ - Phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) những năm gần đây đang nổi lên là mảnh đất vàng thu hút vốn đầu tư từ cả trong và ngoài nước. Tại khu vực này, những trường quốc tế, dự án khu căn hộ, chung cư cao cấp “mọc lên như nấm” chỉ trong thời gian ngắn. Tuy vậy, điều này cũng mang lại thách thức không nhỏ trong việc quản lý trật tự đô thị cho chính quyền địa phương.
Tăng nguy cơ xảy ra tai nạn đường sắt từ lối đi tự mở Đô thị

Tăng nguy cơ xảy ra tai nạn đường sắt từ lối đi tự mở

TTTĐ - Sau hàng loạt các vụ tai nạn đường sắt xảy ra trong thời gian vừa qua đã dấy lên cảnh báo về tình trạng mất an toàn giao thông tại các tuyến đường sắt giao nhau với đường dân sinh, các lối đi tự mở. Do đó, cần có những biện pháp triệt để nhằm xóa lối đi tự mở.
Xem thêm