Tag

Quảng Ninh: Thị xã Đông Triều yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 22h đến 4h sáng

Đô thị 06/08/2021 09:00
aa
TTTĐ - UBND TX Đông Triều vừa yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, phường triển khai ngay một số biện pháp cần thiết trong tình hình mới.
Lo ngại dịch Covid-19, đội tuyển nữ Việt Nam hủy tập huấn ở Quảng Ninh Quảng Ninh: Tạm dừng một số hoạt động từ 12 giờ hôm nay (4/8) để phòng, chống dịch Quảng Ninh có tân Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh phấn đấu đạt miễn dịch cộng đồng vào cuối năm 2021 Quảng Ninh: Tập huấn cấp cứu phản vệ sau tiêm vắc xin phòng Covid-19 Khoảng 1.800 tiểu thương chợ Hạ Long I được tiêm vắc xin Đoàn công tác Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh lên đường hỗ trợ TP HCM chống dịch Quảng Ninh: Bắt khẩn cấp đối tượng hiếp dâm con gái riêng của vợ Quảng Ninh: Xét nghiệm Covid-19 tập trung cho lái xe thu mua na

Thị xã đã yêu cầu các cấp, ngành, tổ chức, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo tại Kết luận số 283-KL/TU ngày 3/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh; Công văn số 5068/UBND-DL1 ngày 3/8/2021 của UBND tỉnh Quảng Ninh; Công văn số 47-CV/BCĐ ngày 3/8/2021 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã; Công văn số 2695/UBND ngày 3/8/2021 của UBND thị xã về việc triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Kể từ 18 giờ ngày 5/8/2021, áp dụng bổ sung một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 như sau: Yêu cầu tất cả người dân không được ra đường từ 22h đến 4h sáng hôm sau (trừ những trường hợp thực sự cần thiết như: Cấp cứu, thực thi công vụ, công nhân là người Đông Triều làm việc theo ca...).

Khuyến nghị người dân không nên ra khỏi nhà trong khung giờ từ 22h cho đến 4h sáng hôm sau.
Khuyến nghị người dân không nên ra khỏi nhà trong khung giờ từ 22h cho đến 4h sáng hôm sau

Các nhà hàng, quán ăn, quán nước trên tuyến Quốc lộ 18A, các tuyến đường tỉnh lộ ký cam kết không kinh doanh, phục vụ cho các lái xe công ten nơ, lái xe đường dài, liên tỉnh (UBND các xā, phường thực hiện ký cam kết với các hộ kinh doanh xong trước ngày 7/8/2021).

Đối với các chợ, chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn thị xã, yêu cầu thực hiện nghiêm nội dung chỉ đạo tại Công văn số 2695/UBND ngày 3/8/2021 của UBND thị xã; Tạm dừng hoạt động của các chợ tạm, chợ cóc trên toàn địa bàn thị xã.

UBND các xã, phường bố trí, sắp xếp các khu vực chỉ bán hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn; Cử lực lượng kiểm tra, giám sát và yêu cầu các quầy hàng phải thực hiện giãn cách; Người bán và người mua hàng phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Đối với các doanh nghiệp: Khi các phương tiện đến giao nhận hàng, cung ứng hàng hóa nhu yếu phẩm, doanh nghiệp phải rà soát, bố trí, quy định khu vực tiếp nhận hàng hóa đối với các phương tiện giao, nhận hàng (bố trí khu vực riêng cho các xe, lái xe, không để các lái xe tiếp xúc trực tiếp với nhau hoặc lái xe tiếp xúc với cán bộ, người lao động của công ty... nhất là các lái xe công ten nơ, lái xe đường dài, liên tỉnh).

Chủ tịch UBND các xã, phường chỉ đạo thực hiện các nội dung nêu trên, đồng thời huy động lực lượng công an, dân quân tự vệ, Đoàn Thanh niên, thôn, khu phố tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, không chấp hành các quy định phòng, chống dịch. UBND thị xã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường nghiêm túc triển khai, thực hiện.

Đọc thêm

125 năm đô thị Vĩnh Yên đổi mới và phát triển Đô thị

125 năm đô thị Vĩnh Yên đổi mới và phát triển

TTTĐ - Cách đây 125 năm, ngày 29/12/1899, Vĩnh Yên được thành lập, mở ra thời kỳ phát triển của đô thị trung tâm tỉnh lỵ Vĩnh Phúc.
Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng Đô thị

Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng Mỹ Thủy được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 16/QĐ-TTg ngày 4/1/2019.
Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá Đô thị

Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá

TTTĐ - Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá, bao gồm các tuyến số 10 (10A và 10B), 14, 18, 44, 145.
Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long Đô thị

Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long

TTTĐ - Trước tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại đường gom Đại lộ Thăng Long với đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã vào cuộc triển khai các biện pháp xử lý.
Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện Đô thị

Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện

TTTĐ - Tình trạng xe taxi, xe ôm công nghệ tập trung dừng đỗ để đón khách tại khu vực các cổng bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra khá lâu, song đến nay, vấn nạn này vẫn còn nhiều bất cập và chưa thể xử lý dứt điểm. Chỉ cần vắng bóng lực lượng chức năng là vi phạm lại đâu vào đấy, gây bức xúc cho người dân.
Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen Đô thị

Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen

TTTĐ - Văn hóa tiết kiệm điện là một quá trình từ nhận thức, hành động đến hình thành thói quen. Thực tế cho thấy từ năm 2023, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc cùng "chung tay" trong việc thực hành tiết kiệm điện.
Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận Đô thị

Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận

TTTĐ - Sáng 22/3, UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình: “Tu bổ, tôn tạo đình Phú Mỹ và cải tạo nhà văn hóa tổ dân phố số 3 Phú Mỹ”, chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập phường và quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024).
Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục Đô thị

Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông cho biết, việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”...
Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội Đô thị

Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.
Hà Nội sẽ "mạnh tay" xử lý người vi phạm nồng độ cồn Đô thị

Hà Nội sẽ "mạnh tay" xử lý người vi phạm nồng độ cồn

TTTĐ - Việc kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, để răn đe, giáo dục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật của người tham gia giao thông.
Xem thêm