Thứ ba 19/03/2024 17:36 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Quảng Ninh: Trường THPT Lương Thế Vinh tuyển sinh vượt chỉ tiêu bị phạt 45 triệu đồng

Giáo dục -
In bài viết

TTTĐ - Ngày 30/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Trường THPT Lương Thế Vinh (TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) do tuyển sinh vượt quá số lượng cho phép khiến hơn 100 học sinh bị trả hồ sơ.

Quảng Ninh: Nhận vào học trở lại 135 học sinh bị trả lại hồ sơ Quảng Ninh: Hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính tại các điểm bưu điện Quảng Ninh: Thực hiện chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính Xem xét xử lý kỷ luật nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh

Nguyên nhân sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh phạt trường THPT Lương Thế Vinh là do không thực hiện đúng quy trình tuyển sinh theo quy định của pháp luật hiện hành. Cụ thể, nhà trường đã có hành vi "Công khai không đầy đủ các nội dung theo quy định tại quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các văn bản pháp luật khác có liên quan" mức phạt 15 triệu đồng và "Không thực hiện đúng quy trình tuyển sinh theo quy định của pháp luật hiện hành" mức phạt 30 triệu đồng. Tổng số tiền phạt là 45 triệu đồng.

Trường THPT Lương Thế Vinh bị phạt 45 triệu đồng
Trường THPT Lương Thế Vinh bị phạt 45 triệu đồng

Trước đó, năm học 2022-2023, Trường THPT Lương Thế Vinh được tuyển 675 chỉ tiêu lớp 10. Tuy nhiên, đơn vị này đã tuyển vượt 135 chỉ tiêu, sau đó mới có văn bản gửi UBND TP Cẩm Phả và Sở GD&ĐT tỉnh, đề xuất tăng thêm chỉ tiêu nhưng không được chấp thuận.

Mặc dù vậy, Trường THPT Lương Thế Vinh vẫn tiếp tục tổ chức phân lớp và sắp xếp giáo viên, tiến hành may đo đồng phục và thu các khoản tiền đối với 135 học sinh tuyển sinh vượt chỉ tiêu. Đến ngày 11/8, khi các học sinh trên đang học, nhà trường ra thông báo yêu cầu 135 học sinh ra khỏi lớp, gây bức xúc cho phụ huynh và học sinh.

Sự việc sau đó đã buộc UBND tỉnh Quảng Ninh phải vào cuộc, ra văn bản đồng ý bổ sung để 135 học sinh trên được quay lại trường học. Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu Trường THPT Lương Thế Vinh đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị, bố trí đội ngũ cùng các điều kiện khác, đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học.

Sở GD&ĐT Quảng Ninh yêu cầu nhà trường cần thực hiện công khai theo các quy định hiện hành về quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các văn bản pháp luật khác có liên quan trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

Trần Huyền
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Cảnh báo tình trạng rối loạn nhân cách "nổi loạn" tuổi teen

Cảnh báo tình trạng rối loạn nhân cách "nổi loạn" tuổi teen

TTTĐ - Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, tuổi dậy thì hay còn gọi là tuổi teen, trẻ thường có những biến đổi tâm lý, sinh lý phức tạp, nhiều trẻ "nổi loạn" trong giai đoạn này. Tuy nhiên, cha mẹ cần chú ý để phân biệt sự bướng bỉnh do sinh lý lứa tuổi hay trẻ đang gặp vấn đề về tâm lý.
“Chúng tôi trang bị nền tảng cốt lõi cho các nhà lãnh đạo công nghệ"

“Chúng tôi trang bị nền tảng cốt lõi cho các nhà lãnh đạo công nghệ"

TTTĐ - “Mục tiêu của chúng tôi không phải là giúp sinh viên sau khi ra trường kiếm được một công việc, mà là giúp các em có nền tảng để sau này trở thành những nhà lãnh đạo như giám đốc kỹ thuật hoặc học lên cao hơn để có trình độ cao, có khả năng tham gia giải quyết các vấn đề quan trọng của nền khoa học kỹ thuật thế giới”, Giáo sư Wray Buntine, Giám đốc Chương trình Khoa học Máy tính Trường ĐH VinUni nói về môi trường chuẩn quốc tế tại VinUni.
Tin khác
[Xem thêm]
Trường Đại học Việt Nhật tuyển sinh 450 chỉ tiêu đại học chính quy

Trường Đại học Việt Nhật tuyển sinh 450 chỉ tiêu đại học chính quy

TTTĐ - Trường Đại học Việt Nhật – Đại học Quốc gia Hà Nội (VJU) là biểu tượng mối quan hệ ngoại giao chiến lược toàn diện của Việt Nam và Nhật Bản. Năm 2014, Thủ tướng chính phủ ký Quyết định thành lập Trường Đại học Việt Nhật, là thành viên thứ 7 của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN). Năm 2024, nhà trường tuyển sinh 450 chỉ tiêu đại học chính quy.
Lễ hội Hạnh phúc TH School 2024 - nơi khám phá hạnh phúc đích thực

Lễ hội Hạnh phúc TH School 2024 - nơi khám phá hạnh phúc đích thực

TTTĐ - Sự kiện Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024, với chủ đề “Nơi hạnh phúc bừng nở - Where happiness blooms”, do thầy và trò hệ thống trường TH School tổ chức vừa diễn ra trong ngày 16/3. Nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa - nghệ thuật - thể thao - trò chơi trí tuệ - ẩm thực quốc tế… đã mang tới “bữa tiệc đa giác quan” cho hơn 1.600 người tham gia, khám phá niềm vui hạnh phúc và sự gắn kết tình thân.
Sắp diễn ra Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật học sinh trung học

Sắp diễn ra Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật học sinh trung học

TTTĐ - Trong 3 ngày 20, 21, 22/3, tại tỉnh Bắc Giang, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024.