Tag

Quang Tèo, Bá Anh, Trà My, Minh Nguyệt cùng tình người làm nảy những "Lộc xuân" ấm áp

Văn hóa 22/01/2022 10:00
aa
TTTĐ - Các nghệ sĩ Quang Tèo, Bá Anh, Trà My, Minh Nguyệt cùng dàn diễn viên trẻ tài năng sẽ cùng tình người làm nảy những "Lộc xuân" ấm áp mang đến cho khán giả những phút giây lắng đọng, đong đầy yêu thương. Bộ phim do Nam Minh Media sản xuất kiến sẽ được lên sóng trên các kênh truyền hình: VTV5, VTC, VOV, Hà Nội, Thanh Hoá, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Nam Định, Sơn La, QPVN, MyTV, FPT, YouTube… vào ngày 1 đến mùng 3 Tết Nhâm Dần.
Mang "Xuân ấm" tới những hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền đất nước

"Lộc xuân"" là sự tiếp nối sự thành công của các phim Tết “Phim và đời” sản xuất năm 2019, phim “Tết toang” sản xuất năm 2020, phim “Tết đú” sản xuất năm 2021 do Nam Minh Media sản xuất. Nếu như các bộ phim trước đây luôn tập trung khai thác bối cảnh nông thôn, thông điệp về truyền thống Tết Việt, thì năm "Lộc xuân" lại mang đến cho khán giả góc nhìn mới về câu chuyện người tốt việc tốt xảy ra trong hoàn cảnh éo le, bần cùng khốn khó nhưng vẫn có tình người đầy tính nhân văn và chính cái tình ấy nảy ra “Lộc xuân” khi Tết đến cận kề.

Quang Tèo, Bá Anh, Trà My, Minh Nguyệt cùng tình người làm nảy những
"Lộc xuân" có sự tham gia của dàn nghệ sĩ gạo cội và các diễn viên trẻ tài năng

“Lộc xuân” kể lại câu chuyện một gia đình ở quê có con trai học giỏi được học bổng du học nước ngoài nhưng gia đình vẫn phải lo tiền sinh hoạt. Từ viêc cố gắng cho con học nước ngoài mà hai vợ chồng ông Lềnh phải xa quê lên thành phố mưu sinh bằng nghề ve chai, bán đồng nát.

Đã mấy mùa Tết trôi qua, vì sợ tốn kém nên họ không dám quay trở lại làng. Lần này, gần đến Tết, nỗi nhớ quê cồn cào, họ quyết định về quê để thắp hương chạp mộ tổ tiên. Thấy vợ chồng ăn mặc và hành xử như người có tiền, mọi người tưởng hai vợ chồng giầu có nên đề nghị đóng góp cho quê hương.

Vì sĩ diện nên ông Lềnh đành nghiến răng bỏ số tiền tích góp để phụ thêm cho người con trai đang du học ở nước ngoài và hứa sẽ góp thêm, rồi quay lại thành phố với công việc nhặt ve chai vất vả.

Quang Tèo, Bá Anh, Trà My, Minh Nguyệt cùng tình người làm nảy những
Nghệ sĩ Trà My và Quang Tèo trong phim "Lộc xuân"

Vô tình cứu một ông chủ thầu xây dựng trên đường bị cướp, đưa người này vào bệnh viện cấp cứu kịp thời, ông Lềnh được người này thu nhận vào làm bảo vệ vật tư ở công trường. Đám công nhân thấy ông chủ giàu, tin tưởng ông Lềnh lại thường xuyên vắng mặt nên gạ gẫm cùng ăn cắp thép và xi măng để làm cái Tết hoành tráng. Ông Lềnh không đồng ý thì bị chúng lập mưu cho uống rượu say và phải chịu trách nhiệm với việc làm thất thoát một số vật tư lớn.

Cuộc sống thực sự quẫn bách với bao món nợ bủa vây nhưng ông Lềnh vẫn không nản lòng, vẫn gọi điện động viên con cố gắng. Con trai nói rằng Tết này sẽ về nước và muốn dẫn bạn gái về quê chơi. Điều này khiến cho vợ chồng, ông mất ăn mất ngủ. Nhà cửa tồi tàn, tiền bạc nợ đầm đìa cùng biết bao thứ phát sinh khiến họ sợ không lo được đủ đầy khiến cho con xấu hổ với bạn gái.

Quang Tèo, Bá Anh, Trà My, Minh Nguyệt cùng tình người làm nảy những
Các nghệ sĩ gặp gỡ trong buổi ra mắt phim "Lộc xuân" tại Hà Nội

Ông Lềnh muối mặt vay mượn ông ăn mày cùng xóm trọ để chuẩn bị quà cáp cho họ hàng ở quê và cũng tìm cách xin khất hàng xóm trên thành phố những khoản nợ cũ để mong có một cái Tết trọn vẹn sau nhiều năm xa cách.

Trên đường về làng, tâm trạng hai vợ chồng rối bời, họ không dám ngẩng đầu nhìn ai vì sợ gặp người quen. Khi đặt chân đến cổng, hai vợ chồng ông Lềnh vô cùng ngạc nhiên vì nhà cửa đã được sửa sang, vườn tược được chăm sóc kỹ càng. Thì ra do ông Lềnh không chịu nhận sự đền đáp của ông chủ nên ông dựng câu chuyện mất vật liệu để thử lòng ông và cho đám thợ về sửa sang lại ngôi nhà cùng sự góp sức của bà con dòng tộc.

Quang Tèo, Bá Anh, Trà My, Minh Nguyệt cùng tình người làm nảy những

Hai vợ chồng rưng rưng nước mắt nhưng ngạc nhiên hơn cả là sự xuất hiện của người con trai cả với thành tích học tập xuất sắc, được một tập đoàn quốc tế thu nhận và trở thành niềm tự hào của quê hương. Bất ngờ lớn nhất chính là việc người con gái mà con trai ông Lềnh dẫn về lại chính là con gái người chủ thầu xây dựng mà không ai ngờ đến.

Qua đó bộ phim truyền đi thông điệp Tết trên hết là tình làng nghĩa xóm, là những giá trị văn hoá được hun đúc qua nhiều đời và Tết luôn là khoảng thời gian ý nghĩa nhất đối với mỗi người Việt Nam.

Quang Tèo, Bá Anh, Trà My, Minh Nguyệt cùng tình người làm nảy những

Đại diện nhà sản xuất, bà Đinh Thị Thu Hường chia sẻ: “Đây là năm thứ 4 Nam Minh Media tham gia sản xuất phim Tết và sau 4 năm đầy khó khăn vì trong số 4 năm đó có đến 2 năm nằm trọng tâm dịch nhưng Nam Minh Media vẫn quyết tâm bằng mọi cách để cố gắng mỗi dịp Tết đến xuân về sẽ mang “bữa tiệc tinh thần” đến với khán giả qua sóng truyền hình trên cả nước.

Quang Tèo, Bá Anh, Trà My, Minh Nguyệt cùng tình người làm nảy những
Đại diện nhà sản xuất, bà Đinh Thị Thu Hường phát biểu tại buổi ra mắt phim "Lộc xuân"

Trước tiên là mong muốn giữ truyền thống tết Việt qua thông điệp bộ phim, sau đó là lời tri ân của Nam Minh media đến với cộng đồng, bởi vì có họ thì mới có Nam Minh Media ngày hôm nay. Thay lời muốn nói, chúng tôi cam kết cứ Tết là có phim Nam Minh và "Lộc xuân" năm Nhâm Dần sẽ đánh dấu mốc là "Lộc xuân 1" và những năm sau nữa sẽ có "Lộc xuân 2", "Lộc xuân 3"…

Đã 4 năm tâm huyết riêng cho lĩnh vực phim truyện và đã vượt nhiều khó khăn trong bối cảnh kinh tế khó khăn do dịch bệnh nhưng thật sự năm 2022 cũng là thành công lớn đối với Nam Minh Media.

Quang Tèo, Bá Anh, Trà My, Minh Nguyệt cùng tình người làm nảy những
Bà Đinh Thị Thu Hường và các diễn viên trong phim "Lộc xuân"

Hy vọng qua các bộ phim xin gửi đến mọi người lời cảm ơn chân thành, đặc biệt cảm ơn khách hàng, đối tác đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng Nam Minh trong suốt chặng đường 12 năm qua. Chắc chắn trong những năm tới, Nam Minh sẽ còn phải cố gắng nhiều hơn nữa để phục vụ khán giả ngày một chất lượng hơn".

Diễn viên Thái Dương tự tin cù khán giả cười với phim hài Tết đầu tay Diễn viên Thái Dương tự tin cù khán giả cười với phim hài Tết đầu tay
Trung Ruồi, Duy Nam góp mặt trong phim hài Tết về tình cảm gia đình Trung Ruồi, Duy Nam góp mặt trong phim hài Tết về tình cảm gia đình
YeYe Nhật Hạ, Võ Điền Gia Huy YeYe Nhật Hạ, Võ Điền Gia Huy "Hẹn hò cùng thần tượng" Tết này

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm