Thứ ba 19/03/2024 11:53 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Quảng Trị: Bắt giữ cặp vợ chồng nghi lừa đảo hàng tỷ đồng của nhiều người

Pháp luật -
In bài viết

TTTĐ - Công an tỉnh Quảng Trị vừa bắt giữ cặp vợ chồng ở thị xã Quảng Trị để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nghi bị một cặp vợ chồng lừa đảo hàng tỷ đồng, nhiều người gửi đơn trình báo Công an Nghi bị một cặp vợ chồng lừa đảo hàng tỷ đồng, nhiều người gửi đơn trình báo Công an
cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng

Ngày 11/8, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Trương Quang Liêm (35 tuổi) và vợ là Nguyễn Thị Quỳnh Nhi (29 tuổi, trú tại phường 1, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Trị nhận được nhiều đơn trình báo của người dân liên quan đến việc hai vợ chồng Trương Quang Liêm và Nguyễn Thị Quỳnh Nhi mượn tiền nhưng đến nay đã quá hạn vẫn chưa chịu trả, nghi ngờ có dấu hiệu “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Một trong nhiều Giấy vay nợ của đối tương
Một trong nhiều Giấy vay nợ của đối tương Liêm

Trong đơn, các bị hại cho biết, lợi dụng mối quan hệ quan bạn bè lâu năm, người thân với nhau, vợ chồng Liêm và Nhi đã vay của nhiều người với số tiền lớn. Tuy nhiên, khi đến hẹn thanh toán khoản vay thì không trả, trốn tránh đi nơi khác.

Không chỉ vậy, lúc Nhi làm ăn thua lỗ và mất khả năng chi trả khoản nợ trước. Nhi lại đưa ra thông tin sai sự thật là làm đáo hạn ngân hàng và hứa sẽ trả nợ sau khi ngân hàng giải ngân để được tiếp tục cho mượn tiền.

Điều đáng nói, số tiền mà những người cho vợ chồng Nhi mượn lại là tiền đi vay mượn của người khác, vay ngân hàng. Lúc đến thời hạn trả nợ thì hai vợ chồng không chịu trả khiến nhiều người cho vay tiền phải bán nhà, ô tô, đất để trả nợ vì đã vay người thân, ngân hàng để cho cặp vợ chồng này vay.

Người dân đưa thông tin của cặp vợ chồng lên mạng xã hội để cánh báo những người khác
Trước đó, người dân đưa thông tin của cặp vợ chồng này lên mạng xã hội để cánh báo người khác

Trao đổi với Tuổi trẻ Thủ đô, bà Đ.T.L (44 tuổi, trú phường 3, thị xã Quảng Trị) cho biết, ngày 27/10/2021 vợ chồng Nhi đến nhà vay số tiền 6,5 tỷ đồng với thời hạn trả tiền đến ngày 10/2/2022.

Tuy nhiên, đến nay gần 2 tháng tính từ ngày trả nợ nhưng hai vợ chồng vẫn không chịu thanh toán khoản vay, dù bà đã gọi điện, đến nhà gặp nhiều lần để hối thúc.

“Mình xem tụi nó như con cháu trong nhà. Tin tưởng nên mới cho mượn tiền để đáo hạn ngân hàng, mở công ty bất động sản. Giờ đòi thì cả hai tránh né, gọi điện thì không nghe máy”, bà L nói.

Trước đó (4/2022), báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có bài phản ảnh về hành vi có dấu hiệu lừa đảo của cặp vợ chồng này. Theo đó, do có mối quan hệ quan bạn bè lâu năm, như người thân với nhau, vợ chồng Liêm (biệt danh Liêm Trọc), Nhi (biệt danh Tô Tô) đã vay của nhiều người với số tiền lớn. Tuy nhiên, khi đến hẹn thanh toán khoản vay thì không trả, trốn tránh đi nơi khác.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị tiếp tục điều tra làm rõ.

Hà My
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Hàng vạn người dân, học sinh được trải nghiệm làm lính cứu hoả

Hàng vạn người dân, học sinh được trải nghiệm làm lính cứu hoả

TTTĐ - Trong hai ngày cuối tuần (16 - 17/3), lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Hoàn Kiếm, Đan Phượng, Gia Lâm đã phối hợp tổ chức cho hàng vạn người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn. Qua đó nâng cao ý thức phòng cháy, kỹ năng chữa cháy, thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ xảy ra.
Người dân hào hứng trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại hồ Hoàn Kiếm

Người dân hào hứng trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại hồ Hoàn Kiếm

TTTĐ - Trong hai ngày (16 và 17/3), tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, UBND quận Hoàn Kiếm, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Hiệp Hội giáo dục an toàn Hàn Quốc tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) năm 2024.
Tin khác
[Xem thêm]
Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn

Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn

TTTĐ - Nằm trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024), ngày 14/3, các đơn vị chức năng quận Nam Từ Liêm đã phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại Công ty điện lực Nam Từ Liêm (đường Mễ Trì, phường Mễ Trì).