Tag

Quỹ “Tình nghệ sĩ” trao 40 suất quà cho trẻ em tại Viện K Tân Triều

Xã hội 23/05/2020 21:16
aa
TTTĐ - Sáng 23/5, ca sĩ Trọng Tấn đại diện quỹ “Tình nghệ sĩ” cùng ekip của mình đã đến Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) tặng 40 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây.

Quỹ “Tình nghệ sĩ” trao 40 suất quà cho trẻ em tại Viện K Tân Triều

Ca sĩ Trọng Tấn đại diện quỹ "Tình nghệ sĩ" trao quà cho các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều

Bài liên quan

Tuổi trẻ quận Hà Đông tặng 50 suất quà tới trẻ em mồ côi

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trao 1.500 suất quà cho đoàn viên khó khăn

Trọng Tấn ngẫu hứng cùng ban nhạc "Anh Em" trong "Music Home"

Trọng Tấn “lấn sân” hát nhạc tình với danh ca Tuấn Ngọc

Đây là hoạt động tiếp theo của quỹ “Tình nghệ sĩ” sau khi trao tặng 7 tấn gạo cho người nghèo chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại quận Thanh Xuân, trao gạo và tiền cho 39 hộ đồng bào dân tộc Dao ở Ba Vì (Hà Nội) vào tháng 4 vừa qua.

Cùng đến trao quà với Trọng Tấn tại viện K cơ sở Tân Triều có các nghệ sĩ Thanh Tâm, chị Hoa Đăng (vợ ca sĩ Trọng Tấn), ca sĩ Lê Anh Dũng, đại diện gia đình ca sĩ Tuấn Cường, nghệ sĩ Thu Hường, các nhà báo và các bạn trẻ trong nhóm thiện nguyện.

Quỹ “Tình nghệ sĩ” trao 40 suất quà cho trẻ em tại Viện K Tân Triều

Hoạt động này của quỹ “Tình nghệ sĩ” hướng tới ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, chia sẻ nỗi đau và phần nào hỗ trợ kinh phí điều trị bệnh tật cho các em.

Được biết, 10 suất quà đặc biệt cùng tiền mặt là 6 triệu đồng mỗi suất được trao cho các em bệnh nặng, có hoàn cảnh rất khó khăn. Bên cạnh đó, 30 suất quà, tiền mặt và bánh, sữa, đồ chơi, sách truyện cũng đã được đoàn gửi đến các em như lời động viên, thăm hỏi giúp các em được vui chơi hồn nhiên, tiếp tục chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo.

TS, BS Trần Văn Công (thứ hai từ trái sang) ghi nhận sự hỗ trợ của quỹ
TS, BS Trần Văn Công (thứ hai từ trái sang) ghi nhận sự hỗ trợ của quỹ "Tình nghệ sĩ" với các em nhỏ đang điều trị tại khoa Nhi, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Văn Công (Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều) cho biết nhiều em nhỏ đang điều trị tại đây có hoàn cảnh rất khó khăn. Dù bảo hiểm đã trả phần lớn chi phí điều trị nhưng có những thuốc biệt dược rất đắt, quá khả năng gia đình có thể mua được. Vì vậy, những tấm lòng hảo tâm như thế này là rất thiết thực, sẽ hỗ trợ được các em rất nhiều.

Đại diện quỹ “Tình nghệ sĩ”, ca sĩ Trọng Tấn cũng bày tỏ niềm cảm thông, đau xót trước bệnh tình các em đang mang trên mình. Anh hy vọng thông qua những hoạt động như thế này, quỹ sẽ kêu gọi được nhiều hơn nữa anh em nghệ sĩ, doanh nghiệp, mạnh thường quân… nhằm chung tay giúp đỡ đồng bào mình.

Em nhỏ bệnh nặng nhận suất quà đặc biệt do ca sĩ Trọng Tấn trao tặng
Em nhỏ bệnh nặng nhận suất quà đặc biệt do ca sĩ Trọng Tấn trao tặng

Nhận suất quà đặc biệt ca sĩ Trọng Tấn trao tặng, bà ngoại, người đang chăm sóc cháu Lê Thị Thùy Linh không kìm được những giọt nước mắt đầy xúc động. Bà nghẹn ngào cho biết cháu năm nay 6 tuổi, đã điều trị ở đây được 2 năm. Cháu bị ung thư xương di căn, đã tháo 1 chân.

Em Lê Thị Thùy Linh xúc động khi được nhận quà 1/6 sớm
Em Lê Thị Thùy Linh xúc động khi được nhận quà 1/6 sớm

Bố mẹ ly hôn, bố bỏ đi từ lúc cháu 3 tháng tuổi. Mẹ cháu đang bị trầm cảm, ông ngoại chăm sóc ở quê Nghệ An. Gia đình làm ruộng, không có nguồn thu nào khác.

Cháu Thùy Linh cũng đã được một số tổ chức cá nhân giúp đỡ, nay có thêm đoàn quỹ “Tình nghệ sĩ” đến bà rất mừng vì cháu có thêm chi phí điều trị.

Vui mừng khi nhận được quà và món đồ chơi yêu thích, em nói sẽ lên mạng khoe trên Facebook với bố là được ca sĩ Trọng Tấn đến thăm
Vui mừng khi nhận được quà và món đồ chơi yêu thích, em nói sẽ lên mạng khoe trên Facebook với bố là được ca sĩ Trọng Tấn đến thăm

Chị Hoàng Thị Huyền, mẹ cháu Hoàng Đức Tuấn (quê Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cũng rất cảm động khi được đoàn quỹ "Tình nghệ sĩ" thăm hỏi và động viên. Chị tâm sự gia đình chị là hộ nghèo. Khi cháu phát bệnh u xương được các sơ đưa về nuôi, kêu gọi quyên góp tiền đưa cháu đi bệnh viện.

Để tiết kiệm tiền, chị Huyền cho biết mình thường ăn mì gói để trông con. Thấy hoàn cảnh chị khó khăn những người chăm bệnh nhân trong viện cũng giúp đỡ như mua cháo, cho tiền...

Cả đoàn cố kìm để không bật ra tiếng khóc khi biết bố Đức Tuấn cũng đang nằm viện ở Hà Tĩnh, ông nội trông nom còn 2 em cháu ở quê đang tự trông nhau.

Quỹ “Tình nghệ sĩ” trao 40 suất quà cho trẻ em tại Viện K Tân Triều

Những em thiếu nhi đang ở lứa tuổi hồn nhiên, lẽ ra đang được vui chơi, học hành chạy nhảy khắp nơi thì giờ hàng ngày chỉ quanh quẩn với phòng bệnh, kim tiêm, bông băng, dây chuyền thuốc… Dù chịu đau, bất tiện nhưng các em vẫn líu lo, chuyện trò rất vui vẻ bởi nơi đây cũng đã là ngôi nhà thứ hai của các em.

Chính sự lạc quan, yêu đời của các em cũng là nguồn động viên tinh thần cho người lớn, cho buồng bệnh vẫn rộn rã tiếng cười, bệnh nhân, người nhà và bác sĩ gắn bó với nhau như người nhà.

Quỹ “Tình nghệ sĩ” trao 40 suất quà cho trẻ em tại Viện K Tân Triều

Khi ra về, mỗi thành viên trong quỹ “Tình nghệ sĩ” tự nhủ trong lòng mình cần phải cố gắng làm nhiều hơn nữa để quỹ lớn mạnh, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh éo le và có thể lan tỏa nhiều hơn giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.

Đọc thêm

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng Muôn mặt cuộc sống

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng

TTTĐ - Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội bác bỏ nhận định cho rằng thiết kế cầu Thượng Cát ở Hà Nội đạo thiết kế cầu Thạch Hãn 1 ở tỉnh Quảng Trị.
Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Xem thêm