Tag

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt: Hỗ trợ mổ tim miễn phí cứu bé 3 tháng tuổi

Sức khỏe 19/03/2018 17:52
aa
TTTĐ - “Sau ca mổ tim thành công, sức khỏe bé Vũ Hoàng Long, 3 tháng tuổi quê ở Ninh Bình đã phục hồi khá. Bé đã tăng được 1kg, da dẻ hồng hào hơn, với tình hình sức khỏe của bé tiến triển tốt như bây giờ, đến cuối tuần tới là bé có thể được về nhà”.

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt: Hỗ trợ mổ tim miễn phí cứu bé 3 tháng tuổi

Các bác sĩ tạiTrung tâm Tim Mạch - Bệnh viện E, nơi bé điều trị vui mừng thông báo với Quỹ VTVV và đại diện nhà tài trợ.


Quỹ Vì Tầm Vóc Việt: Hỗ trợ mổ tim miễn phí cứu bé 3 tháng tuổi

Bé Hoàng Long đã tăng 1kg sau mổ tim, da hồng hào hơn


Hoàng Long được sinh ra trong gia đình có hai anh em. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên khi anh trai em lên 10 tuổi thì mẹ mới sinh ra em. Ngay từ trong bụng mẹ, bé đã được chẩn đoán bị bệnh tim bẩm sinh với bệnh lý khá phức tạp: “Thông liên thất lớn quanh màng lan nhẹ dưới van động mạch chủ - Hẹp phì đại nhẹ phễu thất phải - Còn tồn tại lỗ bầu dục nhỏ”.

Từ lúc Long được sinh ra, em được bố mẹ đưa đi chữa trị rất nhiều nơi, từ bệnh viện tuyến địa phương lên tuyến trung ương. Các bác sĩ khuyên gia đình nên cho em phẫu thuật sớm để bệnh không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của em. Nhưng chi phí phẫu thuật khá cao.

Trong khi đó, cuộc sống gia đình em đều trông vào 2 sào ruộng ông bà để lại. Có vụ được mùa thì trong nhà còn đủ thức ăn, vụ nào mất mùa thì gia đình bữa đói bữa no. Ngoài làm ruộng, bố em còn đi làm phụ hồ hoặc ai thuê việc gì làm việc đó để kiếm thêm thu nhập. Còn mẹ em mới sinh, sức khỏe còn yếu nên chỉ có thể ở nhà chăm sóc em. Căn nhà gia đình em đang ở cũng được dựng tạm bợ trên mảnh đất ông bà để lại. Mùa nắng thì còn đỡ, nhưng cứ đến mùa mưa thì trong nhà ướt như ngoài sân, chưa có tiền sửa chữa nên bố em đành chắp vá căn nhà để ở tạm.

Bởi vậy, gia đình Long chỉ có thể trông cậy vào tấm lòng của các nhà hảo tâm để giúp em sớm được phẫu thuật tim. Tại sự kiện Run for the Heart - Chạy vì trái tim, ngày 3/12/2017, tại Công viên Yên Sở - Gamuda Land, gia đình Hoàng Long đã may mắn được Quỹ VTVV cam kết tài trợ chi phí mổ tim 30 triệu đồng. Số tiền này do gia đình cụ Nguyễn Thị Thanh Thanh - vợ của cố Giáo sư về Mắt - Nguyễn Trọng Nhân đã trao tặng Quỹ.

Bé Hoàng Long đã được phẫu thuật tim thành công tại Trung tâm Tim Mạch - Bệnh viện E. Tại nơi điều trị của bé Hoàng Long, bác sĩ Lưu Phương Linh - Điều trị trực tiếp cho bé tại Khoa tim trẻ em cho biết: “Sức khỏe của bé hồi phục khá. Hoàn cảnh của các bé đều rất đáng thương. Những tấm lòng của các mạnh thường quân sẽ mang lại cơ hội giành lại sự sống trước bệnh tật của các bé”.


Quỹ Vì Tầm Vóc Việt: Hỗ trợ mổ tim miễn phí cứu bé 3 tháng tuổi
Bác sĩ Lưu Phương Linh - Điều trị trực tiếp cho bé tại Khoa tim trẻ em vui mừng chia sẻ với Quỹ VTVV và đại diện gia đình nhà tài trợ về sức khỏe của bé Hoàng Long hồi phục khá nhanh


Ngày 19/3/2018, Quỹ VTVV và đại diện gia đình bà Nguyễn Thị Thanh Thanh - người có tấm lòng vàng đã ủng hộ số tiền mổ tim cho bé - đã tới chúc mừng ca mổ thành công và động viên bé Hoàng Long cùng gia đình tiếp tục có một sức khỏe tốt nhất, vươn lên trong cuộc sống.


Quỹ Vì Tầm Vóc Việt: Hỗ trợ mổ tim miễn phí cứu bé 3 tháng tuổi


Quỹ Vì Tầm Vóc Việt: Hỗ trợ mổ tim miễn phí cứu bé 3 tháng tuổi
Đại diện gia đình nhà tài trợ trực tiếp đến thăm và tặng quà cho bé Hoàng Long


Từ khi thành lập (năm 2014) tới nay, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã hỗ trợ cho hàng chục ca mổ tim miễn phí. Có những trường hợp Quỹ dành tới hơn 50 triệu đồng hỗ trợ các gia đình mổ tim cho các em bé mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Trung tâm Tim Mạch - Bệnh viện E cho biết: “Cứu giúp bé Hoàng Long cũng là cứu giúp cho cả tương lai của một gia đình trẻ đang sống tại Ninh Bình này. Những niềm vui nhân lên khi ca mổ kịp thời, may mắn mang lại niềm vui và hạnh phúc cho họ, những con người đang cầu mong một ước mơ đơn giản: một sức khỏe tốt để sống bên nhau”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Hoại tử ngón tay vì điện giật Tin Y tế

Hoại tử ngón tay vì điện giật

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã điều trị thành công ca bệnh bị hoại tử nhiễm trùng nặng ngón tay trái sau tai nạn điện giật khi sửa bình nóng lạnh.
Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá Tin Y tế

Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá

TTTĐ - Bị đau đầu, chóng mặt, ho liên tục một tháng không khỏi, nam bệnh nhân (53 tuổi, Hà Nội) đi khám sức khỏe tổng quát và bàng hoàng phát hiện ung thư phổi di căn não từ thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá kéo dài suốt 30 năm nay.
Quảng Nam: Vượt khó lập nghiệp, xây dựng thương hiệu mắm nêm có tiếng Món ngon

Quảng Nam: Vượt khó lập nghiệp, xây dựng thương hiệu mắm nêm có tiếng

TTTĐ - Ông Trương Thành Nam, không may mất đi đôi chân, thế nhưng với ý chí và lòng quyết tâm, vượt lên chính bản thân mình để xây dựng thương hiệu nổi tiếng mắm nêm Tuyết Hạnh - Con trai Dì Cẩn, được người tiêu dùng tin tưởng, yêu chuộng…
Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng, chống cúm A/H5N1 Tin Y tế

Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng, chống cúm A/H5N1

TTTĐ - Chiều tối 24/3, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có thông tin về trường hợp mắc cúm A/H5N1 tại Khánh Hòa tử vong.
Thời tiết nồm ẩm, gia tăng người già, trẻ nhỏ nhập viện Instant Article (Facebook)

Thời tiết nồm ẩm, gia tăng người già, trẻ nhỏ nhập viện

TTTĐ - Miền Bắc đang bước vào những ngày mưa phùn, nồm ẩm. Đây là điều kiện thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi, gây nhiều bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người.
Xem thêm