Tag

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi hội thảo trực tuyến “InnovaTalk 2023”

Doanh nghiệp 15/03/2023 10:26
aa
TTTĐ - Quỹ VinFuture chính thức khởi động chuỗi 8 buổi hội thảo trực tuyến InnovaTalk (webinar) từ tháng 3 tới tháng 11/2023 với các chủ đề có tính ứng dụng cao được thế giới quan tâm như: Nông nghiệp, Y tế, Giao thông thông minh và những xu hướng công nghệ mới…
VinFuture 2022 vinh danh 4 công trình khoa học "Hồi sinh và Tái thiết" thế giới Quỹ VinFuture chính thức phát động đề cử mùa giải 2023 Hai thành viên Hội đồng Giải thưởng VinFuture được bầu vào Viện Hàn lâm Kỹ thuật Quốc gia Hoa Kỳ “Tôi mong muốn kết nối khoa học thế giới với Việt Nam hơn nữa”

Mỗi hội thảo sẽ được dẫn dắt bởi một nhà khoa học là thành viên các hội đồng hoặc chủ nhân Giải thưởng VinFuture hoặc một chuyên gia quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Tham gia thảo luận là các diễn giả khách mời đến từ các viện nghiên cứu, tổ chức hoặc trường đại học danh tiếng trên thế giới và đặc biệt là các chuyên gia hàng đầu đến từ các Viện công nghệ, Viện hàn lâm cũng như đại diện doanh nghiệp Việt Nam.

Đây cũng chính là mục tiêu mà InnovaTalk của Quỹ VinFuture hướng tới khi tổ chức thường niên nhằm kết nối các trí tuệ hàng đầu thế giới với các nhà khoa học và doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thông qua những nội dung thảo luận, Quỹ VinFuture mong muốn tôn vinh tầm quan trọng của từng lĩnh vực khoa học công nghệ trong cuộc sống hiện nay, cũng như đánh giá tính thực tiễn và tiềm năng ứng dụng công nghệ đó tại Việt Nam và thế giới. Đồng thời, Quỹ cũng mong muốn khuyến khích và thúc đẩy sự đóng góp và vai trò của các nhà khoa học Việt Nam trong chuỗi sáng tạo toàn cầu.

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi hội thảo trực tuyến “InnovaTalk 2023”

Chia sẻ về chuỗi hoạt động này, TS. Lê Thái Hà - Giám đốc Điều hành Giải thưởng VinFuture cho biết: “Chuỗi hội thảo InnovaTalk nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ cộng đồng khoa học trong năm qua, với mỗi buổi webinar thu hút khoảng 200 nhà nghiên cứu và chuyên gia tham dự. Với vai trò là cầu nối tri thức, chúng tôi đã tăng số lượng buổi hội thảo trong năm nay để những người yêu mến và đam mê khoa học có cơ hội giao lưu, trò chuyện với các nhà khoa học và chuyên gia hàng đầu về các vấn đề quan trọng, xu hướng công nghệ trên toàn cầu”.

Buổi hội thảo đầu tiên của chuỗi InnovaTalk trong năm 2023 sẽ diễn ra lúc 13h-14h ngày 29/3/2023 (giờ Việt Nam) và được chủ trì bởi Giáo sư Josse De Baerdemaeker - nguyên nguyên Chủ tịch Hiệp hội Kỹ sư Nông nghiệp Châu Âu (EurAgEng). Ông từng là diễn giả trình bày tham luận tại phiên tọa đàm "Nông nghiệp bền vững trong bình thường mới" trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2022.

Nội dung chính của hội thảo là phần diễn thuyết về chủ đề “Công nghệ thu hoạch cây ăn quả với cảm biến quang phổ” (Harvest Planning with Spectral Sensors in the Orchard) của Giáo sư Wouter Saeys đến từ Đại học KU Leuven (Bỉ). Đại học KU Leuven từng được Thomson Reuters xếp hạng là trường đại học sáng tạo nhất châu Âu, dựa theo số lượng bằng sáng chế. Giáo sư Saeys là tác giả chính hoặc đồng tác giả của hơn 200 bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín.

Để theo dõi các phần chia sẻ của diễn giả, cũng như tham gia thảo luận và tương tác trong buổi hội thảo đầu tiên với chủ đề “Nông nghiệp thông minh - Công nghệ sau thu hoạch”, khán giả quan tâm có thể đăng ký tham dự hội thảo tại đường link sau: https://forms.office.com/r/D8L4LB6hsa .

Chủ đề chuỗi hội thảo InnovaTalk năm 2023:

1. Hội thảo tháng 3: Nông nghiệp thông minh - Công nghệ sau thu hoạch (Smart Post-Harvest Agriculture)

2. Hội thảo tháng 5: Trí tuệ nhân tạo và Học máy (AI & Machine learning)

3. Hội thảo tháng 6: Giải pháp lưu trữ carbon chống biến đổi khí hậu (Carbon Storage Solution to Climate Change)

4. Hội thảo tháng 7: Vi sinh vật đường ruột và hệ miễn dịch (Gut Microbiome and Immune System)

5. Hội thảo tháng 8: Công nghệ tái chế chất thải nhựa (Plastic Waste Recycling Technology)

6. Hội thảo tháng 9: Thành phố và giao thông thông minh (Smart cities & Transportation)

7. Hội thảo tháng 10: Vật liệu thông minh cho một thế giới xanh và bền vững (Smart Materials to Sustainable and Green World)

8. Hội thảo tháng 11: Cảm biến sinh học và Thiết bị y tế (Biosensors & Medical Devices).

Các nhà khoa học tầm cỡ thế giới hội tụ tại Việt Nam trong Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2022 Các nhà khoa học tầm cỡ thế giới hội tụ tại Việt Nam trong Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2022

TTTĐ - Ngoài các nhà khoa học nổi tiếng trong Hội đồng Sơ khảo và Hội đồng Giải thưởng VinFuture, Tuần lễ Khoa học Công ...

Giáo sư Mỹ khuyên người trẻ Việt hướng đi thành công từ lĩnh vực Nông nghiệp Giáo sư Mỹ khuyên người trẻ Việt hướng đi thành công từ lĩnh vực Nông nghiệp

TTTĐ - Nghiên cứu Nông nghiệp là lĩnh vực đang phát triển rất nhanh và có nhiều cơ hội học tập, phát triển trên ...

VinFuture giúp thúc đẩy sự bình đẳng trong khoa học VinFuture giúp thúc đẩy sự bình đẳng trong khoa học

TTTĐ - "Phụ nữ đừng để định kiến giới cản trở bản thân, hãy cứ mơ lớn" - đó là lời khuyên của vị giáo ...

Đếm ngược thời khắc vinh danh tại Lễ trao giải thưởng KHCN lớn bậc nhất hành tinh VinFuture Đếm ngược thời khắc vinh danh tại Lễ trao giải thưởng KHCN lớn bậc nhất hành tinh VinFuture

TTTĐ - Chỉ còn hơn 24h nữa, Lễ trao giải VinFuture - một trong những giải thưởng Khoa học Công nghệ lớn nhất hành tinh ...

Đọc thêm

"Doanh nghiệp và Tiêu dùng" cập nhật thông tin mới về thị trường Doanh nghiệp

"Doanh nghiệp và Tiêu dùng" cập nhật thông tin mới về thị trường

TTTĐ - Bắt đầu lên sóng từ tháng 5/2023 trên kênh VTV8, chương trình "Doanh nghiệp và Tiêu dùng" ngày càng thu hút đông đảo sự quan tâm, theo dõi của nhiều thành phần đối tượng khán giả.
LPBank mở rộng hệ thống AutoBank trên toàn quốc Doanh nghiệp

LPBank mở rộng hệ thống AutoBank trên toàn quốc

TTTĐ - Hệ thống ngân hàng tự động AutoBank vừa được LPBank triển khai trên toàn quốc. So với hệ thống ATM đã trở nên rất phổ biến, hệ thống AutoBank sở hữu những tính năng vượt trội trong giao dịch, độ xác thực cao, an toàn và bảo mật, mang lại nhiều sự thuận tiện cho khách hàng.
Dư nợ vay cao, Năm Bảy Bảy vẫn mang loạt tài sản thế chấp Doanh nghiệp

Dư nợ vay cao, Năm Bảy Bảy vẫn mang loạt tài sản thế chấp

TTTĐ - Công ty CP Đầu tư Năm Bảy Bảy (HoSE: NBB) vừa mang thế chấp loạt bất động sản tại một ngân hàng để làm tài sản đảm bảo cho khoản vay.
Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản Doanh nghiệp

Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản

TTTĐ - Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, phát huy vai trò NHTM chủ lực trong đầu tư phát triển "Tam nông", Agribank tiếp tục triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản với quy mô 8.000 tỷ đồng.
Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo Doanh nghiệp

Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo

TTTĐ - Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Qiao Xubin, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng năng lượng Trung Quốc (Energy China); ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam và lãnh đạo công ty Corio Generation, thuộc Tập đoàn Macquarie hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi.
Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B Doanh nghiệp

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B

TTTĐ - Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn.
EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada Doanh nghiệp

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada

TTTĐ - Sáng nay 28/3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada, bà Mary Ng.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Xem thêm