Tag

“Quyển vở yêu thương” sẻ chia nhân ái với bạn nghèo

Nhịp sống trẻ 07/07/2020 13:17
aa
TTTĐ - Sáng 7/7, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức hội thu chương trình “Quyển vở yêu thương”. Đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tới dự.

“Quyển vở yêu thương” sẻ chia nhân ái với bạn nghèo

Đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội và Bùi Lan Phương, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đón nhận ủng hộ từ các cơ sở Đoàn, Đội

Bài liên quan

Một triệu quyển vở ủng hộ thiếu nhi khó khăn

Hội thu "Một triệu quyển vở tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn"

Hội thu “Một triệu quyển vở ủng hộ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”

Một triệu quyển vở dành tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình “Quyển vở yêu thương” được tổ chức với mục tiêu giáo dục tinh thần sẻ chia, đoàn kết, tương thân tương ái của thiếu nhi Thủ đô; Cùng quyên góp vở sạch, đẹp để ủng hộ cho các bạn nhỏ vượt khó học tốt, khuyết tật, chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ... trong đó có học sinh các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phát biểu tại chương trình
Đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Trong những năm qua, với vai trò, trọng trách chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã khuyến khích thiếu nhi Thủ đô tích cực tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí; Phong trào cách mạng truyền thống của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh như “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”, “Trần Quốc Toản” “Bạn giúp bạn”…

Chương trình thu hút đông đảo cơ sở Đoàn, Đội tham gia
Chương trình thu hút đông đảo cơ sở Đoàn, Đội tham gia

Từ thực tiễn công tác Đội năm học 2019 - 2020, nối tiếp thành công của chương trình “Một triệu quyển vở ủng hộ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”, Ban Thường vụ Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phát động chương trình “Quyển vở yêu thương” đến Hội đồng Đội 12 quận trên địa bàn thành phố.

Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội sẽ chuyển số vở hội thu được đến thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội sẽ chuyển số vở hội thu được đến thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Với số lượng đăng ký của các đơn vị trên 230.000 quyển, đây sẽ là nguồn vở có giá trị để thời gian tới, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tiếp tục có nhiều hoạt động chăm sóc, hỗ trợ, ủng hộ cho thiếu nhi - những mầm xanh tương lai của nước nhà.

Thời gian qua, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã tổ chức các hoạt động thăm, tặng vở cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, trong đó có thiếu nhi các quận, huyện trên địa bàn thành phố; Thiếu nhi các tỉnh: Hà Giang, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Nghệ An, Hà Tĩnh, Lào Cai… và nước CHDCND Lào.

Qua đó, các em có điều kiện thuận lợi hơn trong học tập, có nghị lực để phấn đấu xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, đội viên tiêu biểu của Đội TNTP Hồ Chí Minh, chủ nhân tương lai của đất nước.

Đọc thêm

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Xem thêm