Quyết định thành lập Hội đồng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định

Giáo dục -

TTTĐ - Ngày 25/8, Đoàn công tác của Bộ Y tế do GS. TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với trường Đại học Điều dưỡng Nam Định và trao Quyết định thành lập Hội đồng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.

Đà Nẵng: Hai điều dưỡng mắc Covid-19 sau 7 lần xét nghiệm âm tính Nụ cười hạnh phúc của nữ điều dưỡng được chữa khỏi Covid-19 Nữ điều dưỡng trưởng kiên cường bám trụ tại nơi điều trị 176 bệnh nhân mắc Covid-19 Thừa Thiên - Huế chi viện 40 bác sĩ, điều dưỡng hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Nam Định có đồng chí Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Chu Thị Hồng Loan, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các Sở, ban ngành liên quan.

Về phía trường Đại học Điều dưỡng Nam Định có PGS. TS Lê Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng, Hiệu trưởng cùng các cán bộ, nhân viên nhà trường.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, nhiệt liệt hoan nghênh và biểu dương thành tích của tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức, học viên, sinh viên của Đại học Điều dưỡng Nam Định về những cố gắng và đóng góp của nhà trường trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực y tế.

"Tôi mong muốn Nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực y tế có chất lượng cao, đội ngũ thầy và trò nhà trường phải thực sự cố gắng, vượt qua khó khăn và thử thách để làm tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân”, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nhấn mạnh.

Quyết định thành lập Hội đồng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn trao Quyết định thành lập Hội đồng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định

PGS. TS Lê Thanh Tùng, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã báo cáo một số kết quả trọng tâm về công tác đào tạo, khoa học công nghệ của trường.Sau lễ trao Quyết định thành lập Hội đồng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, Thứ trưởng Bộ Y tế đã chủ trì buổi làm việc và định hướng một số hoạt động trọng tâm của trường trong thời gian tới.

Trong đó, trọng tâm nâng cao chất lượng đào tạo điều dưỡng và hộ sinh với các bậc đào tạo, đến nay, về điều dưỡng, trường đã đào tạo được 6 nghiên cứu sinh và hiện đang tuyển sinh khóa thứ hai, đào tạo 162 thạc sĩ, 394 bác sĩ chuyên khoa I, gần 10.000 sinh viên đại học chính quy đã tốt nghiệp. Về hộ sinh, trường đào tạo được 221 sinh viên chính quy từ năm 2016.

Bên cạnh đó, trường đã có rất nhiều đề tài, sáng kiến, giải pháp, cuộc thi ý tưởng, cuộc thi sáng kiến được tổ chức, nghiệm thu và đã được tham gia một số dự án của Bộ Y tế.

Đặc biệt trong năm 2019, nhà trường rà soát, đánh giá cập nhật chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng trình độ đại học trong khuôn khổ của dự án HPET. Đây là tiền đề thuận lợi cho cập nhật và hoàn thiện chương trình đào tạo thực sự dựa trên năng lực, hội nhập quốc tế.

Nhà trường đã đưa ra kế hoạch chiến lược để đổi mới chương trình đào tạo và nâng cao đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập.

Về hoạt động Bệnh viện trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, theo đó bệnh viện là đơn vị sự nghiệp y tế công lập chịu sự chỉ đạo và quản lý toàn diện của trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. Bệnh viện hoạt động theo cơ chế tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư, tự chịu trách nhiệm về tài chính theo quy định của pháp luật.

Giai đoạn đầu, nhà trường triển khai Khoa khám bệnh và đã thực hiện một số nội dung khám, chữa bệnh theo kế hoạch. Về nhân lực, hiện nay, bệnh viện đang sử dụng đội ngũ công chức, viên chức của nhà trường cử sang kiêm nhiệm.

quyet dinh thanh lap hoi dong truong dai hoc dieu duong nam dinh
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu tại buổi làm việc

Về những khó khăn gặp phải, PGS. TS Lê Thanh Tùng, chia sẻ: Kỳ tuyển sinh 2019 là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo áp dụng "điểm sàn" cho khối ngành sức khỏe nhằm đảm bảo chất lượng đầu vào. Theo đó, mức điểm sàn áp dụng đối với ngành Điều dưỡng, Hộ sinh, Dinh dưỡng khá cao, do đó nhà trường gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển đủ chỉ tiêu đã xác định.

Bên cạnh đó, một số chỉ tiêu của chiến lược phát triển khoa học công nghệ cấp Nhà nước, đề tài hợp tác với nước ngoài thuộc cấp tỉnh, Bộ đặt ra quá cao so với tiềm lực của trường; Số lượng đối tác quốc tế hợp tác về nghiên cứu khoa học còn khiêm tốn; Chưa có các đề tài hợp tác quốc tế về nghiên cứu khoa học; Số lượng đề tài sinh viên đã thực hiện vẫn đạt ở mức thấp. Kinh phí chi cho hoạt động nghiên cứu khoa học chiếm khoảng 0,03 % tổng nguồn thu học phí.

Sau khi lắng nghe báo cáo của đại diện lãnh đạo nhà trường và các khoa, phòng, bệnh viện, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đề nghị nhà trường tập trung hoàn thành tốt 8 nhiệm vụ cơ bản trong giai đoạn tới, đó là: Triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Chính phủ về công tác y tế và giáo dục và đào tạo, đặc biệt là về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Tăng cường hơn nữa công tác giáo dục đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp ứng xử cho cán bộ giảng viên, viên chức, sinh viên; Xây dựng nhà trường và bệnh viện “xanh - sạch - đẹp”.

Trường thực hiện nghiêm các quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Giáo dục Đại học cũng như Nghị định số 99/2019/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn; Sớm hoàn thiện và ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường, Quy chế hoạt động của Hội đồng trường theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bộ Y tế; Nâng cao vai trò, hiệu quả hoạt động của Hội đồng trường trong công tác định hướng chiến lược phát triển, tăng tính dân chủ, giám sát, công khai, minh bạch trong các hoạt động của nhà trường; Chủ động, năng động trong việc vận động và tranh thủ sự ủng hộ của các Bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh Nam Định cũng như các cơ quan của tỉnh để huy động nhiều nguồn lực tập trung đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, máy móc, trang thiết bị… phục vụ cho công tác đào tạo và cung cấp dịch vụ y tế của Nhà trường.

Trường tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý trong nhà trường đủ số lượng và hợp lý về cơ cấu; Phát triển đội ngũ giảng viên, tăng tỷ lệ tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư đáp ứng yêu cầu của một trường đại học; Nâng cao trình độ ngoại ngữ và tìm kiếm các học bổng quốc tế nhằm đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ giảng viên.

Đại học Điều dưỡng Nam Định tập trung đổi mới nội dung, chương trình đào tạo theo chuẩn năng lực, đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế, tăng cường kiểm định chất lượng chương trình đào tạo, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, tăng cường hợp tác quốc tế, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy - học và cung cấp các dịch vụ y tế có chất lượng; Tăng cường hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và cung ứng các dịch vụ y tế, đặc biệt là với các cơ sở y tế ở Nam Định và các tỉnh lân cận; Đầu tư phát triển nguồn nhân lực và cơ sở vật chất cho Bệnh viện Trường để Bệnh viện ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu là cơ sở thực hành cho học viên, sinh viên, thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Đại học Điều dưỡng Nam Định phối hợp với các cơ quan, đơn vị trung ương cũng như địa phương khảo sát, tìm kiếm cơ hội việc làm trong và ngoài nước cho sinh viên tốt nghiệp ra trường, qua đó khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường theo hướng hội nhập và phát triển.

Phương Thu, Ảnh: Bộ Y tế
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Sữa học đường giảm bớt gánh lo cho phụ huynh giữa mùa dịch Covid-19

Sữa học đường giảm bớt gánh lo cho phụ huynh giữa mùa dịch Covid-19

TTTĐ - Vừa lo chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho con, vừa lo cân đối chi tiêu trong gia đình khi thu nhập bị ảnh hưởng bởi Covid-19 – đây là tâm tư chung của những gia đình có con đi học “mùa Covid”. Chương trình Sữa học đường với sự chung tay của cả Nhà nước, nhà trường và doanh nghiệp đã giúp các bậc phụ huynh phần nào vơi bớt gánh lo này.
Tin khác
[Xem thêm]
Sữa học đường nhân đôi niềm vui đến trường của trẻ trong năm học mới

Sữa học đường nhân đôi niềm vui đến trường của trẻ trong năm học mới

TTTĐ - Sôi nổi và vui vẻ là ghi nhận chung về không khí của giờ uống sữa học đường tại các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội trong những tuần đầu của năm học mới giữa “mùa Covid-19”. Chương trình được tiếp tục tổ chức ngay khi năm học bắt đầu không chỉ mang đến niềm vui cho học sinh mà còn cho cả các bậc phụ huynh.
Xem phiên bản di động