Tag
Quảng Trị

Quyết liệt cải cách hành chính, tăng cường dịch vụ công trực tuyến

Đô thị 27/09/2020 06:00
aa
TTTĐ - Ông Lâm Công Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện địa phương này có 1.927 TTHC cấp tỉnh, huyện, thành phố và xã được cập nhật đầy đủ lên Cổng Thông tin điện tử và Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.
Thêm 4 TTHC được tích hợp, thực hiện tiếp nhận trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia Cục Thuế TP Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến: Nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh
Hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị

Tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của tỉnh là 238 thủ tục hành chính. Tổng số hồ sơ đã được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến thông qua dịch vụ công mức độ 3, 4 trong năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020 là hơn 17.400 hồ sơ, trong đó hồ sơ đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 hơn 12.500 hồ sơ và mức độ 4 là gần 5.000 hồ sơ, đa số tập trung vào các thủ tục như: đổi giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp; thông báo hoạt động khuyến mại; cấp lại, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế; thủ tục thi tuyển công chức…

100% các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh đã sử dụng hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh để tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp, nhằm công khai minh bạch và có sự giám sát của các cơ quan trong giải quyết hồ sơ TTHC, tỷ lệ hài lòng của người dân khi làm TTHC được tăng cao.

Ông Lê Châu Long, Giám đốc Trung tâm Tin học tỉnh Quảng Trị phân tích, một trong những cái mới của địa phương này so với các tỉnh đó là trong nhiều năm qua, mỗi cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh đều được cấp một tài khoản để sử dụng đăng nhập một lần vào tất cả các phần mềm dùng chung phục vụ công tác, và qua đó truy cập vào kho dữ liệu văn bản, hệ thống thông tin dành riêng cho cán bộ, công chức của tỉnh, tạo thuận lợi cho việc cập nhật, tra cứu dữ liệu phục vụ công tác.

Để thực hiện tốt cho chính quyền điện tử, trong hai năm 2019 và 2020, tỉnh đã tổ chức gần 100 lớp đào tạo mới, đào tạo lại đội ngũ cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin, đào tạo về an toàn, an ninh thông tin và tập huấn chuyển giao quản trị hệ thống một cửa điện tử cũng như khai thác sử dụng dịch vụ công trực tiếp của tỉnh.

Để chi tiết hóa việc thực hiện Nghị quyết 52/NQ-TW của Bộ Chính trị về những nội dung cốt lõi của chính sách chủ động tham gia CMCN 4.0, Tỉnh ủy Quảng Trị vừa có Kế hoạch số 190-KH/TU, ngày 12-8 đề ra tám nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện chuyển đổi số phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng cho biết, Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa 2020-2025 sắp diễn ra, xác định: Để thực hiện tốt Kế hoạch số 190, điều cần nhất là tư duy giải quyết vấn đề bằng công nghệ trong quản lý, kinh doanh và tận dụng hiệu quả nền tảng công nghệ đang có tại địa phương phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, trong đó người dân và doanh nghiệp là trung tâm trên cơ sở dịch vụ công minh bạch, hiệu quả.

Bài toán đặt ra là tỉnh Quảng Trị cần giải quyết trong tám nhóm nhiệm vụ trên, trước hết cần thực hiện quyết liệt hơn nữa cải cách hành chính để phục vụ phát triển mọi mặt xã hội. Theo đó, nhận thức vẫn đóng vai trò quan trọng nhất trong quá trình chuyển đổi số. Đây thực chất là quá trình chuyển đổi từ không gian truyền thống sang không gian số. Trong đó, tư duy chấp nhận cái mới, yếu tố thể chế, nhận thức, chính sách quan trọng hơn yếu tố công nghệ.

“Đây là bài viết tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2020”.

Đọc thêm

125 năm đô thị Vĩnh Yên đổi mới và phát triển Đô thị

125 năm đô thị Vĩnh Yên đổi mới và phát triển

TTTĐ - Cách đây 125 năm, ngày 29/12/1899, Vĩnh Yên được thành lập, mở ra thời kỳ phát triển của đô thị trung tâm tỉnh lỵ Vĩnh Phúc.
Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá Đô thị

Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá

TTTĐ - Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá, bao gồm các tuyến số 10 (10A và 10B), 14, 18, 44, 145.
Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long Đô thị

Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long

TTTĐ - Trước tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại đường gom Đại lộ Thăng Long với đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã vào cuộc triển khai các biện pháp xử lý.
Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện Đô thị

Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện

TTTĐ - Tình trạng xe taxi, xe ôm công nghệ tập trung dừng đỗ để đón khách tại khu vực các cổng bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra khá lâu, song đến nay, vấn nạn này vẫn còn nhiều bất cập và chưa thể xử lý dứt điểm. Chỉ cần vắng bóng lực lượng chức năng là vi phạm lại đâu vào đấy, gây bức xúc cho người dân.
Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen Đô thị

Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen

TTTĐ - Văn hóa tiết kiệm điện là một quá trình từ nhận thức, hành động đến hình thành thói quen. Thực tế cho thấy từ năm 2023, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc cùng "chung tay" trong việc thực hành tiết kiệm điện.
Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận Đô thị

Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận

TTTĐ - Sáng 22/3, UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình: “Tu bổ, tôn tạo đình Phú Mỹ và cải tạo nhà văn hóa tổ dân phố số 3 Phú Mỹ”, chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập phường và quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024).
Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục Đô thị

Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông cho biết, việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”...
Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội Đô thị

Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.
Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông Đô thị

Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông

TTTĐ - Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đề xuất mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn.
Hà Nội sẽ "mạnh tay" xử lý người vi phạm nồng độ cồn Đô thị

Hà Nội sẽ "mạnh tay" xử lý người vi phạm nồng độ cồn

TTTĐ - Việc kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, để răn đe, giáo dục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật của người tham gia giao thông.
Xem thêm