Tag
Quảng Ninh:

Quyết nghị việc tiết kiệm chi, dành nguồn lực tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn dân

Sức khỏe 09/02/2021 10:30
aa
TTTĐ - HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII tổ chức kỳ họp thứ 22 (kỳ họp chuyên đề) để thảo luận, quyết định một số nội dung quan trọng, cấp bách thuộc thẩm quyền đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.
Thêm 3 ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng, tại Quảng Ninh Đánh giá cao sự hy sinh của cán bộ y tế tham gia chống dịch Covid-19 Phút trải lòng của người thiết lập bệnh viện dã chiến tại nơi tâm dịch Covid-19 Tin tức trong ngày 9/2: Mở 2 địa điểm bán pháo hoa cho người dân Hà Nội

Mua vắc xin Covid-19 để tiêm phòng cho người dân

Phát biểu tại kỳ họp thứ 22 (kỳ họp chuyên đề) Hội đồng nhân dân tỉnh ngày 08/02/2021, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh: Chỉ trong vòng một tuần cao điểm thần tốc, quyết liệt truy vết trên diện rộng, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nguy cơ cao, cách ly tập trung hiệu quả, kịp thời khoanh vùng dập dịch khoa học, hợp lý.

Tập trung mọi nỗ lực, nguồn lực và cả việc tạo ra áp lực với chính mình, Quảng Ninh đã triển khai nhanh chóng chặn đứng được đà lây lan nhanh của chủng mới virus SARS-CoV-2 gây ra, không để dịch lan rộng, hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc mới trong cộng đồng, điều trị tích cực các ca nhiễm tại địa phương, kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Qua đó, tỉnh vừa giảm thiểu thiệt hại kinh tế - xã hội, ổn định đời sống Nhân dân, bảo đảm cho nhân dân được vui Tết, đón Xuân Tân Sửu an toàn, vui tươi, phấn khởi.

Ngành Than cũng như các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhất là trong các KCN, KKT phải có cam kết với chính quyền và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bảo đảm “an toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn đối với dịch bệnh”.

Các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương phải tiếp tục cải tiến mạnh mẽ hơn nữa phương thức làm việc phù hợp với tình hình mới đảm bảo tiến độ, chất lượng để phục vụ người dân, doanh nghiệp, tuyệt đối không để đình trệ công việc.

Với những kết quả quan trọng, kinh nghiệm đã đạt được trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh năm 2020 và trong đợt cao điểm thời gian qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kêu gọi cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân đoàn kết, chung sức, đồng lòng hơn nữa, thống nhất ý chí và hành động, vào cuộc mạnh mẽ, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K, hạn chế ra ngoài nếu không thực sự có việc cần thiết nhất là không đi tới các vùng có dịch.

Thực hiện khai báo sức khỏe toàn dân lần thứ 3

Tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế và các sở, ngành, đơn vị liên quan: Thực hiện đồng loạt, đồng bộ, từ ngày 3/2/2021, tất cả người dân trên địa bàn tỉnh phải khai báo y tế để lập hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe cho người dân một cách có hệ thống.

Quyết nghị việc tiết kiệm chi, dành nguồn lực tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn dân
Quảng Ninh thực hiện đồng bộ kiểm tra, khai báo sức khỏe toàn dân

Tỉnh huy động các cơ sở y tế trên địa bàn như: Bệnh viện, Trung tâm Y tế, Trạm Y tế, cơ sở y tế tư nhân phối hợp tổ chức rà soát, kiểm tra sức khoẻ, đo thân nhiệt để lập hồ sơ quản lý, theo dõi sức khoẻ đối với 100% người dân đang cư trú trên địa bàn; Huy động lực lượng thanh niên, giáo viên… hỗ trợ ngành y tế cập nhật số liệu.

Các địa phương chỉ đạo lực lượng công an xã, phường, thị trấn phối hợp với trạm y tế tăng cường thực hiện quản lý chặt chẽ di biến động nhân khẩu và yêu cầu khai báo y tế đối với tất cả những trường hợp người tạm trú, vãng lai, người từ nơi khác mới đến địa phương; Những người đến từ, đi qua các vùng có dịch kể từ ngày 1/1/2021

Các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 trọng tâm tiếp tục triển khai trong thời gian tới: Thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, đặc biệt với biến thể mới của vi rút nCov có tốc độ lây lan nhanh như hiện nay; Triển khai ngay việc khai báo sức khỏe toàn dân trên địa bàn toàn tỉnh theo phương châm “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng”; kết hợp với các phương thức khai báo thông minh trên môi trường mạng, ứng dụng điện thoại thông minh.

Đối với các địa phương đã phát hiện F0, F1 ngoài cộng đồng:Phải huy động sức mạnh tổng hợp theo phương châm “3 trước”, “4 tại chỗ” cùng với sự hỗ trợ của tuyến trên tập trung mọi nỗ lực, quyết liệt đẩy nhanh tối đa tốc độ truy vết trên diện rộng, lấy mẫu, xét nghiệm, khoanh vùng, dập dịch, điều trị tích cực theo phương châm xét nghiệm phải nhanh nhất, truy vết phải thần tốc và triệt để, để sót F1 là có thể thành ổ dịch.

Đối với các địa phương chưa phát hiện ca F0 trên địa bàn: Triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

Khi phát hiện có ca F0, khẩn trương, nhanh chóng triển khai đồng bộ các biện pháp khoanh vùng, tiêu độc, khử trùng, cách ly y tế; Quyết định áp dụng các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội căn cứ theo mức độ nguy cơ với từng khu vực trên địa bàn với nguyên tắc khoanh vùng phù hợp và chính xác nhất, nhằm mục đích vừa chống dịch, vừa đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế.

Các địa phương củng cố, mở rộng và nâng cao hiệu quả các tổ phòng chống dịch cộng đồng, tổ tự quản tại các thôn, bản khu phố, các xã, phường dưới sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy, quản lý của chính quyền, địa phương, có sự hướng dẫn về chuyên môn kỹ thuật của ngành Y tế; Phấn đẩu bắt kịp, chặn đà lây lan và kiểm soát bệnh dịch trước Tết Nguyên Đán.

Cơ quan chức năng hướng dẫn cách ly cho các nhóm đối tượng theo chỉ đạo mới của Bộ Y tế; Thắt chặt các quy định phòng chống dịch ở các bệnh viện, các cơ sở y tế, những nơi điều trị, đặc biệt là cơ sở y tế tư nhân. Nơi nào để xảy ra lây nhiễm chéo, hình thành ổ dịch thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước cấp ủy, chính quyền và theo quy định của pháp luật.

Sở Y tế khẩn trương tham mưu hoàn thiện các quy định phù hợp với tốc độ lây lan của biến thể mới; Tăng cường năng lực điều trị đối với các tuyến y tế cấp tỉnh, cấp huyện.

Ngành Y tế chủ động rà soát, lên phương án sử dụng nguồn nhân lực phù hợp trong mọi tình huống; Khẩn trương tập huấn, bồi dưỡng các kỹ năng bảo đảm đủ năng lực chủ động ứng phó với các diễn biến của tình hình dịch bệnh trên địa bàn; Điều tiết, sử dụng có hiệu quả các cơ sở vật chất, máy móc, thiết bị, vật tư đã trang bị, đồng thời chủ động xây dựng phương án sẵn sàng ứng phó khi dịch bùng phát.

Các địa phương chỉ đạo cơ sở khám chữa bệnh chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để thu dung, cách ly điều trị với cấp độ dịch cao hơn, đồng thời vẫn đáp ứng kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong trạng thái cấp bách phòng chống dịch; Rà soát, bổ sung nhân lực, trang thiết bị để thành lập đơn nguyên hồi sức tích cực trong BV số 2, sẵn sàng điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng cần thở máy, lọc máu hoặc ECMO; Tiếp tục chuẩn bị đầy đủ vật tư, sinh phẩm, thiết bị đảm bảo cho nhu cầu phòng chống dịch dịch có thể có diễn biến phức tạp, kéo dài...

Đọc thêm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Hoại tử ngón tay vì điện giật Tin Y tế

Hoại tử ngón tay vì điện giật

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã điều trị thành công ca bệnh bị hoại tử nhiễm trùng nặng ngón tay trái sau tai nạn điện giật khi sửa bình nóng lạnh.
Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá Tin Y tế

Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá

TTTĐ - Bị đau đầu, chóng mặt, ho liên tục một tháng không khỏi, nam bệnh nhân (53 tuổi, Hà Nội) đi khám sức khỏe tổng quát và bàng hoàng phát hiện ung thư phổi di căn não từ thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá kéo dài suốt 30 năm nay.
Quảng Nam: Vượt khó lập nghiệp, xây dựng thương hiệu mắm nêm có tiếng Món ngon

Quảng Nam: Vượt khó lập nghiệp, xây dựng thương hiệu mắm nêm có tiếng

TTTĐ - Ông Trương Thành Nam, không may mất đi đôi chân, thế nhưng với ý chí và lòng quyết tâm, vượt lên chính bản thân mình để xây dựng thương hiệu nổi tiếng mắm nêm Tuyết Hạnh - Con trai Dì Cẩn, được người tiêu dùng tin tưởng, yêu chuộng…
Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng, chống cúm A/H5N1 Tin Y tế

Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng, chống cúm A/H5N1

TTTĐ - Chiều tối 24/3, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có thông tin về trường hợp mắc cúm A/H5N1 tại Khánh Hòa tử vong.
Thời tiết nồm ẩm, gia tăng người già, trẻ nhỏ nhập viện Instant Article (Facebook)

Thời tiết nồm ẩm, gia tăng người già, trẻ nhỏ nhập viện

TTTĐ - Miền Bắc đang bước vào những ngày mưa phùn, nồm ẩm. Đây là điều kiện thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi, gây nhiều bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người.
Xem thêm