Tag

Quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu ở mức cao nhất

Tin tức 15/01/2021 15:54
aa
TTTĐ - Để tạo chuyển biến ngay trong năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ TP Hà Nội, các Sở, ngành, quận, huyện đã đưa ra các kế hoạch cụ thể riêng đối với đơn vị mình, thể hiện quyết tâm chính trị trong thực hiện chương trình hành động mà thành phố đã đề ra.
Ngành Công thương "vượt bão" Covid-19, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu Hà Nội có 1.054 sản phẩm OCOP, hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra

Tiếp tục thực hiện tốt công tác thu ngân sách

Phát biểu tại hội nghị giao ban trực tuyến với lãnh đạo quận, huyện, thị xã, các sở, ngành thành phố để triển khai Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 01/01/2021 của Chính phủ “Về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021” ngày 15/1, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết: Để thực hiện mục tiêu phục hồi kinh tế, quận sẽ tập trung hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật, trọng tâm là hoàn thành hạ ngầm đường dây, cáp đi nổi tại 79 tuyến phố trong khu phố cổ và chỉnh trang không gian công cộng, vườn hoa, công viên.

Cùng với đó, quận tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch, khách sạn, nhà hàng; Triển khai giải pháp tăng cường quản lý thuế đối với các cơ sở kinh doanh thương mại điện tử và các hộ kinh doanh cá thể; Phối hợp, nghiên cứu để mở rộng không gian đi bộ khu vực quảng trường Nhà hát Lớn gắn với phố Tràng Tiền, Hàng Khay; Triển khai dự án ki-lô-mét số 0 để thông qua đó phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ...

Về việc triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thu ngân sách nhà nước, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm thông tin, ngay từ đầu năm, quận đã đôn đốc nhiệm vụ thu ngân sách. Đến nay, quận đã thu được gần 1.200 tỷ đồng, đạt 20% dự toán cả năm. Quận cũng đôn đốc việc giải ngân vốn đầu tư công, tập trung giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án trọng điểm ngay từ đầu năm.

Giám đốc Sở Du lịch Đặng Hương Giang phát biểu tại hội nghị
Giám đốc Sở Du lịch Đặng Hương Giang phát biểu tại hội nghị

Cùng với đó, Hoàng Mai sẽ tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; Tăng cường vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, trong đó, vận động người dân cùng tham gia tổng vệ sinh hằng tuần.

Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà cho biết: Năm 2021, Long Biên được thành phố giao chỉ tiêu thu ngân sách 12.340 tỷ đồng, trong đó thu từ thuế, phí là 10.594 tỷ đồng. Xác định đây là nhiệm vụ khó, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính tri, ngay từ đầu năm, quận đã giao các phòng, các phường xây dựng kế hoạch thu ngân sách cả năm; Rà soát số thu, xác định nguồn thu để tập trung thực hiện, quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước. Bên cạnh đó, quận cũng tiến hành rà soát nhiệm vụ chi, với quan điểm nếu không có kế hoạch sẽ không chi.

Theo Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh, thực hiện Nghị quyết 01 của Chính phủ và căn cứ dự thảo chương trình hành động của thành phố, huyện cũng đã xây dựng dự thảo chương trình hành động của huyện. Trong đó, huyện tập trung cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; Xây dựng 6 chương trình công tác toàn khóa, bám sát 10 chương trình công tác của thành phố.

Lãnh đạo các quận, huyện cũng kiến nghị, trong năm 2021, thành phố tập trung cao độ trong công tác quy hoạch, trước hết là hoàn thành điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô; Hoàn thành phê duyệt các quy hoạch phân khu, nhất là phân khu sông Hồng, sông Đuống, cùng với đó là quy hoạch chung xây dựng các vùng huyện. Đặc biệt, thành phố đã phê duyệt Đề án phát triển 5 huyện thành quận, do vậy, cần thành lập Ban Chỉ đạo thành phố để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Xây dựng kịch bản riêng cho ngành Du lịch

Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện phát biểu tại hội nghị
Giám đốc Sở Giao thông vận tải Vũ Văn Viện phát biểu tại hội nghị

Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, năm 2021, các chỉ tiêu đặt ra với ngành Công thương là rất nặng nề. Để đảm bảo mức tăng trưởng đã đề ra, ngành đã xây dựng 3 kịch bản dựa theo các kịch bản của thành phố.

Bà Lan cho biết thêm, trong các chỉ tiêu năm 2021, nặng nề nhất với ngành Công thương là khởi công 43 cụm công nghiệp và việc hoàn thiện hạ tầng các cụm này. “Đây là chỉ tiêu “căng như dây đàn", sắp tới đây, Sở sẽ trình UBND TP kế hoạch với tiến độ chi tiết cho từng quận, huyện và thị xã, chủ đầu tư để cuối năm đảm bảo khởi công 43 cụm công nghiệp này”, bà Lan nói và cho biết; Đồng thời, đề nghị các quận, huyện giao ban 2 tuần/lần, TP giao ban từng quý để đảm bảo tiến độ.

Với các chỉ tiêu thương mại, bà Lan cho rằng, muốn đầu tư hạ tầng thương mại, các quận, huyện phải rà soát, ưu tiên quỹ đất thì mới có thể triển khai kêu gọi đầu tư và phải gắn với tiêu chí xây dựng Nông thôn mới và Nông thôn mới nâng cao.

Về các nội dung phục vụ Tết, Sở Công thương đã làm việc với các hệ thống phân phối trên địa bàn. Ngoài việc cung cấp đủ các mặt hàng thiết yếu, Sở đã tập trung khai thác hàng hóa vùng lân cận để đảm bảo cung cầu hàng hóa trên địa bàn với khoảng 5 nghìn tấn hàng cung cấp cho TP dịp Tết; TP cũng sẽ triển khai các hoạt động kích cầu hàng hóa Tết.

“Các doanh nghiệp cũng báo cáo cho biết, đã bố trí thêm quầy thanh toán và chuẩn bị lượng nhân viên phục vụ Nhân dân dịp Tết, tránh ùn ứ. Các hệ thống đăng ký phục vụ người dân tới chiều 30 Tết và đăng ký mở cửa ngay mùng 1 Tết”, bà Phương Lan cho biết.

Còn theo Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Ngọc Sơn, năm 2021, ngoài 19 chỉ tiêu chính được giao, Sở phấn đấu tốc độ tăng trưởng ngành đạt 4,2%, cao hơn chỉ tiêu thành phố giao là 3%; Số xã đạt chuẩn Nông thôn mới tăng thêm 14 xã; Số xã đạt tiêu chí Nông thôn mới nâng cao là 20 xã và các xã đạt tiêu chí Nông thôn kiểu mẫu là 5 xã.

Xác định công tác chăn nuôi đóng góp vai trò quan trọng trong tăng trưởng ngành Nông nghiệp năm 2021, Sở đặt mục tiêu phát triển đàn bò tăng 11%, sản lượng thịt tăng 18% so với năm 2020, chăn nuôi lợn tăng 1,8 triệu con, tăng 27,8% so với năm 2020, lợn hơi xuất chuồng đạt 340 - 360 nghìn tấn, tăng 38,2% so với năm 2020…

Đối với lĩnh vực thủy lợi, hiện Sở đã hoàn thiện các thủ tục trình UBND thành phố phê duyệt kế hoạch đặt hàng dịch vụ thủy lợi năm 2021. Sở cũng tập trung làm tốt công tác quản lý đê điều, xử lý nghiêm các vi phạm...

Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Trần Phương Lan phát biểu tại hội nghị
Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương Trần Thị Phương Lan phát biểu tại hội nghị

Giám đốc Sở Du lịch Đặng Hương Giang cho biết: Năm 2020, đóng góp của ngành Du lịch vào GRDP bị sụt giảm rất lớn. Theo kịch bản dự báo đến quý 3 /2021, thị trường du lịch quốc tế mới có thể "nhúc nhích" trở lại. Do đó, năm 2021, ngành Du lịch Thủ đô xác định thị trường du lịch nội địa sẽ là trọng tâm để tái cơ cấu lại ngành du lịch. Phấn đấu khách du lịch nội địa 13-15 triệu, tăng gấp 200% năm 2020, đóng góp 6% vào GRDP…

Để thực hiện mục tiêu trên, Sở đang hoàn thiện trình Thường trực Thành ủy ban hành Nghị quyết về du lịch để có sự phát triển trong năm 2021 và năm tiếp theo. Sở cũng xác định đổi mới tư duy, cách làm du lịch để có đột phá; Trong đó tập trung vào công tác truyền thông làm tốt công tác tuyên truyền quảng bá các cảnh, điểm du lich tại địa phương, phối hợp Sở Công thương làm sản phẩm du lịch và Sở NN&NT làm du lịch trải nghiệm…

Đọc thêm

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0” Tin tức

Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0”

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, sáng 27/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, hội nghị đã thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Bổ sung ngân sách hỗ trợ đầu tư trường học, di tích Tin tức

Bổ sung ngân sách hỗ trợ đầu tư trường học, di tích

TTTĐ - Ban Cán sự Đảng UBND TP đề xuất chấp nhận chủ trương cho phép các địa phương tiếp tục nghiên cứu, rà soát báo cáo Thành ủy, HĐND TP xem xét bổ sung ngân sách TP hỗ trợ đầu tư cho một số dự án trường học, y tế, di tích, hạ tầng kỹ thuật tại địa bàn còn khó khăn.
Xem thêm