Tag

Ra mắt 2 cuốn sách mới về nghề báo của Tiến sĩ Nguyễn Quang Hòa

Văn hóa 20/11/2017 09:59
aa
TTTĐ.VN – Mới đây, tại số 172 Trấn Vũ ( quận Ba Đình, Hà Nội), Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đã tổ chức ra mắt 2 cuốn sách: “11 bí quyết để thành nhà báo giỏi” và “Nghệ thuật ứng xử của nhà báo: Con đường ngắn nhất tới thành công!” của nhà báo, TS. Nguyễn Quang Hòa, giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Ra mắt 2 cuốn sách mới về nghề báo của Tiến sĩ Nguyễn Quang Hòa


Ra mắt 2 cuốn sách mới về nghề báo của Tiến sĩ Nguyễn Quang Hòa
TS Nguyễn Quang Hòa chia sẻ về hai cuốn sách tại buổi ra mắt

Nhiều đồng nghiệp ở các báo như báo Nhân Dân, Vietnamnet… cũng đã đến tham dự. Buổi ra mắt 2 cuốn sách được bắt đầu bằng phần giới thiệu sơ lược về 2 cuốn sách mới cũng như những đầu sách mà nhà báo, TS. Nguyễn Quang Hòa, giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đã xuất bản thành công như Phóng viên và Tòa soạn, Nghề báo - những bài học nhớ đời, Phóng sự báo chí – Lý thuyết, kĩ năng và kinh nghiệm, Biên tập báo chí, Tổ chức hoạt động cơ quan báo chí – Thực tiễn và xu hướng phát triển.

Nhà báo, TS. Nguyễn Quang Hòa, giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã chia sẻ về sự ra đời của cuốn sách, từ ngày bắt đầu viết đến khi xuất bản thành công cuốn sách “11 bí quyết để thành nhà báo giỏi” thời gian kéo dài 4 năm.

Cuốn sách gồm 9 chương giới thiệu một số vấn đề nhận thức; Những tố chất cần có của người làm báo; Những câu hỏi của người mới vào nghề; Cách viết tin và viết tin hay hơn; Bài phản ánh; Ký sự pháp đình; Phóng sự; Điều tra; Lập kế hoạch viết các chuyên đề.

Đây là một trong số rất ít các cuốn sách chia sẻ những bí quyết về nghề báo đầy gian nan, vất vả. Tác giả không theo một lối mòn như các sách giáo trình, mà thông qua việc trình bày rõ những vấn đề cốt lõi của các thể loại báo chí: tin, bài phản ánh, phóng sự, ký sự điều tra và các ví dụ cùng sự phân tích, giải thích rồi từ đó đưa ra những bí quyết để viết các thể loại đó hay hơn.

Qua lối diễn đạt dễ hiểu, sinh động, kèm theo là những bài tập kỹ năng cùng những chỉ dẫn tỉ mỉ để những nhà báo trẻ có thể tự rèn luyện, nâng cao trình độ viết các thể loại báo chí, giúp họ vượt khỏi ngưỡng trung bình để trở thành nhà báo giỏi.

Trong cuốn “Nghệ thuật ứng xử của nhà báo: Con đường ngắn nhất tới thành công!”, cuốn sách gồm 3 chương giới thiệu một số khái niệm; Những nguyên tắc ứng xử; Các tình huống ứng xử cụ thể.

Qua nội dung cuốn sách, tác giả không chỉ làm rõ các khái niệm liên quan đến nghệ thuật ứng xử mà còn cung cấp cho bạn đọc hàng trăm bài học kinh nghiệm quý báu trong ứng xử ở môi trường nội bộ tòa soạn báo và cả nghệ thuật ứng xử khi đi thực tế, tiếp xúc với các đối tượng xã hội.

Độc giả có thể đặt mua trực tiếp hoặc mua online tại trang web: www.nxbthongtintruyenthong.vn; book 365.vn.


Tin liên quan

Đọc thêm

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam Văn hóa

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTTĐ - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Xem thêm