Tag

Ra mắt các thiết kế áo dài di sản của NTK người Ý tại Disa House Hà Nội

Thời trang - Làm đẹp 15/12/2022 09:31
aa
TTTĐ - Vừa qua, tại trụ sở dự án “Di sản áo dài - Văn hóa của Tình thương” (44 Yên Phụ, Hà Nội) đã diễn ra buổi trình diễn các thiết kế áo dài mới nhất đến từ NTK người Ý, Maria Elena Di Terlizzi và BST “Hoa cúc và mặt trời” của nhà thiết kế (NTK) Lasen Vũ.
Hoa hậu Di Khả Hân mặc áo dài nền nã ghi hình chương trình Tết

Sự kiện nằm trong khuôn khổ ra mắt thương hiệu Disa -Vẻ đẹp di sản, thương hiệu được hợp tác giữa Việt Nam và Ý, hướng tới việc khai thác tối đa vẻ đẹp của di sản của Việt Nam và Ý trong hoạt động, tiêu biểu là thời trang, hội hoạ, văn hoá trà Việt…

Ngài Đại sứ Ý tại Việt Nam Antonio Alessandro (giữa) tham gia kéo băng ra mắt Disa House
Ngài Đại sứ Ý tại Việt Nam Antonio Alessandro (giữa) tham gia kéo băng ra mắt Disa House

Dự án “Di sản Áo dài - Văn hoá của Tình thương” là một dự án giao lưu văn hoá quốc tế, được phối hợp thực hiện giữa sứ quán hai nước Italia - Việt Nam, phòng thương mại Italia tại Việt Nam và được thực hiện bởi Golden Heritage group.

Các mẫu của NTK người Ý Maria Elena Di Terlizzi
Các mẫu của NTK người Ý Maria Elena Di Terlizzi

Theo dự án, NTK người Ý Maria Elena Di Terlizzi sẽ thực hiện 60 bộ áo dài thuộc 3 lĩnh vực: Lễ hội, công sở và đời sống. Dịp 20/10 vừa qua, bà đã ra mắt 15 thiết kế đầu tiên trong khuôn khổ dự án và đã nhận được sự ngưỡng mộ của công chúng yêu thời trang.

Trở trở về Ý, NTK Elena Di Terlizzi đã thực hiện thêm 10 thiết kế nữa và từng đưa đi trình diễn tại môt số sàn diễn thời trang tại Ý. Lần trình diễn tại Việt Nam này, chính là 10 thiết kế bà đã đưa lên sàn diễn thời trang tại Ý hồi tháng 11 vừa qua.

Ra mắt các thiết kế áo dài di sản của NTK người Ý tại Disa House Hà Nội

Bày tỏ sự hạnh phúc khi được trở lại Việt Nam và trình diễn các thiết kế mới trong dự án áo dài Disa tại Việt Nam, NTK Elena Di Terlizzi, cho biết, các thiết kế áo dài lần này vẫn tiếp tục các câu chuyện về văn hóa truyền thống Việt Nam. Đặc biệt là các thiết kế được bà sáng tạo từ cảm hứng từ trang phục vua chúa Việt Nam nhưng đã được hiện đại, cách tân tinh tế, mới mẻ rất phù hợp với phụ nữ hiện đại. Cảm hứng này thể hiện trên màu sắc, kiến trúc có nét tương đồng với trang phục của các vua chúa Việt Nam trước đây.

Ra mắt các thiết kế áo dài di sản của NTK người Ý tại Disa House Hà Nội

“Giao lưu” với NTK người Ý tài năng Elena Di Terlizzi trong buổi trình diễn lần này là các thiết kế áo dài thuộc bộ sưu tập “Hoa cúc và mặt trời” của NTK Lasen Vũ. Các thiết kế của Lasen Vũ trong bộ sưu tập hướng tới dành cho Lễ hội đặc biệt là lễ cưới, mang đậm giá trị văn hoá truyền thống của Việt Nam khi thể hiện trên đó không chỉ là các hoạ tiết, hình ảnh di sản văn hoá Việt mà còn tôn vinh các nghề thủ công truyền thống Việt Nam như nghề đúc đồng (trên trang sức), nghề thêu Quất Động nổi tiếng…

Với phom dáng vừa truyền thống lại vừa có nét hiện đại, NTK Lasen Vũ đã thổi vào những thiết kế mang dấu ấn di sản những sự tươi mới, phù hợp với người mặc ngày hôm nay.

Mẫu áo dài của NTK Lasen Vũ
Mẫu áo dài của NTK Lasen Vũ

NTK Lasen Vũ chia sẻ: “Tôi vinh dự khi được ông Hà Huy Thanh, Chủ tịch Golden Heritage group và ông Michele D’Ercole, CEO Golden Heritage group mời tham dự chương trình ra mắt Disa và không gian Disa House, đặc biệt là được đưa bộ sưu tập mới của mình trình diễn cùng các thiết kế áo dài của NTK Elena Di Terlizzi.

Thương hiệu Disa tôn vinh giá trị di sản văn hoá Việt Nam rất phù hợp với tôn chỉ mục đích của Lasen Vũ vì vậy, chúng tôi có mặt tại đây và cùng tôn vinh di sản văn hoá Việt qua tà Áo dài. Tôi hy vọng, sau này sẽ có dịp hợp tác cùng NTK Elena Di Terlizzi để sáng tạo nên các bộ Áo dài mang đậm tính dân gian của Việt Nam nhưng có đường nét của thời trang Ý, đem đến những hơi thở mới cho Áo dài Việt Nam”.

Ra mắt các thiết kế áo dài di sản của NTK người Ý tại Disa House Hà Nội

NTK Lasen Vũ cũng dành nhiều lời khen ngợi cho các thiết kế của NTK Elena Di Terlizzi. Dựa trên vốn kiến thức, trải nghiệm về văn hoá Việt suốt thời gian qua khi bắt tay thực hiện dự án, NTK người Ý đã sử dụng chất liệu cao cấp của Ý cùng cách cắt cúp của Châu Âu giúp áo dài mang một hình ảnh mới, có sự giao thoa rõ rệt giữa văn hoá Việt và châu Âu, hiện đại, trẻ trung, phù hợp với phụ nữ hiện đại và thế giới.

NTK Lasen Vũ cũng cho biết, ý tưởng về sự hợp tác mà dự án “Di sản áo dài - Văn hóa của Tình thương” do Golden Heritage sáng lập quá tuyệt vời, bởi đây là cách hiệu quả giúp truyền bá được văn hoá Việt Nam ra trường quốc tế. Bên cạnh đó, giúp các NTK Việt cũng có nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi, có nhiều sân chơi hơn trong sáng tạo.

Ra mắt các thiết kế áo dài di sản của NTK người Ý tại Disa House Hà Nội

Chính vì câu chuyện giao lưu này mà trong buổi trình diễn, ngoài việc đưa bộ sưu tập áo dài tôn vinh di sản văn hoá Việt Nam của NTK người Ý và NTK người Việt trên cùng một sàn diễn, những người thực hiện dự án cũng tạo nên một cú “chạm” nhẹ về văn hóa khi thực hiện phần trình diễn rất độc đáo áo dài cưới, lễ hội của NTK Lasen Vũ song hành cùng váy cưới tinh tế, lãng mạn đậm chất Ý của NTK Elena Di Terlizzi.

Ra mắt các thiết kế áo dài di sản của NTK người Ý tại Disa House Hà Nội

Sự song hành này trên sàn diễn không hề đối lập mà đã giúp câu chuyện thời trang của hai đất nước đều trở nên nổi bật trong sự đối sánh với ngôn ngữ của riêng mình. Một bên đi vào chiều sâu văn hoá, khắc họa bản sắc văn hóa, di sản, một bên là sự tươi mới, lãng mạn mang tính thời đại. Phần trình diễn nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt của các quan khách trong sự kiện.

Buổi trình diễn thời trang thú vị này diễn ra nhân sự kiện ra mắt thương hiệu Disa và khai trương Disa House, một không gian trưng bày của thương hiệu. Disa House - một không gian của trầm tích và Di sản với tranh, gốm sứ, áo dài và văn hoá Trà Việt ở tiêu chuẩn quốc tế. Các thiết kế Áo dài của NTK Elena Di Terlizzi sẽ được trưng bày tại đây để phục vụ giới mộ điệu đến thưởng thức, tìm hiểu.

Ra mắt các thiết kế áo dài di sản của NTK người Ý tại Disa House Hà Nội

NTK Elena Di Terlizzi cho biết, thời gian tới đây, bà sẽ tiếp tục thực hiện các thiết kế áo dài mới dựa trên cảm hứng về văn hoá Việt Nam mà bà đã tìm hiểu. “Tôi cảm thấy thời gian để tôi tìm hiểu, gắn bó và thiết kế nên các bộ áo dài vẫn là chưa đủ. Tôi cần nhiều thời gian hơn nữa để được thể hiện niềm yêu thích và hứng thú của tôi đối với áo dài. Tôi muốn tiếp tục thổi hồn hiện đại vào áo dài truyền thống để không chỉ phụ nữ Việt mặc được mà phụ nữ cả thế giới cũng mặc được”.

Ra mắt các thiết kế áo dài di sản của NTK người Ý tại Disa House Hà Nội

Disa là thương hiệu quốc tế mang văn hoá Việt nam với các sản phẩm có tính chất di sản như áo dài, trà, hội hoạ và nước khoáng từ nguồn khoáng thiên nhiên ở Việt Nam. Triết lý của thương hiệu là “Thấu hiểu - chia sẻ và kiến tạo giải pháp”, trong bối cảnh xã hội đầy biến động, việc ra mắt thương hiệu Disa (di sản) với các sản phẩm thời trang áo dài được phối hợp bởi các nhà sản xuất Italia và Việt Nam là thông điệp ý nghĩa về việc nâng niu, gìn giữ và phát huy các di sản vật thể và phi vật thể.

Đọc thêm

Hơn 1.000 phụ nữ Tam Kỳ rực rỡ trong tà áo dài Thời trang - Làm đẹp

Hơn 1.000 phụ nữ Tam Kỳ rực rỡ trong tà áo dài

TTTĐ - Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, vừa tổ chức chương trình “Khoảnh khắc tháng Ba”, chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm Cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.
57 nhà thiết kế 3 miền cùng trình diễn Văn hóa

57 nhà thiết kế 3 miền cùng trình diễn

TTTĐ - Tuần lễ áo dài Việt Nam đêm khai mạc mãn nhãn với màn trình diễn của 57 nhà thiết kế với những bộ sưu tập áo dài di sản trải dài ba miền Bắc - Trung - Nam.
Hot girl Kim Thảo Anh và sự tỏa sáng trở lại Thời trang - Làm đẹp

Hot girl Kim Thảo Anh và sự tỏa sáng trở lại

TTTĐ - "Đẹp không chỉ ở vẻ bề ngoài mà còn ở sức khỏe và tinh thần", đó chính là thông điệp mà hot girl Thảo Anh muốn gửi gắm đến tất cả mọi người qua hành trình "lột xác" và hoàn thiện bản thân của mình.
Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc làm nàng thơ cho Thanh Thanh Nguyễn Văn hóa

Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc làm nàng thơ cho Thanh Thanh Nguyễn

TTTĐ - Hoa hậu Liên lục địa Lê Nguyễn Bảo Ngọc diện thiết kế ấn tượng bồng bềnh như biển mây của nhà thiết kế (NTK) Thanh Thanh Nguyễn tại show thời trang “Nguyện ước chốn thiêng”.
Khi công nghệ đồng hành cùng thời trang... Thời trang - Làm đẹp

Khi công nghệ đồng hành cùng thời trang...

TTTĐ - Epson, thương hiệu hàng đầu thế giới về in ấn chuyên nghiệp công bố hợp tác với ASEAN Fashion Designers Showcase (AFDS) nhằm nâng cao nhận thức về thời trang bền vững thông qua những cải tiến công nghệ.
Người ảo AI Hạ Vy làm KOL cho thương hiệu áo dài Thời trang - Làm đẹp

Người ảo AI Hạ Vy làm KOL cho thương hiệu áo dài

TTTĐ - Đơn vị phát triển người ảo Hạ Vy - ADT Global mới đây đã tung ra thị trường bộ lịch Tết có sự xuất hiện của sản phẩm này.
Minh Anh nhận vé vàng trình diễn show “Nguyện ước chốn thiêng” Thời trang - Làm đẹp

Minh Anh nhận vé vàng trình diễn show “Nguyện ước chốn thiêng”

TTTĐ - Truyền cảm hứng mạnh mẽ, model rối loạn hormon bẩm sinh Minh Anh được nhận vé vàng trình diễn show “Nguyện ước chốn thiêng” của NTK Thạch Linh.
Người mẫu Trịnh Xuân Nhản lịch lãm với áo dài của NTK Đức Vincie Thời trang - Làm đẹp

Người mẫu Trịnh Xuân Nhản lịch lãm với áo dài của NTK Đức Vincie

TTTĐ - Trong những hình ảnh mới, người mẫu Trịnh Xuân Nhản kết hợp áo dài rực rỡ của nhà mốt Đức Vincie với quần âu và giày tây lịch lãm.
UNIQLO tái hợp NTK Clare Waight Keller trong bộ sưu tập mùa xuân 2024 Văn hóa

UNIQLO tái hợp NTK Clare Waight Keller trong bộ sưu tập mùa xuân 2024

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa công bố sẽ ra mắt Bộ sưu tập (BST) UNIQLO : C mùa xuân 2024, kết hợp với nhà thiết kế (NTK) thời trang nổi tiếng người Anh - Clare Waight Keller.
Mẫu nhí Thái Trân diễn vedette gây ấn tượng Văn hóa

Mẫu nhí Thái Trân diễn vedette gây ấn tượng

TTTĐ - Trong sự kiện Lễ hội Thời trang Nghệ thuật Trẻ em Việt Nam - Vietnam Kids Art Fashion Fest 2024 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, mẫu nhí tài năng Thái Trân đã để lại ấn tượng sâu sắc khi hoàn thành xuất sắc vị trí vedette.
Xem thêm