Ra mắt Đội hình “Chăm sóc khách hàng” và “Tiếp sức người bệnh”
(TTTĐ) Sáng 25/8, tại Hà Nội, bệnh viện Nhi trung ương tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch và ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến trực tiếp chủ trì và chỉ đạo hội nghị.
Ra mắt Đội hình “Chăm sóc khách hàng” và “Tiếp sức người bệnh” tại Viện Nhi trung ương
Hội nghị có sự tham gia của hơn 120 đại biểu là lãnh đạo Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam, Ban chỉ đạo tổ chức thực hiện của bệnh viện Nhi Trung ương, Ban giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, trưởng, phó, điều dưỡng, kỹ thuật viên trưởng của 53 khoa, phòng trực thuộc cùng các đơn vị đối tác...
Tại Hội nghị, Ban giám đốc bệnh viện đã quán triệt, hướng dẫn 53 khoa phòng và các đơn vị liên quan 8 nội dung cần tập trung thực hiện: Tập huấn, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế; Thành lập đơn vị “Chăm sóc khách hàng”; Thực hiện quy định về trang phục y tế; Thực hiện “Đường dây nóng”; Duy trì, củng cố “Hòm thư góp ý”; Triển khai thực hiện đề án “Tiếp sức người bệnh”; Xây dựng phong cách, thái độ, phục vụ văn minh, thân thiện; Ký cam kết và thực hiện các nội dung cam kết...
Theo PGS.TS Lê Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương: Tất cả các hoạt động này được triển khai thực hiện và được thanh tra, kiểm tra, giám sát thường xuyên từ 25/8/2015.
Một số kết quả bước đầu về việc triển khai thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT tại bệnh viện Nhi Trung ương: Thành lập Ban Chỉ đạo của bệnh viện gồm 18 thành viên. Thành lập đơn vị “Chăm sóc khách hàng” gồm 22 vị trí việc làm & bảng mô tả công việc cụ thể, chức năng nhiệm vụ cụ thể tại từng vị trí. Triển khai đề án “Tiếp sức người bệnh” (Hà Nội nghĩa tình) từ 26/3/2014. Mô tả 120 tình huống thực tế tại khoa Khám bệnh (Cẩm nang chăm sóc khách hàng). Tài liệu sẽ được hoàn thiện để sử dụng tập huấn cho cán bộ y tế trong toàn bệnh viện. Mở 01 lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp/chăm sóc khách hàng cho 65 cán bộ, viên chức trực tiếp tham gia công tác hướng dẫn, tiếp đón tại khoa Khám bệnh. Xây dựng 12 nhóm nội dung phối hợp tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính tại khoa Khám bệnh.
Anh Vũ