Thứ hai 28/11/2022 13:09 Hotline: 0929242424 Email: tuoitrethudoonline@gmail.com congan.hanoi.gov.vn
Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội)

Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn

Đô thị -
In bài viết

TTTĐ - Ngày 6/10, phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính”.

Video: Quảng bá du lịch của các bạn trẻ quận Nam Từ Liêm Quận Nam Từ Liêm: Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ Hà Nội dự kiến sẽ phân cấp, ủy quyền đối với 9 nhiệm vụ, 634 thủ tục hành chính Nếu không nỗ lực đẩy mạnh cải cách, hiện đại hóa công tác chỉ đạo, điều hành thì sẽ tụt hậu Rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính, đẩy nhanh tiến độ đầu tư cụm công nghiệp

Tham dự ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính” tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) có các đồng chí: Mai Xuân Trường - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội; Võ Hải Long - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Hà Nội; Trần Thanh Long - UVBTV Quận uỷ, Phó Chủ tịch UBND quận; Cùng lãnh đạo các phòng, ban, ngành thuộc quận; Lãnh đạo Đảng uỷ - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Trung Văn và Nhân dân trên địa bàn.

Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
Đại diện các sở, ngành và lãnh đạo quận Nam Từ Liêm, phường Trung Văn cắt băng khánh thành mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn

Nhằm góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác cải cách hành chính, quản lý Nhà nước, UBND phường Trung Văn thực hiện mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại "Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính”.

Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
UBND quận Nam Từ Liêm đã trang bị cho bộ phận “một cửa” của phường nhiều trang thiết bị hiện đại

Mô hình cũng đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính tại phường với mục tiêu giải quyết thủ tục hành chính nhanh, gọn, chính xác, đúng quy định.

Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận "một cửa" UBND phường Trung Văn

“Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” là mô hình góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, đồng thời nêu cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ công chức trong thực thi nhiệm vụ; Đẩy mạnh về tổng thể cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động mô hình chính quyền đô thị; Trong đó, tập trung đổi mới, hoàn thiện nâng cao mức độ hài lòng của người dân. Mô hình lấy người dân làm trung tâm và lấy sự hài lòng của người dân là mục tiêu phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tại địa phương.

Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
Đại biểu tham quan và trải nghiệm tại "Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính"

Để mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại "Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính" của phường Trung Văn được ra đời, UBND quận Nam Từ Liêm đã trang bị cho bộ phận “một cửa” của phường 1 máy bấm số tự động, 1 máy tra cứu thông tin hồ sơ, 1 bộ máy tính để công dân trực tiếp kê khai, 2 máy scan chụp...

Cùng với đó, UBND phường đã đề xuất, xin ý kiến chủ trương của UBND quận, Phòng Nội vụ, Văn phòng UBND quận và Đảng ủy phường; Làm việc với đơn vị tư vấn để triển khai, xây dựng phần mềm và lắp đặt hệ thống đánh giá; Xây dựng dự toán ngân sách trên cơ sở đơn vị tư vấn phần mềm lập kế hoạch, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tự nguyện ủng hộ chủ trương của phường, vận động xã hội hóa nguồn lực để triển khai...

Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long phát biểu tại buổi lễ

Cùng với đó, phường Trung Văn cần tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao trình độ, ý thức của cán bộ công chức để sử dụng thành thạo máy móc hiện đại nhằm phục vụ công tác cải cách hành chính hiệu quả hơn. Để duy trì và hoàn thiện hoạt động của mô hình, phường Trung Văn cũng cần tranh thủ sự giúp đỡ, hỗ trợ của các phòng, ban, ngành của quận.

Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cũng đề nghị các phòng, ban, ngành chức năng của quận quan tâm hỗ trợ cho phường để tiếp tục tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Các phường còn lại trên địa bàn quận cần đề xuất để triển khai đồng bộ mô hình này.

Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
Ông Nguyễn Đắc Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Trung Văn phát biểu tại lễ ra mắt mô hình
Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
Các đại biểu dự chương trình ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính”

Quận Nam Từ Liêm mong muốn lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Nội quan tâm hơn phường Trung Văn nói riêng và công tác cải cách thủ tục hành chính nói chung của quận Nam Từ Liêm để phục vụ Nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn...

Khi tham gia thực hiện thủ tục hành chính tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính” của phường Trung Văn, các tổ chức, cá nhân sẽ thực hiện theo 3 bước.

Bước 1: Tra cứu thông tin đối với thủ tục hành chính cần giải quyết, lựa chọn thủ tục hành chính và nhận số xếp hàng tự động tại “Máy lấy số thứ tự”.

Bước 2: Công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính” sẽ tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân đối với từng lĩnh vực phụ trách, đồng thời hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân “check in” căn cước công dân trên hệ thống máy quét.

Bước 3: Sau khi người dân “check in”, hệ thống máy quét sẽ hiện ra phiếu khảo sát trực tuyến đã có thông tin của người dân. Qua đó, người dân sẽ đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của công chức tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính” của phường.

P.V
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đảm bảo an toàn hàng không phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết

Đảm bảo an toàn hàng không phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết

TTTĐ - Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hiện các hãng hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch tăng cường các chuyến bay. Đặc biệt, các hãng hàng không phải thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định trong dịp Tết.
Tin khác
[Xem thêm]
Tình trạng xe dù, bến cóc vẫn như "nấm mọc sau mưa"

Tình trạng xe dù, bến cóc vẫn như "nấm mọc sau mưa"

TTTĐ - Tình trạng xe dù, bến cóc, nhất là ở đô thị lớn như Hà Nội, TP HCM và ở một số tỉnh, thành, vẫn như "nấm mọc sau mưa" mỗi dịp lễ, Tết khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao gây ra nhiều hệ lụy, tác động tiêu cực đối với xã hội.
Những dấu ấn về phát triển đô thị của thành phố Hải Phòng

Những dấu ấn về phát triển đô thị của thành phố Hải Phòng

TTTĐ - Hải Phòng là đô thị có lịch sử truyền thống, gắn với quá trình xây dựng và phát triển lâu đời, là đô thị loại I, thành phố trực thuộc Trung ương, là đô thị trung tâm của Vùng đồng bằng sông Hồng, thuộc một trong sáu vùng kinh tế trọng điểm quốc gia. Trong thời gian qua, TP Hải Phòng đã phát triển bứt phá, vươn lên mạnh mẽ về mọi mặt. phấn đấu trở thành thành phố công nghiệp hiện đại, văn minh, bền vững vào năm 2030.
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ xây dựng, cải tạo các công viên trong nội thành

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ xây dựng, cải tạo các công viên trong nội thành

TTTĐ - Thời gian qua, Sở Xây dựng Hà Nội đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng mới 9 công viên và cải tạo 3 công viên cũ. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn gặp một số khó khăn, bất cập. Để đẩy nhanh tiến độ, "giải cứu" 12 công viên, Sở Xây dựng đề xuất UBND thành phố Hà Nội một số giải pháp.
Hà Nội phấn đấu đến 2025 toàn bộ người dân vùng nông thôn có nước sạch sử dụng

Hà Nội phấn đấu đến 2025 toàn bộ người dân vùng nông thôn có nước sạch sử dụng

TTTĐ - Hướng tới mục tiêu tới năm 2025 sẽ cung cấp nước sạch cho toàn bộ người dân khu vực nông thôn, thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ngành liên quan, cùng các nhà đầu tư rà soát, thống nhất giải pháp phù hợp với hiện trạng cấp nước và quy hoạch cấp nước, kế hoạch cấp nước đã ban hành.
“Ký ức đô thị’’ Hà Nội xứng đáng được lưu giữ, bảo tồn

“Ký ức đô thị’’ Hà Nội xứng đáng được lưu giữ, bảo tồn

TTTĐ - Chiều 18/11, Triển lãm “Tái thiết di sản công nghiệp”: Gợi mở hướng lưu giữ “ký ức đô thị” Hà Nội” được Viện Pháp và Viện Goethe tổ chức, nhằm mang lại cho cộng đồng những góc nhìn về cách ứng xử với di sản công nghiệp ở các quốc gia Châu Âu như Pháp, Đức, Hà Lan và Anh. PV Báo Tuổi Trẻ Thủ đô đã cuộc trao đổi với ông Thierry Vergon, Giám đốc Viện Pháp xoay quanh vấn đề này.
Xem phiên bản di động