Tag

Ra mắt mô hình tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy

Phòng cháy chữa cháy 18/08/2022 12:16
aa
TTTĐ - Ngày 18/8, UBND phường Phú Lương, Ban Chỉ đạo 197 phường Phú Lương (quận Hà Đông) đã phối hợp với Công an quận Hà Đông tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và ra mắt mô hình xe PCCC, tổ phản ứng nhanh, tổ liên gia an toàn PCCC tại tổ dân phố 17, 18, 19 khu dân cư Bắc Lãm 8.
"Tự quản, tự phòng ngừa, tự bảo vệ an ninh trật tự" - mô hình điểm bảo vệ an ninh Tổ quốc Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo trong công tác Đội Bài 3: Nhân rộng những mô hình hay, cách làm tốt

Tại buổi ra mắt UBND phường Phú Lương đã công bố Quyết định thành lập mô hình, thông qua Quy chế hoạt động. Theo đó, mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” có sự tham gia của 5 hộ gia đình/tổ dân phố, các thành viên trong mô hình có nhiệm vụ triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về PCCC và CNCH.

Thiếu tá Vũ Hồng Linh, Phó Trưởng Công an quận xuống thực tế kiểm tra trang bị phương tiện PCCC tại thành viên Tổ liên gia
Thiếu tá Vũ Hồng Linh, Phó Trưởng Công an quận Hà Đông kiểm tra trang bị phương tiện PCCC tại thành viên tổ liên gia

Tổ liên gia cũng có nhiệm vụ nắm tình hình liên quan đến công tác PCCC, CNCH, kịp thời phản ánh với UBND, Công an phường để kịp thời xử lý; tuyên truyền, vận động các thành viên hộ gia đình thuộc tổ liên gia tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC và CNCH, tích cực tham gia mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”; Thực hiện các điều kiện an toàn PCCC, CNCH; Các phương án thoát nạn phòng khi có sự cố cháy xảy ra.

Các thành viên tham gia tổ cũng có trách nhiệm tổ chức lực lượng, phương tiện PCCC tại chỗ; tổ chức chữa cháy và CNCH khi có cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra trong khu vực tổ liên gia; tham gia các hoạt động PCCC, CNCH khi được cấp có thẩm quyền huy động.

Tại mỗi hộ gia đình trong tổ liên gia đã niêm yết bộ nội quy, tiêu lệnh chữa cháy và tự trang bị các phương tiện báo cháy, chữa cháy như: Nút ấn báo cháy, chuông báo cháy, bình chữa cháy xách tay và tạo lối thoát hiểm thứ hai để thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra. Mỗi thành viên của hộ gia đình trong tổ liên gia đều cài đặt và sử dụng thành thạo ứng dụng “App báo cháy 114” để thông báo khi xảy ra cháy nổ, sự cố tai nạn.

Ngoài mô hình tổ liên gia an toàn PCCC, UBND phường Phú Lương cũng đã ra mắt mô hình xe PCCC, tổ phản ứng nhanh được thành lập từ lực lượng tại chỗ, có nhiệm vụ làm công tác bảo vệ an ninh trật tự tại địa bàn khu phố, gồm: Công an phường, bảo vệ dân phố và người dân tại tổ dân phố do tổ trưởng tổ dân phố làm tổ trưởng; Tổ phản ứng nhanh và tổ liên gia được huấn luyện nghiệp vụ PCCC và có thể sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được trang bị trên các xe 3 bánh chở hàng đã được đăng kiểm, lưu hành như: Bình chữa cháy xách tay và xe đẩy, câu liêm, chăn chiên, kèm cộng lực, xè beng, các xe 3 bánh chở hàng này được huy động của mỗi hộ gia đình để chở các phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cơ động vào các ngõ nhỏ để hỗ trợ và phát huy hiệu quả tổ liên gia an toàn PCCC khi có cháy, nổ xảy ra.

Đọc thêm

Cháy tại trường THCS Văn Quán, quận Hà Đông Phòng cháy chữa cháy

Cháy tại trường THCS Văn Quán, quận Hà Đông

TTTĐ - Chiều 16/3, người dân phản ánh, chiều cùng ngày, hỏa hoạn xảy ra tại trường THCS Văn Quán, Hà Đông. Theo nguồn tin từ người dân địa phương, một đám cháy lớn đã bùng phát ở tầng 3 của ngôi trường này.
Gần 20 người đã tự thoát nạn trong vụ cháy ở xã Tân Triều Phòng cháy chữa cháy

Gần 20 người đã tự thoát nạn trong vụ cháy ở xã Tân Triều

TTTĐ - Ngày 16/3, Công an TP Hà Nội cho biết, do đã tham gia tập huấn, nắm vững kỹ năng chữa cháy, thoát hiểm nên trong vụ cháy nhà ở kết hợp cho thuê tại Triều Khúc (xã Tân Triều, Thành Trì), gần 20 người trong toà nhà đã tự thoát nạn an toàn.
Lực lượng tại chỗ nhanh chóng xử lý vụ cháy phòng trọ Phòng cháy chữa cháy

Lực lượng tại chỗ nhanh chóng xử lý vụ cháy phòng trọ

TTTĐ - Khi phát hiện xảy ra cháy tại phòng trọ trên tầng 3, lực lượng chữa cháy cơ sở (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã nhanh chóng có mặt phối hợp với chủ nhà trọ dập tắt vụ chập cháy tủ lạnh.
Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn Phòng cháy chữa cháy

Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn

TTTĐ - Nằm trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024), ngày 14/3, các đơn vị chức năng quận Nam Từ Liêm đã phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại Công ty điện lực Nam Từ Liêm (đường Mễ Trì, phường Mễ Trì).
Vụ cháy xưởng ở Thường Tín: Lén lút sang chiết gas vào đêm tối Phòng cháy chữa cháy

Vụ cháy xưởng ở Thường Tín: Lén lút sang chiết gas vào đêm tối

TTTĐ - Cơ quan chức năng bước đầu xác định, vụ cháy lán xưởng ở xã Khánh Hà (huyện Thường tín, Hà Nội) đã làm 3 người bị thương. Nhà xưởng này xây dựng trên đất nông nghiệp, lén lút hoạt động sang chiết gas vào đêm tối.
TP Hồ Chí Minh: Cảnh báo nguy cơ cháy nổ cao trong mùa khô Phòng cháy chữa cháy

TP Hồ Chí Minh: Cảnh báo nguy cơ cháy nổ cao trong mùa khô

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, TP Hồ Chí Minh liên tục xảy ra nhiều vụ cháy, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Các cơ quan chức năng đã đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy, đặc biệt trong thời tiết hanh khô hiện nay.
Hà Nội: Cháy nhà xưởng ở huyện Thường Tín, 3 người bị thương Phòng cháy chữa cháy

Hà Nội: Cháy nhà xưởng ở huyện Thường Tín, 3 người bị thương

TTTĐ - Khoảng 20 giờ tối 5/3, ngọn lửa bất ngờ bốc cháy tại một nhà xưởng trên địa bàn xã Khánh Hà, huyện Thường Tín, Hà Nội. Vụ hoả hoạn đã khiến 3 người bị thương.
Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030 Phòng cháy chữa cháy

Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định 203/QĐ-TTg phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Lãnh đạo Bộ Công an khen Cảnh sát PCCC và CNCH Hà Nội Phòng cháy chữa cháy

Lãnh đạo Bộ Công an khen Cảnh sát PCCC và CNCH Hà Nội

TTTĐ - Ngày 29/2, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an có Thư khen các Đội Cảnh sát PCCC và CNCH thuộc Công an quận Hai Bà Trưng và Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã ngăn chặn tối đa thiệt hại về tài sản và cứu được tất cả người dân sinh sống trong ngôi nhà bị cháy.
Hải Phòng: Hai ngày đầu năm, xảy ra 2 vụ cháy Phòng cháy chữa cháy

Hải Phòng: Hai ngày đầu năm, xảy ra 2 vụ cháy

TTTĐ - Ngày 18 và 19/2, trên địa bàn Hải Phòng đã xảy ra 2 vụ cháy lớn tại tiệm vàng Thuỳ Dung, xã Quảng Thanh, huyện Thuỷ Nguyên và vụ cháy tại căn nhà số 112-114 phố Hai Bà Trưng, quận Lê Chân.
Xem thêm