Tag

Ra mắt tập 1 bộ truyện tranh Việt "Tứ Phủ Xét Giả"

Văn học 12/02/2023 09:00
aa
TTTĐ - Với nét vẽ táo bạo, bộ truyện tranh vừa được phát hành "Tứ Phủ Xét Giả" sẽ đưa độc giả đến một thế giới truyện tranh huyền bí của những nhân vật và thần thoại lấy cảm hứng từ tín ngưỡng Việt.
Ra mắt "Sơn,Goal!" - dự án hợp tác truyện tranh Manga Nhật - Việt đầu tiên

"Tứ Phủ Xét Giả" là một bộ truyện tranh dành cho lứa tuổi trên 16 được Công ty sách và Truyền thông Việt Nam cùng Công ty Rover Việt Nam phối hợp cùng Nhà xuất bản Dân trí phát hành.

Hồ Ngọc Long là nhân vật chính của tác phẩm này, một cậu bé học sinh cấp 3 luôn mang trong mình nhiều suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống nhưng sâu thẳm trong tâm hồn, Long luôn khao khát một ngày nào đó mình có thể vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân, đứng lên đấu tranh cho lẽ phải. Là nạn nhân của bạo lực học đường nhưng Long không nhận được sự đồng cảm của gia đình, Long bị một thế lực bí ẩn lôi kéo.

Ra mắt tập 1 bộ truyện tranh Việt
Tập 1 "Tứ Phủ Xét Giả" đã chính thức ra mắt bạn đọc

Số phận đã đưa cậu bé đến với thế giới tâm linh và biết được rằng luôn có những vị thần đứng sau hỗ trợ những con người nỗ lực và có khát vọng vượt lên chính mình, Long được một vị thần có tên Thượng Thiên Xét Giả cứu sống và sau sự kiện đó thì cuộc sống cũng như tính cách của cậu thay đổi hoàn toàn. Những cuộc chiến liên tiếp với quỷ dữ diễn ra với tần suất liên tục mở ra những bí ẩn đến “Tứ Phủ Xét Giả”.

Mặc dù rất muốn vén lên bức màn bí ẩn về họ nhưng Long vẫn là một đứa trẻ, cậu bé luôn bị gạt ra khỏi trận chiến và điều này khiến Long vô cùng ấm ức, đến mức không thể kiềm chế nổi sự bồng bột tuổi trẻ mà lao vào những tình huống nguy hiểm. Chỉ với một khát vọng muốn chứng tỏ giá trị của mình.

Ra mắt tập 1 bộ truyện tranh Việt

Theo nhóm tác giả, dù đều xuất phát từ họa sĩ truyện tranh nhưng khi lên ý tưởng cho "Tứ Phủ Xét Giả" cả đội ngũ Rover Studio lại tư duy theo hướng đi của điện ảnh. Khi viết kịch bản, biên kịch đã tham khảo rất nhiều kịch bản từ nhiều tác phẩm kinh điển trong nước cũng như quốc tế để rút ra một số yếu tố giúp bộ truyện không bị nhàm chán.

Bên cạnh đó, "Tứ Phủ Xét Giả" cũng mang theo tham vọng của nhóm tác giả trẻ tuổi trong việc góp phần chứng minh vị thế của truyện tranh Việt Nam. Từ tạo hình nhân vật, bối cảnh tới các khung vẽ hành động của truyện rất được minh họa tỉ mỉ và ấn tượng.

Đọc thêm

Lý giải tình yêu Văn học

Lý giải tình yêu

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Lý giải Tình yêu" của tác giả Nguyễn Thị Hồng Hà.
Ra mắt 5 tác phẩm dự Giải thưởng văn học Kim Đồng Văn học

Ra mắt 5 tác phẩm dự Giải thưởng văn học Kim Đồng

TTTĐ - Sau một thời gian phát động, Ban Tổ chức Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ Nhất đã nhận được hơn 200 bản thảo của các tác giả từ khắp mọi miền Tổ quốc. 5 tác phẩm đầu tiên dự Giải thưởng đã được Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc. Đây là "đứa con tinh thần" nhiều tâm huyết của những nhà văn rất quen thuộc trên văn đàn hiện nay.
Chuyện tình từ một tên gọi Văn học

Chuyện tình từ một tên gọi

TTTĐ - Trong bài thơ "Chuyện tình từ một tên gọi" của thi sĩ Nguyễn Hồng Vinh, tác giả đã tài tình khắc họa một câu chuyện tình yêu đẹp đẽ, sâu lắng và ý nghĩa, bắt đầu từ tên gọi của nhân vật chính - Trúc.
Những tác phẩm bồi đắp tình yêu biển đảo quê hương Văn học

Những tác phẩm bồi đắp tình yêu biển đảo quê hương

TTTĐ - Trong tháng 3 này, hướng về biển đảo Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản những ấn phẩm đặc sắc nhất trong Tủ sách Biển đảo Việt Nam dành cho các em nhỏ. Mỗi cuốn sách là một hành trình độc đáo giúp bạn đọc tìm hiểu về vùng lãnh hải thân yêu của tổ quốc.
Những nét đẹp vĩnh cửu trong bức tranh cuộc sống Văn học

Những nét đẹp vĩnh cửu trong bức tranh cuộc sống

TTTĐ - Trong từng câu thơ, Nguyễn Hồng Vinh đề cập đến "tình yêu", "chung thủy" như là những câu hỏi lớn của cuộc đời, tình yêu và sự kiên định trong tình yêu như những nét đẹp vĩnh cửu trong bức tranh cuộc sống.
Đà Nẵng khai xuân đọc sách, học vạn điều hay Văn học

Đà Nẵng khai xuân đọc sách, học vạn điều hay

TTTĐ - Với chủ đề "Khai Xuân đọc sách - Học vạn điều hay", Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng 2024 thu hút hơn 1.000 đầu sách mới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.
Làm thế nào để chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong? Văn học

Làm thế nào để chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong?

TTTĐ - “Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” của Robert Jackman, là một cuốn sách chứa đựng những câu chuyện thực tế sinh động về những tổn thương đeo đuổi con người suốt cuộc đời và đưa ra thông điệp cùng quy trình tự chữa lành mà ai cũng có thể áp dụng.
Chờ em cất lời... Văn học

Chờ em cất lời...

TTTĐ - Nhiều lần đặt chân đến Lai Châu, trong đó có các huyện Mường Tè, Sìn Hồ, Than Uyên… PGS.TS, nhà thơ, nhà báo Nguyễn Hồng Vinh đã có những cảm tình đặc biệt với con người và mảnh đất nơi đây. Những ấn tượng tốt đẹp đó đi theo ông suốt cuộc đời làm báo để đến dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024 này đã giúp ông “bật” ra những câu thơ trau chuốt, mượt mà, giàu ý nghĩa.
Tản mạn tháng Ba Văn học

Tản mạn tháng Ba

TTTĐ - Tháng Ba - mùa lễ hội, mùa của yêu thương và hy vọng. Những cuộc gặp gỡ giữa những con người, đã từ lạ thành quen. Những cuộc tâm tình nối dài tơ sen vương vấn, thắp lửa tin yêu... “Đến bây giờ mới thấy đây / Mà lòng đã chắc những ngày một hai” - như câu thơ Nguyễn Du nói thay tâm trạng bao người, nhất là các bạn trẻ đang bước vào ngưỡng cửa yêu đương.
Sâu lắng "Bản hòa âm đất nước" trong Đêm thơ Nguyên tiêu Văn học

Sâu lắng "Bản hòa âm đất nước" trong Đêm thơ Nguyên tiêu

TTTĐ - Tối 24/2 (ngày Rằm tháng Giêng năm Giáp Thìn 2024), Đêm thơ Nguyên tiêu đã diễn ra trang trọng, sâu lắng tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội). Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22, do Hội Nhà văn Việt Nam chủ trì, phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức.
Xem thêm