Tag

Ra mắt truyện tranh "Twins- Con nhà lính" của tác giả 9X Việt

Văn hóa 09/11/2018 18:07
aa
TTTĐ- Thương hiệu sách trẻ WINGS BOOKS của NXB Kim Đồng vừa ra mắt tập đầu tiên của series truyện tranh Việt về đề tài gia đình, tuổi thơ có tựa đề: Twins - Con nhà lính".

Ra mắt truyện tranh

Bìa cuốn truyện tranh "gắn mác" 9X Việt "Twins- Con nhà lính"

Bài liên quan

Cùng đọc những cuốn sách hay trong mùa Halloween

Trò chuyện về "Xóm Bờ Giậu" với nhà văn Trần Đức Tiến

Nguyễn Phúc Lộc Thành - người "lạ hóa" lục bát

Ra mắt tác phẩm đáng kinh ngạc của Thomas Pynchon

Tác giả của bộ truyện này là RED - họa sĩ 9X đã hai lần nhận giải thưởng sáng tác Silent Manga Audition (Nhật Bản), và nhiều giải thưởng từ các cuộc thi sáng tác truyện tranh trong nước.

Bộ truyện xoay quanh cuộc sống của cặp song sinh Vũ Anh & Vy Anh, sinh ra và lớn lên trong một gia đình có nhiều thế hệ là quân nhân, cùng những câu chuyện về bạn bè, trường lớp. Đề tài này được lấy cảm hứng từ chính những kỉ niệm tuổi thơ của tác giả bên gia đình mình.

Dù được nuôi dạy rất nghiêm khắc theo tiêu chuẩn “con nhà lính”, Vũ Anh & Vy Anh cũng vẫn là những đứa trẻ nghịch ngợm, hồn nhiên và vụng dại. Hai anh em đã gặp phải không ít những rắc rối, nhiều lần mắc lỗi, để rồi phải chịu “kỉ luật thép” của ông bố quân nhân. Chính những tình huống hài hước, dễ thương, khơi gợi tuổi thơ của bộ truyện đã tạo được sự đồng cảm với nhiều độc giả, cùng gặp lại biết bao niềm vui ấu thơ giản dị, những nỗi buồn vu vơ, và cả những bài học đầu đời trên hành trình lớn khôn, trưởng thành.

TWINS - Con nha linh (2)

Ngay từ khi đăng tải trên mạng xã hội, những mẩu truyện thuộc thể loại "slice of life" (tạm dịch: kể về những khía cạnh đời thường của cuộc sống) trong TWINS đã gây được ấn tượng với nhiều bạn đọc, thu hút hàng chục ngàn người quan tâm theo dõi. Người đọc sẽ tìm thấy mình trong TWINS qua những tình huống rất gần gũi, chân thực, dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày của các bạn nhỏ tuổi hoa, trong các gia đình, ngôi trường Việt. Tác phẩm đặc biệt lôi cuốn bởi những nét vẽ đáng yêu, những trang truyện ấm áp, trong trẻo về tình cảm ruột thịt, tình bạn, và sự gắn kết giữa các thế hệ.

"TWINS - Con nhà lính" được sáng tác dưới hình thức truyện 4 khung - một hình thức phổ biến trong Manga (Nhật Bản), được biết đến với tên gọi Yonkoma. Trong đó, mỗi truyện bao gồm 4 khung tranh được sắp xếp từ trên xuống dưới hoặc từ trái sang phải. Đặc điểm của thể loại này là tính ngắn gọn và diễn biến nhanh, cốt truyện được thu gọn trong 4 khung truyện, đòi hỏi “cách kể” súc tích, thường có yếu tố bất ngờ, gây cười.

Empty

Vốn là người có sở trường sáng tác truyện ngắn, vẽ chì và màu nước, TWINS - Con nhà lính là một thử nghiệm mới mẻ của hoạ sĩ RED cả về thể loại (truyện tranh 4 khung) và hình thức (vẽ máy).

Yêu thích hội hoạ từ khi mới 3 tuổi, tác giả đã tham gia nhiều cuộc thi vẽ tranh. “Truyện tranh đầu tiên mình vẽ là một truyện bắt chước kiểu Doraemon năm lớp 2. Từ đó trở đi, mình vẽ rất nhiều truyện tranh, chủ yếu cho bạn bè đọc thôi.” - Red chia sẻ. Dù không được gia đình ủng hộ theo đuổi con đường nghệ thuật, chọn theo học ngành Kinh tế nhưng RED chưa bao giờ từ bỏ đam mê. “Khi các bạn khác đi làm gia sư hay phục vụ quán thì việc làm thêm của mình là vẽ tranh theo yêu cầu trên Deviantart.com.

Trong 4 năm học đại học, con số tranh mình đã vẽ theo yêu cầu lên tới xấp xỉ 450 bức. Công việc này vừa giúp mình kiếm được một thu nhập tốt so với một sinh viên, vừa giúp mình vẽ lên tay rất nhiều.” Tác phẩm “A Sunny Day” của tác giả từng gây ấn tượng với cộng đồng truyện tranh sau khi được đăng tải trên Deviantart.com và forum Vncomicfarm. Năm 2014, tác giả xuất bản truyện tranh đầu tay có tên “Tâm Nguyện” - một sản phẩm của dự án “Truyện tranh Sống đẹp”.

Empty

Năm 2017, tác giả quyết định nghỉ công việc nhân viên kinh doanh quốc tế sau nhiều năm gắn bó để theo đuổi ước mơ trở thành họa sĩ truyện tranh chuyên nghiệp, với niềm tin: “Từ bỏ một công việc ổn định, thu nhập tốt để bước đi trên một con đường mới lạ, đầy chông gai là cả một sự liều lĩnh. Nhưng ít nhất khi về già và nhìn lại, mình sẽ không phải tiếc nuối vì những điều chưa từng làm.”

Tập 1 của bộ truyện "TWINS - Con nhà lính" được phát hành trong tháng 11/ 2018 và dự định sẽ là một bộ truyện dài tập ra mắt đều đặn. Điểm nhấn của tập 1 là phần ngoại truyện đặc biệt “Lời hứa” được sáng tác theo hình thức truyện tranh truyền thống - chỉ có thể tìm thấy ở phiên bản sách giấy. Mỗi cuốn đều tặng kèm postcard kỉ niệm bạn đọc trong lần in đầu tiên.

Đọc thêm

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng Thời trang - Làm đẹp

Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng

TTTĐ - Vừa qua, tại trường tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Nội), vòng thi bán kết Siêu mẫu nhí toàn năng khu vực miền Bắc đã diễn ra trong không khí vô cùng náo nhiệt với hơn 400 thí sinh ở khắp các tỉnh thành về tham gia.
Xem thêm