Tag

Tuổi trẻ Thủ đô ra quân đội hình chuyên chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cấp thành phố năm 2020

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 01/09/2020 15:58
aa
TTTĐ - Để kế hoạch “Tổ chức chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020” và đề án “Tuổi trẻ Thủ đô chung tay xây dựng Nông thôn mới” được triển khai thiết thực đối với đời sống Nhân dân, Thành đoàn Hà Nội thành lập 3 đội hình chuyên chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cấp thành phố năm 2020 tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.
Ngày hội sáng tạo khoa học trẻ của sinh viên Khai mạc Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học Học sinh Hà Nội có 33 dự án tham gia Cuộc thi Khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia Sáng kiến thiết bị cảnh báo rò rỉ khí gas qua điện thoại di động
Tuổi trẻ Thủ đô ra quân đội hình chuyên chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cấp thành phố năm 2020
Đội hình hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây

Theo đó, việc triển khai 3 đội hình chuyên chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cấp thành phố năm 2020 sẽ được chia làm hai đợt. Đợt 1: Cao điểm hoạt động từ ngày 15/8 đến hết ngày 30/8/2020. Đợt 2: Từ tháng 9/2020 đến hết tháng 12/2020, dự kiến vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội; Trong đó, tập trung trọng điểm tại quận Bắc Từ Liêm, huyện Hoài Đức và Đan Phượng.

Tuổi trẻ Thủ đô ra quân đội hình chuyên chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cấp thành phố năm 2020
Đội hình chuyển giao công nghệ thông tin

Mỗi đội hình có từ 50 đến 100 đoàn viên, thanh niên, sinh viên ưu tú được chọn cử từ các trường cao đẳng, đại học, học viện; Chuyên viên các Sở, ban, ngành là kỹ sư, chuyên gia kỹ thuật trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tuổi trẻ Thủ đô ra quân đội hình chuyên chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cấp thành phố năm 2020
Tình nguyện viên hướng dẫn chăm sóc cây xanh

Các đội hình tổ chức tập huấn và chuyển giao phương thức ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất phù hợp với từng ngành, nghề tại địa phương. Trong đó, tập trung vào 7 nhóm hoạt động tiêu biểu tại các địa phương như: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây trồng; Kỹ thuật phòng trừ dịch bệnh cho cá giống; Chuyển giao công nghệ thông tin; Kỹ thuật chăm sóc lợn mới sinh; Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây; Phân loại và xử lý rác; Giới thiệu thành tựu y tế tiên tiến…

Tuổi trẻ Thủ đô ra quân đội hình chuyên chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cấp thành phố năm 2020
Hướng dẫn ủ phân hữu cơ

Các đội hình chuyên chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cấp thành phố chủ động tổ chức luân phiên các nội dung chuyển giao, ứng dụng khoa học kỹ thuật cho đoàn viên, thanh niên và Nhân dân tại các xã, thị trấn trên địa bàn được phân công phụ trách trong các ngày hoạt động cao điểm.

Tuổi trẻ Thủ đô ra quân đội hình chuyên chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cấp thành phố năm 2020
Đội hình hướng dẫn người dân kỹ thuật chăm sóc lợn nuôi

Tại mỗi địa phương, các đội tình nguyện tham gia hỗ trợ đoàn viên, thanh niên và Nhân dân địa phương đưa khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp; Giới thiệu các mô hình sản xuất kinh doanh giỏi; Công tác phân loại và xử lý rác thải theo đúng quy định, đảm bảo vệ sinh môi trường; Sơ cấp cứu người bị nạn ban đầu và giới thiệu thành tựu y tế tiên tiến của thành phố, đất nước; Giới thiệu các công nghệ tiên tiến của nền y học thế giới… cũng là một trong những nội dung quan trọng được các bạn trẻ triển khai trong dịp tình nguyện hè 2020.

Tuổi trẻ Thủ đô ra quân đội hình chuyên chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cấp thành phố năm 2020
Đội hình chuyển giao khoa học kỹ thuật hoạt động cao điểm trong 2 đợt
Tuổi trẻ Thủ đô ra quân đội hình chuyên chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cấp thành phố năm 2020
Đội hình hướng dẫn người dân kỹ thuật phòng trừ dịch bệnh cho cá giống

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Xem thêm