Tag

Rà soát để có biện pháp theo dõi kịp thời những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Tin tức 19/03/2020 14:30
aa
TTTĐ – Có thể nói giai đoạn này, nguy cơ về dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố là rất lớn. Ngay ở huyện Chương Mỹ cũng có nhiều khu công nghiệp đang có người nước ngoài, đặc biệt là các chuyên gia từ Thái Lan đến làm việc trong vòng 15 ngày trở lại đây, do đó cần rà soát để có biện pháp theo dõi.

Rà soát để có biện pháp theo dõi kịp thời những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi làm việc

Bài liên quan

Hà Nội rà soát tất cả khách du lịch đến từ châu Âu và vùng dịch

Yêu cầu rà soát học sinh, sinh viên tiếp xúc với người mắc Covid-19

CATP Hà Nội: Phát huy vai trò lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung lưu ý như vậy tại buổi làm việc giữa Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ với Huyện ủy Chương Mỹ diễn ra sáng nay (19/3).

Theo Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 TP Hà Nội, đến thời điểm này, huyện Chương Mỹ cơ bản đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, diễn biến dịch trên thế giới, trong nước cũng như trên địa bàn Hà Nội đang rất phức tạp. Do vậy, huyện tuyệt đối không được chủ quan, nhất là khi thành phố sẽ đưa các trường hợp F1 về cách ly tập trung tại Xuân Mai (Chương Mỹ) từ hôm nay.

Trước đó, từ chiều tối qua, 18/3, Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo mới về việc tổ chức cách ly theo hướng: các trường hợp F1 (tiếp xúc gần, tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân) thì cách ly tại cơ sở y tế; các trường hợp F2 (tiếp xúc với F1) thì cách ly tại nhà; các trường hợp F3, F4 thì không cần cách ly như trước…

“Có thể nói giai đoạn này, nguy cơ về dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố là rất lớn. Ngay ở huyện Chương Mỹ cũng có nhiều khu công nghiệp đang có người nước ngoài, đặc biệt là các chuyên gia từ Thái Lan đến làm việc trong vòng 15 ngày trở lại đây, do đó cần rà soát để có biện pháp theo dõi” – Chủ tịch UBND TP lưu ý.

Thông tin rõ hơn về diễn biến dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, từ khi bước vào giai đoạn 2 của dịch (từ ca bệnh số 17 – PV) đến nay, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận hơn 20 bệnh nhân mắc Covid-19. Con số này chắc chắn sẽ còn tăng cao.

“Trong những ngày tới đây, số bệnh nhân mắc hàng ngày rất có thể sẽ lên đến trên 2 con số (từ 10 bệnh nhân trở lên – PV) chứ không phải chỉ một vài ca nữa” – Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhận định.

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng, các hoạt động kinh tế, xã hội của thành phố sẽ bị ảnh hưởng nặng nề hơn. Thực tế, các thị trường lớn trên thế giới như Mỹ, châu Âu đến thời điểm này đều đã “đóng băng”. Dịch Covid-19 cũng bắt đầu lan rộng tại Liên bang Nga, Ấn Độ, Quatar, Canada…

“Vì thế, dự kiến tới đây, thành phố sẽ kích hoạt bộ phận ứng phó với khủng hoảng, mỗi quận/ huyện/ thị cũng phải thành lập bộ phận ứng phó với khủng hoảng do dịch Covid-19 gây ra” – Trưởng Ban chỉ đạo thành phố cho biết.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung lưu ý với huyện Chương Mỹ, từ nay đến đại hội và cho đến hết năm 2020, cần giữ các chỉ tiêu tăng trưởng nhưng mục tiêu số 1 là đảm bảo, ổn định đời sống, an sinh cho nhân dân.

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm