Tag

Range Rover 2022 sở hữu những trang bị, công nghệ khiến khách hàng thích mê

Xe++ 28/10/2021 21:00
aa
TTTĐ - Range Rover 2022 được phát triển trên nền tảng mới, cho phép chiếc xe có khả năng tương thích với nhiều cấu hình hệ truyền động hơn. Ngoài ra, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và đánh lái cầu sau đều là tính năng tiêu chuẩn trên mọi phiên bản.

Tinh chỉnh thiết kế, thay đổi diện mạo

Trước hết hãy cùng nhìn lại một số thay đổi trong diện mạo của Range Rover 2022. Tổng thể thiết kế ngoại thất của phiên bản mới vẫn giữ lại những đường nét đặc trưng từ các thế hệ trước như mui xe thấp dần về phía sau, đường viền chạy dài từ đuôi đèn pha qua cửa xe đến đèn hậu, ngưỡng cửa nhô cao, kính chắn gió thẳng đứng và đuôi xe thon gọn kiểu du thuyền. Ở thế hệ mới, Range Rover nhận được một số tinh chỉnh tinh tế hơn trên đèn pha, lưới tản nhiệt nông hơn và hốc hút gió trung tâm hình chữ nhật tối giản hơn.

Dường như Land Rover đang đi theo hướng tiếp cận giống như Porsche đã từng áp dụng với 911 khi quyết định không tác động quá nhiều đến kiểu dáng của chiếc xe. Ở phần đuôi xe - khu vực mang thiết kế gây tranh cãi nhất kể từ khi một số hình ảnh của Range Rover 2022 bất ngờ lộ ra từ vài ngày trước, phiên bản mới không còn sử dụng cụm đèn hậu vuông vức như trước đó nữa, thay vào đó là tạo hình thanh mảnh nằm dọc được kết nối với nhau bởi một thanh ngang to bản. Dẫu vậy, tổng thể thiết kế đuôi xe vẫn mang đến một cảm giác hiện đại và cao cấp hơn, với dòng chữ “RANGE ROVER” nằm chính giữa trung tâm, ngay trên thanh ngang kết nối cụm đèn hậu. Xe được trang bị bộ mâm 23 inch lớn nhất hiện có.

Kích thước của phiên bản tiêu chuẩn Range Rover 2022 đã tăng lên một chút so với thế hệ trước. Chiều dài tổng thể tăng từ 5.000mm lên 5.052mm, trong khi phiên bản trục cơ sở kéo dài LWB tăng thêm 200mm so với bản tiêu chuẩn. Trục cơ sở của chiếc xe giờ đây dài hơn 75mm so với thế hệ tiền nhiệm.

Nền tảng mới, tương thích nhiều cấu hình hệ truyền động

Range Rover 2022 được xây dựng trên nền tảng MLA-Flex của Land Rover, cho phép chiếc xe tương thích với các hệ truyền động ICE, PHEV và EV. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn nhiều phiên bản với các cấu hình khác nhau như trục cơ sở dài, trục cơ sở ngắn, bốn ghế, năm ghế hay bảy ghế.

Tại thị trường Mỹ, Range Rover 2022 có sẵn với cấu hình động cơ 6 xy-lanh hoặc 8 xy-lanh. Thứ nhất là loại động cơ tăng áp P400 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L từng có mặt trên thế hệ trước, cho ra công suất tối đa 395 mã lực và momen xoắn cực đại 550 Nm. Nhờ đó, Range Rover có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,8 giây.

Mặc dù không được Land Rover đề cập đến, nhưng tùy chọn cấu hình động cơ thứ hai là loại tăng áp kép V8 4.4L mã P530 chia sẻ từ BMW X7 M50i, cho ra công suất tối đa 523 mã lực và momen xoắn cực đại 750 Nm. Động cơ này được ghép nối với hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,6 giây.

Khách hàng tại khu vực châu Âu có thêm tùy chọn động cơ dầu D300 296 mã lực và D350 345 mã lực. Động cơ D300 cung cấp 650 Nm momen xoắn cực đại và cần 6,9 giây để đạt vận tốc 100 km/h. Trong khi đó, bản động cơ D350 tăng thêm 50 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6,1 giây.

Cũng trong buổi ra mắt này, Land Rover giới thiệu đến hai phiên bản plug-in hybrid (PHEV) cho Range Rover với thiết lập động cơ Ingenium 6 xy-lanh thẳng hàng kết hợp cùng bộ pin 38,2 kWh và mô-tơ điện 105 kW gắn trong hộp số. Hai phiên bản này có tên gọi P440e và P510e với công suất tối đa lần lượt là 434 mã lực và 503 mã lực.

Điều đáng nói ở đây là bản P510e tạm thời sẽ không có mặt tại thị trường Bắc Mỹ cho đến năm 2023. Trong khi đó, tại châu Âu, P510e sẽ chỉ có sẵn trên các phiên bản trục cơ sở ngắn.

Hệ dẫn động 4 bánh và hệ thống đánh lái bánh sau tiêu chuẩn

Mọi phiên bản Range Rover 2022 đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian dưới dạng tiêu chuẩn. Tuy nhiên, không phải bất cứ lúc nào sức mạnh từ động cơ cũng được truyền đến tất cả các bánh. Theo Land Rover, trục trước sẽ tạm thời ngắt kết nối trong dải tốc độ từ 33 km/h đến 160 km/h, ngoại trừ trường hợp lực kéo bị hạn chế hoặc xe di chuyển ở điều kiện nhiệt độ rất thấp (~ 0°C).

Bên cạnh đó, Range Rover còn sở hữu bộ vi sai chủ động phía sau cùng hệ thống đánh lái bánh sau cho phép chiếc xe trở nên linh hoạt hơn khi off-road. Trên thực tế, các tính năng trang bị này có mục đích chính là hỗ trợ cho khả năng vận hành cơ động của Range Rover trong thành phố.

Theo đó, hệ thống đánh lái bánh sau của Range Rover có khả năng xoay tối đa 7 độ ở tốc độ thấp, cung cấp bán kính vòng quay tối thiểu 11m, nhỏ nhất so với bất kỳ chiếc xe nào trong dòng sản phẩm của Land Rover. Ở tốc độ cao hơn, bánh sau sẽ xoay cùng hướng với bánh trước để tăng độ ổn định.

Giảm chấn khí nén, một trong những tính năng trên những chiếc xe Range Rover kể từ năm 1992, đã chính thức quay trở lại với phiên bản mới. Tuy nhiên, giờ đây nó sẽ hoạt động cùng các bộ giảm chấn thích ứng và hệ thống chống lật điều khiển điện tử 48V. Hệ thống treo thậm chí còn có khả năng sử dụng dữ liệu từ GPS để “đọc” đường phía trước và hỗ trợ phần cứng khung gầm trước khi vào các khúc cua.

Giá bán

Dù chỉ vừa mới ra mắt thị trường quốc tế trong buổi giới thiệu trực tuyến nhưng giá bán của Range Rover 2022 tại thị trường Việt đã được công bố. Cụ thể, xe sẽ được nhập khẩu và phân phối với 4 phiên bản: P360 Autobiography máy xăng tăng áp 6 xy-lanh 3.0L lai điện nhẹ (MHEV) mạnh 355 mã lực / 500 Nm, P400 First Edition máy xăng tăng áp 6 xy-lanh 3.0L MHEV mạnh 394 mã lực / 550 Nm, P360 Autobiography trục cơ sở kéo dài dùng động cơ 6 xy-lanh 3.0L MHEV mạnh 355 mã lực / 500 Nm và P530 Autobiography trục cơ sở kéo dài với động cơ xăng tăng áp V8 4.4L mạnh 523 mã lực / 750 Nm.

Giá bán khởi điểm tại Việt Nam của các phiên bản trên lần lượt là 10,879 tỷ đồng, 11,699 tỷ đồng, 11,079 tỷ đồng và 16,199 tỷ đồng. Dự kiến Range Rover 2022 sẽ chính thức có mặt tại thị trường nước ta vào khoảng đầu năm sau.

Theo: Carscoops

Đọc thêm

Xe điện VinFast “đổ bộ” Thái Lan, sẵn sàng cho triển lãm ở Bangkok Xe++

Xe điện VinFast “đổ bộ” Thái Lan, sẵn sàng cho triển lãm ở Bangkok

TTTĐ - Mẫu bán tải điện ý tưởng VinFast VF Wild vừa chính thức cập cảng Thái Lan, chuẩn bị cho màn xuất hiện hoành tráng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS).
Chính phủ Trung Quốc dốc toàn lực đẩy mạnh phát triển xe điện Xe++

Chính phủ Trung Quốc dốc toàn lực đẩy mạnh phát triển xe điện

TTTĐ - Tại Diễn đàn xe điện thường niên China EV100 tổ chức tại Bắc Kinh mới đây, Chính phủ Trung Quốc đã tuyên bố muốn đẩy mạnh hoạt động sản xuất xe điện và sẵn sàng bỏ ra khoản đầu tư lớn cùng mọi chính sách trợ giúp các nhà sản xuất.
VinFast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia Xe++

VinFast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia

TTTĐ - VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.
Mercedes-Benz Vision EXXX lập kỷ lục chạy 1.010 km không cần sạc Xe++

Mercedes-Benz Vision EXXX lập kỷ lục chạy 1.010 km không cần sạc

TTTĐ - Mới đây, Mercedes-Benz đã tiếp tục công bố kết quả chạy thử của xe thuần điện Vision EQXX.
Người dùng thử tính năng "bơi lội" dưới nước của SUV điện YangWang U8 Xe++

Người dùng thử tính năng "bơi lội" dưới nước của SUV điện YangWang U8

TTTĐ - Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh chiếc xe YangWang U8 đang “bơi lội” trong hồ nước đã khiến cư dân mạng không khỏi trầm trồ.
Cận cảnh trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới 360 kW của VinFast Xe++

Cận cảnh trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới 360 kW của VinFast

TTTĐ - Trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới của VinFast có công suất tối đa 360 kW, có thể tự phân bổ công suất tùy theo số lượng xe sạc cùng thời điểm, từ đó tăng thêm trải nghiệm người dùng khi thời gian chờ đợi giảm đi đáng kể.
Nhà sáng lập VinFast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu Xe++

Nhà sáng lập VinFast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu

TTTĐ - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Thuê xe riêng có tài xế, cả gia đình thoải mái trên hành trình du xuân xanh Xe++

Thuê xe riêng có tài xế, cả gia đình thoải mái trên hành trình du xuân xanh

TTTĐ - Chủ động lịch trình, tối ưu chi phí là những điểm nổi trội khiến dịch vụ taxi trọn gói của Xanh SM ghi điểm và trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng trong các hành trình du xuân.
VinFast tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 và ra mắt thị trường Thái Lan Xe++

VinFast tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 và ra mắt thị trường Thái Lan

TTTĐ - VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024) và chính thức ra mắt thương hiệu tại Thái Lan. Quyết định tham gia thị trường xe điện sôi động bậc nhất khu vực khẳng định tiềm lực và quyết tâm mạnh mẽ của hãng xe điện Việt Nam trong chiến lược xanh hóa giao thông toàn cầu.
VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3 Xe++

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

TTTĐ - Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.
Xem thêm