Tag

Real Madrid 3-1 Juventus: Ai cần Ronaldo?

Bóng đá 05/08/2018 06:30
aa
Cristiano Ronaldo cạn tình chấm dứt theo dõi Real Madrid trên mạng xã hội thì những người ở lại cũng sớm trả lời rằng, "ai cần Ronaldo chứ"?

Real Madrid 3-1 Juventus: Ai cần Ronaldo?

Niềm vui của các cầu thủ Real Madrid

Không Cristiano Ronaldo, không Gianluigi Buffon cùng nhiều cái tên nổi tiếng khác, cũng không phải một mặt trận quan trọng nào đó trong mùa giải, nhưng Real Madrid gặp Juventus luôn là một trong những cặp đấu được thế giới bóng đá lưu tâm.

Ở một trong những trận đấu cuối cùng của International Champions Cup 2018, các CĐV trên đất Mỹ được thấy nhiều ngôi sao đã thành danh hơn trong đội hình xuất phát mà 2 CLB sử dụng. Và hẳn nhiên, trận đấu khởi đi theo một cách thu hút riêng.

Như trận ra quân gặp Manchester United, đội quân của HLV Julen Lopetegui tiếp tục để cho đối thủ gây sức ép ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Sơ đồ 4-1-4-1 mà HLV Massimiliano Allegri sử dụng cho nhà ĐKVĐ Serie A giúp họ dàn trận với khoảng cách được duy trì tốt hơn, qua đó khiến cả những trụ cột chưa hoàn toàn tìm lại phong độ như Dani Carvajal hay Gareth Bale rơi vào thế lúng túng.

Dù vậy, sau khoảng gần 10 phút, khả năng cầm bóng của các cầu thủ đến từ Tây Ban Nha được phát huy để ổn định trở lại với vai trò điều tiết của Toni Kroos. HLV Lopetegui xếp cả Isco Alarcon và Dani Ceballos ra sân với mục đích tận dụng khả năng xoay trở kỹ thuật của họ kết hợp những đường chuyền tầm trung tốt ở Kroos để mở ra các hướng tấn công.

Nhưng cũng lại như khi để Man United mở tỷ số, Real Madrid bị dẫn trước sau 12 phút, dù lần này là theo cách không may hơn với pha phản lưới nhà của Carvajal sau cú căng ngang không quá nguy hiểm mà Joao Cancelo thực hiện.

Trong những phút tiếp theo, CĐV của Real Madrid hẳn là có cơ sở để tin rằng, các cầu thủ trẻ sẽ có những dấu ấn riêng dưới thời Lopetegui. Javier Sanchez, Sergio Reguilon và Federico Valverde là 3 cái tên được xếp đá chính nhưng dù phải đối đầu với đối thủ dày dạn kinh nghiệm hơn, họ vẫn rất tự tin khi được dìu dắt bởi các đàn anh.

Trong bối cảnh đó, những pha xử lý của Bale lại là điểm dẫn tới sự lo ngại cho vấn đề được quan tâm nhất – bàn thắng. Những đường chuyền, những cú chạm dứt điểm rất thiếu sự nhạy bén…

Nhưng rồi cũng chính tuyển thủ Xứ Wales quân bình tỷ số từ một pha phá bóng không dứt khoát của Medhi Benatia. Mất 39 phút để Bale “cân chỉnh” cảm giác của mình để tạo ra bàn thắng đẹp.

Điều thú vị không dừng lại ở đó. HLV Lopetegui tiếp tục tung một loạt cầu thủ trẻ vào sân sau giờ nghỉ, trong đó có 2 tân binh Alvaro Odriozola và Vinicius Junior. Ngay lập tức, hẳn HLV Jose Mourinho sẽ cảm thấy được… minh oan khi Man United của ông phải tập trung phòng ngự ở trận đấu cách đây ít ngày.

Tốc độ, kỹ thuật, sự khôn ngoan không hề kém bất kỳ cầu thủ nào, cùng sự kết hợp tốt, họ làm những hậu vệ kinh nghiệm bậc nhất trong hàng thủ Juve náo loạn. Như thể đây mới là đội hình chính mà Real Madrid có.

Trong vòng 10 phút đầu hiệp 2, Marco Asensio làm rung lưới Wojciech Szczęsny 2 lần liên tiếp. 2 tình huống từ 2 biên. 2 pha bóng mà Bà đầm già không kịp trở tay.

Dẫn cách biệt 2 bàn, các cầu thủ trẻ áo trắng chơi tự tin, thoải mái và cũng không hề e ngại khi Juve nỗ lực vùng lên. Ngược lại, Vinicius còn bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới khi xử lý cầu toàn ở phút 60.

Tỉ lệ cầm bóng vẫn đến hơn 60%, số đường chuyền gần gấp đôi đối thủ, rõ ràng, đội hình trẻ của Real Madrid rất chất lượng, để trên khán đài sân FedEx Field, Madridista không ngần ngại giơ lên tấm biểu ngữ “Ai cần Ronaldo chứ?”

Tin liên quan

Đọc thêm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu Bóng đá

Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố gia hạn mối quan hệ hợp tác toàn cầu cùng FIFA, trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024 Bóng đá

Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024

TTTĐ - Sau những trận đấu đầy căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn, giải bóng đá “Mai vàng chào Xuân 2024” của học sinh trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc khó quên trong lòng thầy, trò nhà trường và các bậc phụ huynh.
Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương Bóng đá

Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương

TTTĐ - Sáng 21/1, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức Giải bóng đá Thanh niên công nhân “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Giáp Thìn cúp Nhân Nghĩa lần V tại KCN Mỹ Phước 1, TX Bến Cát, Bình Dương.
CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả Bóng đá

CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả

TTTĐ - Vừa qua, tại sân bóng Long Biên, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô tổ chức Chương trình tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai Bóng đá

Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai

TTTĐ - Ngày 16/1, tại trụ sở chính LPBank, CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai chính thức bổ nhiệm ông Vũ Tiến Thành làm huấn luyện viên (HLV) trưởng, thay thế HLV Kiatisak Senamuang dẫn dắt CLB bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở giai đoạn tiếp theo của V.League 2023/24.
Xem thêm