Tag

Rèn luyện ý chí, góp phần bảo vệ Tổ quốc

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 26/02/2021 13:38
aa
TTTĐ - Nhận định môi trường quân đội rất tốt cho việc rèn luyện ý chí, nhiều bạn trẻ đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội đợt này có 17 trường hợp làm đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.
CLB Hải Nam Vĩnh Phúc rèn luyện sức khỏe gắn liền phòng chống dịch Covid-19 Đảng viên trẻ rèn luyện theo tiêu chí “5 tốt” Tuyên dương “Học sinh 3 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện”

Sau khi viết đơn tình nguyện nhập ngũ, Phùng Xuân Trung (sinh năm 2002, trú tại xã Hữu Văn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) rất mừng vui, chỉ mong đến ngày được mặc áo lính.

Hoàn cảnh của Trung rất khó khăn. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghề nông, chàng trai trẻ phải bỏ học từ rất sớm để phụ giúp bố mẹ nuôi em trai ăn học. Trung đã tạm dừng công việc phụ bếp ở trên thành phố để xin nhập ngũ đợt này.

“Từ lâu, xem trên tivi, biết trong sách vở, mình đã mong muốn trở thành bộ đội, được sống trong môi trường kỷ luật như vậy. Mình ước mơ một ngày nào đó được đặt chân vào môi trường ấy. Cuối cùng, ước mơ của mình cũng sắp trở thành sự thật", Trung tâm sự.

Tân binh Phùng Xuân Trung
Tân binh Phùng Xuân Trung

Bố mẹ tân binh Phùng Xuân Trung cho biết: “Khi nghe Trung nói viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, tôi cũng lo lắng. Tuy nhiên nghe con tâm sự về nguyện vọng được cống hiến sức trẻ cho đất nước, tôi cũng động viên con hãy yên tâm về gia đình mà phấn đấu hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng của mình”.

Trung chia sẻ thêm: “Sau những năm đi làm xa nhà, có rất nhiều sự khó khăn song cũng đã giúp mình trưởng thành hơn trong suy nghĩ, nhận ra trách nhiệm của mình đối với gia đình, với quê hương.

Môi trường quân đội là trường học lớn để mình có điều kiện học tập, trau dồi kiến thức văn hóa, tập luyện kỹ thuật, chiến thuật về quân sự, tự rèn luyện phát huy năng lực, đạo đức của mình trong nếp sống tập thể, hiểu thêm về tinh thần đồng đội, có thêm những người bạn mới cùng chí hướng. Qua đó, môi trường này sẽ tạo nền tảng vững chắc và là hành trang giúp mình xây dựng tương lai của bản thân”.

Cùng với Phùng Xuân Trung, tân binh Nguyễn Phượng Thái (sinh năm 2001, trú tại xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cũng đã tình nguyện gác lại công việc với thu nhập gần chục triệu đồng một tháng để tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Nguyễn Phượng Thái
Nguyễn Phượng Thái

Hoàn cảnh của Thái cũng rất đặc biệt. Bố mẹ Thái đều là những người đã có tuổi, lại còn ốm đau triền miên, một mình chàng trai trẻ phải bươn trải nơi thành phố để gánh vác tiền chữa bệnh cho bố, nuôi em ăn học. Quyết định này của Thái đã khiến cha mẹ rất bất ngờ nhưng cũng rất vui mừng khi biết con trai đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Phượng Thái chia sẻ: “Trong gia đình mình có ông nội và ông ngoại đều đã tham gia nghĩa vụ quân sự. Ngay từ khi còn nhỏ mình thường xuyên được hai ông kể về những câu chuyện trong quân ngũ. Mình luôn chăm chú lắng nghe và thật sự yêu môi trường quân đội, mong ước sau này khi lớn lên mình sẽ tham gia nghĩa vụ quân sự để rèn luyện bản thân và viết tiếp truyền thống của gia đình. Do đó, mình đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ để thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc”.

Mẹ của Thái nghẹn ngào chia sẻ: “Hiện tại, gia đình chỉ có Thái phụ giúp kinh tế. Tuy nhiên khi biết mong muốn của con là tham gia vào quân đội, tôi rất vui và đồng tình ủng hộ. Qua môi trường quân đội, tôi hy vọng cháu được rèn luyện, trở thành một người có ích cho xã hội”.

Qua tâm sự của các tân binh cho thấy, tinh thần trách nhiệm đối với Tổ quốc của mỗi công dân trẻ Thủ đô thật đáng tự hào. Quân đội đã không chỉ là môi trường rèn luyện tốt về ý thức, kỷ luật lao động, đạo đức, tác phong mà còn là nghĩa vụ, trách nhiệm thiêng liêng của các bạn trẻ đối với Tổ quốc, dân tộc.

Đọc thêm

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm