Thứ ba 19/03/2024 11:27 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

“Rèn mới bản thân” để vượt qua thử thách

Kinh tế -
In bài viết

TTTĐ - Luôn chú ý tới việc “rèn mới bản thân”, vượt qua bản thân sẽ giúp cho mỗi cá nhân tìm thấy phiên bản ưu việt hơn của mình. Từ những cá nhân tốt, sẽ hình thành một tập thể mạnh, vững vàng.

Sáng 28/3, nắng vàng trải khắp phố núi Pleiku, tỉnh Gia Lai. 8h40', trên cung đường chạy 21km tại giải Tiền Phong Marathon, vận động viên nữ mang áo bib số 80705 đang chuẩn bị về đích. Đây là một cung đường chạy được đánh giá là khó bởi nhiều dốc núi, lại quanh co, thời tiết sáng sớm thì sương mù, còn mới sau 7h đã rất nắng. Ở phía sau chị là một số vận động viên (VĐV) cùng CLB marathon của chị chạy cùng.

Khi còn cách đích khoảng hơn 500m, VĐV mang bib số 80705 lại một lần nữa bị hụt hơi; nhưng với quyết tâm vượt qua thử thách, vượt qua bản thân, chị đã về đích trong cảm xúc vỡ oà. Vận động viên đó là Huỳnh Mỹ Hạnh, nhân viên của Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR). Ít người biết rằng, ngay trước ngày chạy, chị Hạnh bị chấn thương lật sơ mi cổ chân, có thể không thi đấu được. Nhưng với sự động viên của các thành viên ở CLB Việt dã BSR và quyết tâm vượt qua bản thân, chị vẫn tiếp tục tham gia giải chạy này, hoàn thành đường chạy đã đăng ký là half marathon 21km.

Chị Huỳnh Mỹ Hạnh – Niềm vui vỡ ào khi giữ vững lời hứa của bản thân, vượt qua chính mình để về đích đúng hẹn.
Chị Huỳnh Mỹ Hạnh - Niềm vui vỡ ào khi giữ vững lời hứa của bản thân, vượt qua chính mình để về đích đúng hẹn.

“Thực sự tôi rất biết ơn những người bạn chạy tại CLB Việt dã BSR của mình. Biết tôi chấn thương, họ đã hỗ trợ tôi rất nhiều trước khi bước vào đường chạy và luôn bên cạnh động viên tôi trong suốt quá trình chạy. Họ không chú ý đến thành tích cá nhân mà chạy bên cạnh để xem tôi có cần gì giúp đỡ không. Đó là tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau - tinh thần rất BSR”, chị Hạnh cười chia sẻ niềm vui.

Kể về quyết tâm vượt qua thử thách, làm mới bản thân, chị Hạnh chia sẻ: “Trước đây, tôi thường xuyên đau ốm. Dù chỉ là những bệnh như xương khớp, huyết áp, không phải bệnh nan y nhưng thời gian xin nghỉ làm để chữa bệnh cũng nhiều. Nhưng từ khi quyết định làm mới bản thân từ việc chạy bộ, cuộc sống của tôi đã thay đổi hoàn toàn. Sức khoẻ và tinh thần đều tốt lên. Đó là nhờ việc áp dụng thói quen thứ 7 “rèn mới bản thân” trong chương trình “7 thói quen hiệu quả” mà công ty đã triển khai rộng rãi trong toàn thể cán bộ công nhân viên”.

“Rèn mới bản thân” đã hình thành những cá nhân mạnh mẽ, góp phần tạo thành một tập thể BSR đoàn kết, mạnh mẽ và vững vàng.
“Rèn mới bản thân” đã hình thành những cá nhân mạnh mẽ, góp phần tạo thành một tập thể BSR đoàn kết, mạnh mẽ và vững vàng

“7 thói quen hiệu quả” là chương trình mà BSR đã đào tạo và phổ biến đến tất cả cán bộ công nhân viên trong thời gian qua. Việc này nhằm tạo nên một hệ sinh thái văn hoá doanh nghiệp BSR, hệ sinh thái của sự gắn bó keo sơn, sáng tạo và hiệu quả. Từ đó hình thành nguồn sinh khí, nguồn động lực vô cùng mạnh mẽ, bất tận đưa BSR không ngừng tiến lên, vượt qua thử thách, và minh chứng rõ nét là sự vững vàng của BSR trong năm 2020 khi vượt qua tác động kép của dịch bệnh Covid-19 và giá dầu giảm sau thành công, để hoàn thành công tác bảo dưỡng tổng thể lần 4 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, về đích sản lượng trước 19 ngày, không để gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhà máy.

Tập thể được cấu thành từ nhiều cá nhân. Mỗi cá nhân mạnh, đoàn kết thì tập thể sẽ mạnh, bền vững và ngược lại. Việc luôn cố gắng “rèn mới bản thân” đã hình thành những cá nhân mạnh mẽ, sáng tạo tại BSR, qua đó góp phần tạo thành một tập thể BSR đoàn kết, mạnh mẽ và vững vàng để cùng nhau phát triển bền vững.

BSR: Cải thiện nội lực, sẵn sàng bứt phá BSR: Cải thiện nội lực, sẵn sàng bứt phá

TTTĐ - Trong một năm 2020 đầy khó khăn, thử thách, BSR đã cải thiện công tác quản trị chi phí, tối ưu hóa sản ...

BSR cần lấy thắng lợi ngắn hạn để tạo động lực cho dài hạn BSR cần lấy thắng lợi ngắn hạn để tạo động lực cho dài hạn

TTTĐ - Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) khi ...

“Đoàn là nơi để thanh niên rèn luyện và giúp đỡ thanh niên trưởng thành” “Đoàn là nơi để thanh niên rèn luyện và giúp đỡ thanh niên trưởng thành”

TTTĐ - Cụm hoạt động dầu khí Miền trung/Đoàn thanh niên Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức lễ ...

“Chỉ có khao khát và dại khờ, thanh niên mới có những trải nghiệm tuyệt vời” “Chỉ có khao khát và dại khờ, thanh niên mới có những trải nghiệm tuyệt vời”

TTTĐ - Đó là trao đổi của Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) Bùi ...

P.V
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

TTTĐ - Kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần BCG Energy – công ty năng lượng tái tạo thuộc Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG), trong năm 2023 có nhiều điểm sáng tích cực. Doanh thu thuần đạt 1.125,6 tỷ đồng (tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2022), mức tăng trưởng do các nhà máy điện mặt trời đã vận hành đạt hiệu suất hơn 100% so với dự phóng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế của công ty tại thời điểm 31/12/2023 là 186,6 tỷ đồng.
Quảng bá các sản phẩm OCOP thông qua Hội Báo toàn quốc 2024

Quảng bá các sản phẩm OCOP thông qua Hội Báo toàn quốc 2024

TTTĐ - Hội Báo toàn quốc 2024 không chỉ quy tụ đông đảo đơn vị báo chí mà còn có sự tham gia đặc biệt của các gian hàng đặc sản vùng miền đến từ 50 tỉnh, thành; mở rộng thêm cơ hội quảng bá thương hiệu, những sản phẩm OCOP trên khắp cả nước thông qua sự hỗ trợ truyền thông của các cơ quan báo chí.
Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

TTTĐ - Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

TTTĐ - Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất - kinh doanh, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay.
Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

TTTĐ - Dư luận xã hội đang xôn xao trước thông tin một khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của một ngân hàng với số tiền nợ ban đầu hơn 8.5 triệu đồng, sau gần 11 năm “quên” trả, dư nợ hiện tại đã lên tới 8,8 tỷ đồng. Chưa bàn tới việc khách hàng và ngân hàng ai đúng/ai sai nhưng vụ việc trên đã khiến nhiều khách hàng vay cảm thấy lo lắng khi sử dụng các dịch vụ tài chính từ ngân hàng, đồng thời câu chuyện cũng đặt ra yêu cầu về việc nâng cao hiểu biết và kỹ năng tài chính của người dân trong sử dụng dịch vụ ngân hàng.
Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi) và Công ty Cổ phần Xây dựng và Thiết kế số 1 (Decofi) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược. Theo thỏa thuận, Tracodi và Decofi sẽ cùng hợp tác đầu tư, liên danh liên kết tham gia đấu thầu và xây dựng các công trình giao thông, công nghiệp, dân dụng.