Tag

“Review” những nơi “không thể bỏ qua” khi đến Ba Đình

Camera 360 trẻ 20/02/2023 12:00
aa
TTTĐ - Ba Đình là một trong những quận trung tâm của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến. Nơi đây là cầu nối với các quận vệ tinh liền kề như Tây Hồ, Long Biên, Đống Đa, Hoàn Kiếm, cũng chính là địa điểm lý tưởng để khám phá, du lịch.
Quận Ba Đình thực hiện nghiêm nếp sống văn minh tại nơi thờ tự Quận Ba Đình trao tặng 63.245 suất quà dịp Tết Nguyên đán

Là tín đồ du lịch, Lê Ngọc Lan Thu (21 tuổi, trú tại phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) hào hứng lên kế hoạch đi hết các địa danh nổi tiếng của từng quận, huyện của Thủ đô trong những năm tháng sống và học tập tại Hà Nội.

Lan Thu hiện là sinh viên năm thứ 3. Cô gái trẻ có đời sống tinh thần phong phú. Lan Thu chia sẻ: “Mình vạch ra kế hoạch tới thăm từng khu vực, quận huyện của Hà Nội để không bỏ lỡ những địa danh nổi tiếng, khám phá nét đẹp văn hoá truyền thống và những điều mới mẻ của từng địa phương. Mới đây, mình vừa khám phá những địa điểm nổi bật của quận Ba Đình”.

Theo Lan Thu, quận Ba Đình là một trong 4 quận trung tâm của Hà Nội, là nơi tập hợp nhiều cơ quan chính trị quan trọng của Nhà nước. Vậy nên đây cũng là quận có nhiều địa điểm du lịch văn hóa, lịch sử nhưng bên cạnh đó có rất nhiều địa chỉ vui chơi, thư giãn ăn uống phù hợp với những người trẻ năng động.

Khu Hoàng thành Thăng Long
Hoàng thành Thăng Long

Lan Thu “review”: “Điểm đầu tiên “nhất định phải đến” khi tới quận Ba Đình và Thủ đô Hà Nội tham quan đó chính là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Được nằm trong quần thể lăng bao gồm cả quảng trường Ba Đình, phủ Chủ tịch, nhà sàn Bác Hồ, bảo tàng Hồ Chí Minh... Tới Lăng Bác, chúng ta có thể đi tham quan được nhiều địa điểm khác nhau. Đây là một địa điểm du lịch của đồng bào trên cả nước và là điểm đến của bạn bè quốc tế khi đặt chân tới Việt Nam.

Điểm tiếp theo là Công viên Bách Thảo - một lá phổi không chỉ của riêng Ba Đình mà là của cả Hà Nội, công viên hiện đang được bảo tồn nhiều giống cây quý hiếm, là địa điểm yêu thích của những người yêu cây cảnh, muốn tìm hiểu nghiên cứu.Với không gian xanh, có cây, đồi, hồ nước… đây còn là vị trí phù hợp để bạn bè tập trung đàn hát nhộn nhịp…

Công viên Bách Thảo
Công viên Bách Thảo

Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long Hà Nội. Công trình kiến trức đồ sộ này được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam. Trong đó, cột cờ Hà Nội là công trình còn nguyên vẹn và hoành tráng nhất trong quần thể di tích Hoàng thành Thăng Long…”.

Bổ sung vào “cẩm nang” những điểm nên đến tại quận Ba Đình của Lê Ngọc Lan Thu, bạn trẻ Quế Ngọc Linh (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết thêm: Đền Quán Thánh thuộc một trong 4 ngôi đền được coi là tứ trấn. Đây là địa điểm mang lại nhiều yếu tố tâm linh và thiêng liêng nhất khi tới Ba Đình. Không chỉ đi vào thơ ca với tiếng chuông Trấn Vũ vang vọng, nơi đây còn là điểm tham quan hấp dẫn đối với du khách, nhờ lối kiến trúc độc đáo và nhiều hiện vật có giá trị nghệ thuật.

Hồ Tây
Hồ Tây chiều hoàng hôn

Công viên Thủ Lệ là nơi tham quan những loại động vật như hổ, gấu, báo, hươu, nai và chim, cò. Các bạn nhỏ đến đây còn có thể tham gia những trò chơi như tàu điện siêu tốc, đạp vịt, lái ô tô điện. Không gian rộng rãi cùng khuôn viên cây xanh cổ thụ tạo nên một môi trường hoàn hảo cho chúng ta vui chơi và trải nghiệm.

Đến với quận Ba Đình, chúng ta hãy đến với Chùa Trấn Quốc - một trong những ngôi chùa cổ nhất Việt Nam, nổi tiếng là chốn cửa Phật linh thiêng. Chùa cũng từng là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời Lý và thời Trần.

Hồ Tây cũng là địa danh “nhất định phải đến” cho những chuyến thăm thú thêm hấp dẫn, với dịch vụ đa dạng từ vui chơi, mua sắm, ăn uống tới các trò chơi hấp dẫn. Diện tích rộng, không gian thoáng đãng, lý tưởng, đây là nơi cung cấp dịch vụ du lịch như đạp vịt, cano, nhà hàng nổi. Hồ Tây còn thu hút đối với giới trẻ với phong cảnh lãng mạn, trữ tình…

Đọc thêm

Nam sinh Việt Nhật chia sẻ “chìa khoá” mở học bổng Camera 360 trẻ

Nam sinh Việt Nhật chia sẻ “chìa khoá” mở học bổng

TTTĐ - Nguyễn Duy Anh, sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Việt Nhật, Đại học Quốc gia Hà Nội là chàng trai trẻ có tài “rinh” nhiều học bổng. Hiện tại, cậu theo chuyên ngành Nhật Bản học, định hướng Kinh tế - Quản lý.
Chung dòng Mê Kông Camera 360 trẻ

Chung dòng Mê Kông

TTTĐ - Ngày 25/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Bình Dương và trường Đại học Bình Dương và tổ chức chương trình Chung dòng Mê Kông tỉnh Bình Dương lần thứ XII năm 2024. Chương trình thu hút hơn 1.000 sinh viên, thanh niên Việt Nam - Lào - Campuchia tham gia.
Sôi động ngày hội "Tiến bước lên Đoàn” Camera 360 trẻ

Sôi động ngày hội "Tiến bước lên Đoàn”

TTTĐ - Sáng 25/3, Hội đồng Đội thành phố Thủ Dầu Một đã tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” năm học 2023 - 2024 tại Liên đội trường THCS Nguyễn Văn Cừ.
Thanh niên Hancorp tổ chức giải bóng đá gây Quỹ Trái tim cho em Camera 360 trẻ

Thanh niên Hancorp tổ chức giải bóng đá gây Quỹ Trái tim cho em

TTTĐ - Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP (Hancorp) đã tổ chức Giải bóng đá và phát động ủng hộ Quỹ Trái tim cho em (tài trợ các ca mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn).
5 triệu đội viên, thiếu niên tham dự ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” Camera 360 trẻ

5 triệu đội viên, thiếu niên tham dự ngày hội “Tiến bước lên Đoàn”

TTTĐ - Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” được tổ chức đồng loạt tại hơn 10.000 trường trung học cơ sở trên cả nước với sự tham gia của 5 triệu đội viên, thiếu niên. Đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Để trẻ em gái tự tin thể hiện tiếng nói của bản thân... Camera 360 trẻ

Để trẻ em gái tự tin thể hiện tiếng nói của bản thân...

TTTĐ - Sau thời gian triển khai, chương trình “Quyết định ở chúng mình - Girls Decide” (thuộc Chiến dịch “Thế hệ hy vọng”) đã mang đến hiệu quả tích cực. Trẻ em gái được thụ hưởng chương trình tự tin hơn, dám thể hiện tiếng nói của bản thân.
250 thí sinh xuất sắc tranh tài tại cuộc thi thiết kế đồ họa Camera 360 trẻ

250 thí sinh xuất sắc tranh tài tại cuộc thi thiết kế đồ họa

TTTĐ - Vòng loại quốc gia cuộc thi “Vô địch thiết kế đồ họa thế giới - ACP” năm 2024 quy tụ 250 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ 60 đội tuyển của trường phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học và học viện trên cả nước. 5 thí sinh xuất sắc nhất mỗi bảng sẽ bước vào vòng chung kết để tranh tài giành 1 trong 3 suất tham dự vòng chung kết thế giới diễn ra cuối tháng 7/2024 tại Mỹ
Gen Z làm gì để trở thành thế hệ công dân sáng tạo? Camera 360 trẻ

Gen Z làm gì để trở thành thế hệ công dân sáng tạo?

TTTĐ - Sinh ra trong một thời đại với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, với những thế mạnh vốn có, thế hệ Z đang phát huy năng lực của bản thân với những hình thức thể hiện mới mẻ và táo bạo, vươn mình trở thành những công dân đầy sáng tạo.
Bình Dương: Phát động Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 Camera 360 trẻ

Bình Dương: Phát động Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

TTTĐ - Tối 23/3, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức Chương trình Lễ phát động Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với chủ đề “Tiết kiệm điện - thành thói quen”.
Người trẻ đang tự chữa lành như thế nào? Camera 360 trẻ

Người trẻ đang tự chữa lành như thế nào?

TTTĐ - Khi gặp những “vết thương” bất ngờ trong cuộc sống hiện đại, nhiều người trẻ đã tìm cho mình những lối đi khác, những phương pháp mới để tự chữa lành tâm lý cho chính mình và những người xung quanh.
Xem thêm