Tag

RMIT đẩy mạnh học về khoa học và công nghệ cho học sinh và giáo viên

Giáo dục 27/05/2021 09:38
aa
TTTĐ - Giáo viên trung học trong nước vừa học được cách thiết kế bài học STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) tương tác tại những buổi hội thảo do Trung tâm Xuất sắc về kỹ thuật số (CODE) Đại học RMIT tổ chức.
Cựu sinh viên RMIT tìm cảm hứng từ hành trình khám phá bản thân Sinh viên Đại học RMIT trở thành quán quân cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC Đam mê cống hiến dẫn lối cho thủ khoa RMIT Đại học RMIT Việt Nam sẽ trao hơn 100 học bổng trong năm nay Sinh viên RMIT đại diện cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương RMIT đứng thứ ba trên bảng xếp hạng quốc tế THE Impact Rankings
Học sinh có thể hưởng lợi từ các bài học tương tác, và hiểu thêm về viết code và robot, còn giáo viên có thể sử dụng các thiết bị tiên tiến của RMIT trong các bài học STEM của riêng họ
Học sinh có thể hưởng lợi từ các bài học tương tác, và hiểu thêm về viết code và robot, còn giáo viên có thể sử dụng các thiết bị tiên tiến của RMIT trong các bài học STEM của riêng họ

Phòng thực nghiệm dạy học từ xa của CODE, một sáng kiến mới cho phép giáo viên và học sinh trung học lập trình và điều khiển robot giáo dục của CODE theo hình thức trực tuyến ngay trong lớp học, đã được giới thiệu tại các hội thảo STEM trực tuyến.

Bà Huỳnh Thục Yến, điều phối viên cấp cao của CODE và là người hướng dẫn các buổi hội thảo, cho biết chương trình chia sẻ với giáo viên trung học về cách thiết kế các bài học tương tác, hoạt động trực tuyến và kết quả học tập khi sử dụng Phòng thực nghiệm dạy học từ xa.

Bà Huỳnh Thục Yến chia sẻ: “Tại các buổi hội thảo trực tuyến, chúng tôi đưa ra một loạt các hoạt động dựa trên những vấn đề thuộc STEM mà học sinh có thể dùng Phòng thực nghiệm dạy học từ xa để giải quyết. Theo cách này, học sinh có thể được lợi từ những bài học tương tác và thú vị, hiểu thêm về viết code và robot, còn giáo viên có thể đưa các thiết bị tiên tiến của RMIT vào những bài học STEM của riêng họ”.

Học sinh và giáo viên trường THPT Việt Trì dung Phòng thực nghiệm dạy học từ xa của Trung tâm Xuất sắc kỹ thuật số Đại học RMIT cho lớp học của trường về STEM
Học sinh và giáo viên trường THPT Việt Trì dung Phòng thực nghiệm dạy học từ xa của Trung tâm Xuất sắc kỹ thuật số Đại học RMIT cho lớp học của trường về STEM

Theo Phó giáo sư Jerry Watkins, Quản lý Trung tâm xuất sắc kỹ thuật số, Phòng thực nghiệm Dạy học từ xa là một minh chứng thể hiện cam kết lâu dài của CODE trong việc đưa ra những sáng kiến xuất sắc về kỹ thuật số trong giáo dục.

“Một thách thức lớn đối với những người làm công tác giáo dục trong lĩnh vực STEM trên toàn thế giới là có được kinh nghiệm thực tiễn với các công cụ hỗ trợ như robot giáo dục, thường có thể tốn kém và đòi hỏi kiến thức giảng dạy chuyên biệt. Với Phòng thực nghiệm Dạy học từ xa của CODE, giáo viên trung học trên khắp Việt Nam có thể dễ dàng đưa robot của chúng tôi vào giáo án của họ”, Phó giáo sư Jerry Watkins cho biết.

Bà Yến nhấn mạnh rằng CODE đang phối hợp với các trường trung học trên khắp Việt Nam để phát triển các hoạt động học tập tương tác giúp học sinh hiểu rõ hơn những nội dung khác nhau trong khuôn khổ chương trình STEM của các trường.

Bà Yến chia sẻ: “Chúng tôi lấy làm tự hào khi ngày càng có nhiều học sinh và giáo viên dùng phòng thực nghiệm của trường để xây dựng kỹ năng số. Mục tiêu dài hạn của chúng tôi là phối hợp với giáo viên để cùng phát triển các hoạt động STEM trực tuyến mới, vừa tạo thách thức cho học sinh vừa phù hợp với chương trình giảng dạy của trường”.

Học sinh trường THPT Đức Trí đang nghiên cứu về các phần của robot thông qua Phòng thực nghiệm từ xa của CODE
Học sinh trường THPT Đức Trí đang nghiên cứu về các phần của robot thông qua Phòng thực nghiệm từ xa của CODE

Cô Châu Uyên Sa, giáo viên trường THPT Đức Trí (TP Hồ Chí Minh), cho biết chương trình đã tạo cầu nối giúp học sinh đến gần hơn với cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0.

Cô Sa nói: “Dù là một lớp học ảo, chương trình vẫn thúc đẩy tư duy phản biện và học tập chủ động trong lớp học. Điều này thực sự khuyến khích học sinh vận dụng kiến thức từ các môn học khác nhau để giải quyết vấn đề thực tế”.

Cô Nguyễn Thị Liên, giáo viên trường THPT Việt Trì (Phú Thọ), cho biết giáo dục STEM trực tuyến là một phương pháp dạy và học mới đối với cô. “Giáo dục STEM trực tuyến rất mới, song với sự hỗ trợ nhiệt tình của các điều phối viên từ CODE, chương trình đã trở nên thiết thực và dễ hiểu”, cô nói.

Kể từ tháng 3 năm nay, CODE đã truyền tải thành công kiến thức học tập kỹ thuật số cho gần 100 giáo viên trong nước từ nhiều cơ sở giáo dục trong đó có các trường THPT ở miền Bắc và miền Nam Việt Nam, cũng như Câu lạc bộ tiếng Anh và STEM thuộc Trung tâm Hoa Kỳ TP Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát Giáo dục

Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát

TTTĐ - Khoảng 101.000 học sinh lớp 12 các trường phổ thông ở Hà Nội sẽ làm bài khảo sát các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào ngày 5 và 6/4.
Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh Giáo dục

Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh

TTTĐ - Thí sinh được phép sử dụng Atlat trong giờ làm bài môn Địa lý. Tuy nhiên, ngay khi hết giờ làm bài, thí sinh phải nộp lại ngay cho cán bộ coi thi.
Đảng viên Gen Z trường Ams ước mơ trở thành nhà báo Giáo dục

Đảng viên Gen Z trường Ams ước mơ trở thành nhà báo

TTTĐ - Sở hữu thành tích học tập ấn tượng cùng sự năng nổ trong hoạt động Đoàn, Đàm Ngọc Nhi - học sinh lớp 12 chuyên Sử trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa được Đảng bộ nhà trường tổ chức lễ kết nạp Đảng.
Xem thêm