Tag

RMIT tạo ảnh hưởng lâu dài lên phụ nữ ở Việt Nam

Xã hội 09/11/2018 21:36
aa
TTTĐ -Sau thành công của việc ra mắt Women’s Empowerment Club (WEC, tạm dịch CLB Tiếp sức cho phụ nữ), RMIT Việt Nam đã ra mắt chuỗi hội thảo thứ hai vào đầu tháng 11 nhằm kết nối phụ nữ trong nước, truyền cảm hứng để họ tạo ra thay đổi tích cực trong cộng đồng.

RMIT tạo ảnh hưởng lâu dài lên phụ nữ ở Việt Nam

Các thành viên tham dự hội thảo

Bài liên quan

Sinh viên RMIT Việt Nam giành giải Ba cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN

RMIT trao tặng 32 tỉ đồng học bổng năm 2018

Đại học RMIT Việt Nam và Intercontinental hợp tác đào tạo nhân lực

Sinh viên RMIT Việt Nam chiến thắng kép tại cuộc thi khu vực về phân tích dữ liệu

Các chủ đề lần lượt được thiết kế để khích lệ phụ nữ phát triển như nói chuyện trước công chúng, quản lý mâu thuẫn, tư duy sáng tạo, kỹ năng huấn luyện nhân viên cho lãnh đạo và đối phó với bạo hành gia đình.

Với sự tài trợ của quỹ Ngoại giao công chúng từ Chính phủ Mỹ ở TP Hồ Chí Minh và sự chủ trì của Trung tâm Hoa Kỳ, chuỗi hội thảo mong muốn tạo ra ảnh hưởng lớn hơn bằng cách kết nối thẳng những phụ nữ đang đi làm với các nhóm cộng đồng.

Tổng lãnh sự Mỹ Mary Tarnowka tự tin rằng WEC sẽ giúp cho thành viên của mình thích nghi với thị trường thế giới luôn biến động và tạo ra cơ hội cho bản thân họ và cho cộng đồng.

Các thành viên tham dự hội thảo
Các thành viên tham dự hội thảo

“Mỹ hỗ trợ WEC để giúp thế hệ lãnh đạo phụ nữ kế tiếp tại Việt Nam nâng cao khả năng lãnh đạo, giao tiếp, kinh doanh và kỹ năng mềm. Chúng tôi tin rằng xã hội sẽ tốt đẹp khi tất cả chúng ta được trao cơ hội để thành công”, bà Tarnowka nói.

Trần Giang Trúc Linh, làm công việc trưởng nhóm dự án, tham gia CLB với tâm thế bất an và hy vọng sẽ tìm thấy “giải pháp và năng lượng mới cho công việc của mình”. Cô thấy các diễn giả đều tràn đầy năng lượng và học được những kỹ thuật thực tiễn dùng vào môi trường làm việc của mình.

“Sự nhiệt tình của các giáo viên giúp tôi mở mang đầu óc và mở rộng tấm lòng. Sau mỗi buổi học, tôi cảm thấy tự tin hơn với những điều mới và hạnh phúc với những tình bạn mới”, Linh chia sẻ. “Sau khi tham gia CLB, tôi quyết định bước ra khỏi khoảng an toàn của bản thân bằng cách thay đổi công việc để có thể khám phá chương mới trong con đường sự nghiệp của mình. Người bạn cùng tôi tham gia lớp học cũng cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp bằng tiếng Anh với các công ty quốc tế.

Các thành viên CLB WEC tại hội thảo đầu tiên của WEC
Các thành viên CLB WEC tại hội thảo đầu tiên của WEC

Giáo sư Gael McDonald, Hiệu trưởng RMIT Việt Nam, cho biết dù WEC được thiết kế với mục tiêu nâng cao vị thế cho phụ nữ qua giao lưu kết nối, thảo luận, hướng dẫn kỹ năng sống và làm việc, song tác động tuyệt vời mà chương trình đem đến cho cộng đồng lớn hơn mới thật đầy cảm hứng.

Bà nói: “Sau khi chứng kiến sự chuyển mình đầy khích lệ của lứa thành viên tham gia WEC vừa rồi, chúng tôi hào hứng đón đợi hành trình của nhóm mới, hy vọng các bạn sẽ có nhiều cơ hội thực tế để tạo khác biệt cho cộng đồng TP. Hồ Chí Minh. Vì dữ liệu hiện tiếp tục cho thấy khoảng cách giới ngày càng lớn, chúng tôi muốn làm điều gì đó để có thể góp phần tiếp thêm sức mạnh cho phụ nữ, giúp họ học hỏi và phát triển. Mỗi người trong chúng ta có thể tạo khác biệt bằng cách giúp mở rộng giới hạn ra xa hơn một chút”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm