RMIT Việt Nam tổ chức tọa đàm về xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ

Giáo dục -
In bài viết

TTTĐ.VN - Đại học RMIT Việt Nam vừa tổ chức buổi tọa đàm “Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân” dành cho sinh viên và những bạn đang ở giai đoạn đầu của sự nghiệp. Buổi tọa đàm có sự tham gia của ông Lê Quốc Vinh – CEO Tập đoàn Truyền thông Lê và bà Bành Mai Phương – Quản lý Đối tác Nhân sự, Ngân hàng VP Bank cùng khoảng gần 200 khán giả.

RMIT Việt Nam tổ chức tọa đàm về xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ


RMIT Việt Nam tổ chức tọa đàm về xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ


Xây dựng thương hiệu cá nhân – một khái niệm không mới


Có thể nói, ở thời điểm hiện tại, khái niệm xây dựng thương hiệu cá nhân đã không còn quá xa lạ, kể cả đối với các bạn sinh viên chưa tốt nghiệp đại học.

Tuy nhiên, thay vì nhìn nhận xây dựng thương hiệu cá nhân chỉ dành riêng cho những nhà quản lý, hay doanh nhân thìtheo ông Lê Quốc Vinh: “Đừng nghĩ rằng thương hiệu cá nhân là điều gì đó quá xa vời. Ngay cả một người bảo vệ, một người công nhân hay một CEO đều cần thương hiệu cá nhân cả”. Ông Vinh trích dẫn lời của Jeff Bezos- CEO của gã khổng lồ bán lẻ Amazon định nghĩa về thương hiệu cá nhân, theo đó “thương hiệu cá nhân là những gì người ta nói về bạn khi bạn không có mặt ở đó”.

RMIT Việt Nam tổ chức tọa đàm về xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ


Theo bà Bành Mai Phương “mỗi người chúng ta đều có một thương hiệu cá nhân riêng, vấn đề chúng ta có biết cách gây dựng và quản lý một hình ảnh tốt về mình hay không.”

Trước câu hỏi của một bạn sinh viên đặt ra về việc không biết nên bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình như thế nào, và liệu nên cố gắng làm tốt công việc của mình trước làm tiền đề xây dựng thương hiệu, hay chú trọng xây dựng thương hiệu trước khi bắt tay vào thực hiện một công việc nào đó, ông Vinh không trả lời trực tiếp mà bắt đầu bằng kể một câu chuyện đáng suy ngẫm: “Có cô công nhân nọ bị mắc kẹt trong kho lạnh của nhà máy khi đã hết giờ làm việc và mọi người đã về hết. Trong lúc cô tuyệt vọng nhất thì cánh cửa bật mở và cô thấy người bảo vệ của công ty mở cửa bước vào.Lúc đó cô òa khóc và hỏi người bảo vệ “Bác ơi tại sao bác biết cháu ở trong này?” Câu trả lời cô nhận được khá bất ngờ “Ngày nào lúc đến nhà máy cô cũng chào tôi và lúc về cũng như vậy.Hôm nay tôi biết cô chào tôi lúc đi vào nhưng tôi không thấy cô chào tôi khi đi ra, nên tôi biết rằng cô vẫn ở trong nhà máy và tôi đã đi tìm.Cô công nhân ấy đã sống sót vì cô ấy đã gieo được tình cảm vào trong lòng của người khác”.

“Thương hiệu cá nhân có thể được xây dựng bằng tài năng, nhưng chúng ta cũng có thể xây dựng thương hiệu cá nhân từ một điều rất bình thường.Bạn có thể chọn một giá trị hoặc một hệ giá trị mà bạn cho rằng bạn có thể làm tốt nhất và giá trị đó có ích đối với một cộng đồng nào đó.Tôi nhấn mạnh là chỉ cho một cộng đồng, chứ không thể kỳ vọng là cho tất cả mọi người. Điều bạn cần làm là hài hòa hai yếu tố: cái mà mình làm được và cái mà cộng đồng cần, như vậy bạn đã có nền tảng xây dựng thương hiệu cá nhân rồi”.

Đó là xây dựng thương hiệu cá nhân trong cuộc sống hàng ngày, còn trong công việc, theo bà Phương đó đơn giản là “thương hiệu cá nhân thể hiện ở những điều nhỏ hàng ngày, cách hành xử với đồng nghiệp, cấp trên cấp dưới của bạn”.

Mạng xã hội- công cụ xây dựng thương hiệu cá nhân hữu ích


Đối với các bạn sinh viên, trước mắt xây dựng thương hiệu cá nhân nhằm mục đích xin việc và tạo dựng sự nghiệp.Một trong những yếu tố quan trọng ứng viên cần lưu ý để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng đó là hồ sơ cá nhân. Theo ông Vinh “Đối với nhà tuyển dụng, thông tin của ứng viên không chỉ là bản CV bạn gửi mà là toàn bộ tài sản online bạn xây dựng: những gì bạn viết, bạn chia sẻ, bạn thể hiện đều nói lên con người bạn là ai”.

Các bạn trẻ khi sử dụng mạng xã hội hãy nhớ Lý thuyết ngôi nhà kính. Trên mạng xã hội, chúng ta tưởng rằng chúng ta đang ở trong một không gian riêng tư nhưng thực ra chúng ta đang ở trong một căn phòng riêng với những bức tường bằng kính. Vậy không gian của mình nhưng mọi hành động của mình bên trong đó người ngoài đều nhìn thấy hết.Thực ra không có nhiều ranh giới giữa đời sống ảo và đời sống thật. Cần phải luôn luôn ý thức được cách chúng ta ứng xử trong cuộc sống ảo sẽ phản ánh trung thực những gì chúng ta có ở đời sống thực.


RMIT Việt Nam tổ chức tọa đàm về xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ


Cũng trong buổi tọa đàm, khán giả có cơ hội chụp ảnh thẻ miễn phí đồng thời tham gia thử thách “networking tốc độ” trong vòng 5 phút giữa các khán giả tham gia buổi tọa đàm.

Tọa đàm lần này là một trong nhiều hoạt động thuộc chiến lược “Sẵn sàng cho Cuộc sống và Công việc” - chiến lược đến năm 2020 của Đại học RMIT. Chiến lược chỉ ra định hướng và nhận dạng của trường, cũng như những mục tiêu và giá trị mà trường hướng đến.Trọng tâm của chiến lược là tạo ra những trải nghiệm thay đổi cuộc sống sinh viên, đồng thời hỗ trợ cộng đồng lớn hơn chuyển mình thay đổi về mặt xã hội và kinh tế.

Kiều Trang
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Điểm sáng trong phong trào thi đua “Dạy tốt- Học tốt”

Điểm sáng trong phong trào thi đua “Dạy tốt- Học tốt”

TTTĐ - Bằng tình yêu nghề, khát khao cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, các thầy cô giáo trường THCS Đạo Tú, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt- học tốt”, dìu dắt học sinh ngày một tiến bộ và gặt hái nhiều thành tích cao trong học tập.
Xóa tư tưởng đối phó giúp giáo viên tập trung chuyên môn

Xóa tư tưởng đối phó giúp giáo viên tập trung chuyên môn

TTTĐ - Trên thực tế, nhiều giáo viên chỉ học lấy chứng chỉ ngoại ngữ, tin học để đối phó, “cho đủ hồ sơ”. Vì vậy, quy định xóa bỏ chứng chỉ này khiến nhiều giáo viên phấn khởi, vui mừng vì trút đi được một gánh nặng để tập trung chuyên môn.
Trường học hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người để phòng, chống Covid-19

Trường học hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người để phòng, chống Covid-19

TTTĐ - Ngày 2/12, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã ký văn bản gửi tới các Sở GD&ĐT; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm yêu cầu nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn trường học trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh này.
Tin khác
[Xem thêm]
“Dạy thực chất - Học thực chất” để nâng cao chất lượng giáo dục

“Dạy thực chất - Học thực chất” để nâng cao chất lượng giáo dục

TTTĐ - Thầy và trò trường Tiểu học Trung Kiên, xã Trung Kiên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc luôn tích cực thi đua “Dạy tốt - Học tốt” với phương châm “Dạy thực chất - Học thực chất” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, hướng đến sự phát triển toàn diện về: Đức - Trí - Thể - Mĩ, góp phần hoàn thiện nhân cách cho các em học sinh.
Giáo dục học sinh ý thức bảo vệ môi trường: Lan tỏa lối sống đẹp

Giáo dục học sinh ý thức bảo vệ môi trường: Lan tỏa lối sống đẹp

TTTĐ - Giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp cho học sinh là một trong những giải pháp cần thiết nhằm bảo vệ môi trường cho tương lai. Xác định đây là một trong những nội dung quan trọng ở mỗi trường học, thời gian qua, công tác này đã được các nhà trường trên địa bàn thành phố Hà Nội triển khai với nhiều mô hình, hoạt động thiết thực, hiệu quả.
Xem phiên bản di động