Tag

Robot cộng tác giúp cải thiện năng suất và chất lượng sản phẩm

Xã hội 18/10/2019 13:59
aa
TTTĐ- Nhờ tích hợp robot cộng tác, công ty cổ phần công nghiệp ô tô Vinacomin (VMIC) thuộc tập đoàn Vinacomin đã nâng cao năng suất và chất lượng đầu ra, tăng 50-60% đơn hàng. Có trụ sở tại Quảng Ninh, đây là một trong những nhà máy nhà nước đầu tiên áp dụng cobot vào trong sản xuất.

Robot cộng tác giúp cải thiện năng suất và chất lượng sản phẩm

Nhờ tích hợp robot cộng tác, công ty cổ phần công nghiệp ô tô Vinacomin (VMIC) đã cải thiện năng suất và chất lượng sản phẩm

Bài liên quan

Toyota Robot giúp mọi người trải nghiệm giấc mơ tham dự Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020

Robot sẽ tác động mạnh tới thị trường lao động toàn cầu

32 đội tham dự vòng Chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2019

Sẽ dùng robot đào hầm dự án metro Nhổn-ga Hà Nội vào cuối 2019

Theo Liên đoàn Robot quốc tế, Việt Nam đứng thứ 18 trên toàn cầu về hoạt động robot. Năm ngoái, Việt Nam ước tính có khoảng 13.782 robot, tăng 13% so với con số 12.200 của năm 2017. Ngành công nghiệp điện tử vẫn là nguồn sử dụng lớn nhất với 42% số robot được lắp đặt vào năm ngoái, tiếp theo là ngành ô tô với 12%.

Universal Robots (UR), nhà sản xuất robot cộng tác (cobot), đang giúp VMIC sẵn sàng cho kế hoạch phát triển tương lai với việc áp dụng cobot trong quy trình sản xuất. VMIC đã nhận thấy năng suất tăng từ 2 - 3 lần cùng với chất lượng sản phẩm được cải thiện đáng kể, góp phần nâng các đơn đặt hàng lên đến 50% tới 60%.

Ông Darrell Adams, Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương của công ty UR
Ông Darrell Adams, Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương của công ty UR

Ông Darrell Adams, Giám đốc khu vực Đông Nam Á & Châu Đại Dương của công ty Universal Robots cho biết: “Các cobot vẫn tiếp tục đưa ra nhiều lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp ở Đông Nam Á trong việc cải tiến quy trình sản xuất và duy trì tính cạnh tranh.

VMIC là một ví dụ điển hình cho việc tự động hoá các quy trình vốn phụ thuộc rất nhiều vào thủ công với những cải thiện đáng kể trong năng suất cũng như chất lượng đầu ra của sản phẩm.”

“UR hiện đang giúp đỡ các doanh nghiệp như VMIC đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang công nghệ sản xuất thông minh hơn và tăng trưởng bền vững. Chúng ta đang chứng kiến việc áp dụng công nghệ cobot rộng rãi hơn tại Việt Nam khi mà các công ty nhận ra tiềm năng to lớn của công nghệ tự động hoá.

Robot cộng tác làm việc tại Nhà máy Vinacomin
Robot cộng tác làm việc tại Nhà máy Vinacomin

Ngoài ngành công nghiệp khai thác, cobot còn được triển khai trong nhiều lĩnh vực khác nhau như là ô tô, điện tử, dệt may, giày dép và công nghiệp chế biến thực phẩm”, ông Darrell chia sẻ thêm.

Các quy trình sản xuất thủ công chiếm chủ yếu tại VMIC, nơi sản xuất các bộ phận cho xe khai thác mỏ. Việc phụ thuộc vào lao động tay chân này khiến năng suất không cao, chất lượng không đồng nhất, khiến cho đơn đặt hàng thấp và ảnh hưởng đến thu nhập của công nhân. Nhận ra sự quan trọng của công nghệ tự động hoá, công ty đã tiến hành triển khai hai cobot UR10 để đảm nhiệm việc lắp ráp và tự động hóa sản xuất.

VMIC đã liên hệ với nhà tích hợp hệ thống tự động hóa địa phương Vnstar Automation JSC (Vnstar) - một đối tác của Servo Dynamics Engineering (Servo), nhà phân phối của UR tại Việt Nam - để tự động hóa các quy trình của mình.

Ông Phạm Xuân Phi- Tổng Giám đốc Vinacomin và ông Darrell Adams trao đổi về robot cộng tác làm việc tại công ty
Ông Phạm Xuân Phi- Tổng Giám đốc Vinacomin và ông Darrell Adams trao đổi về robot cộng tác làm việc tại công ty

Ông Phạm Xuân Phi, Tổng Giám đốc của VMIC cho biết: “Kể từ khi sử dụng cobot, năng suất của chúng tôi đã tăng gấp 2 - 3 lần và chất lượng sản phẩm rất ổn định. Điều này đã giúp gia tăng đơn đặt hàng cho công ty lên tới 50% - 60%, và theo đó tăng thu nhập cho người lao động. Tỷ suất hoàn vốn (ROI) tại Việt Nam cho đầu tư robot thường rơi vào sáu đến tám năm nhưng chúng tôi dự kiến sẽ hoàn vốn trong vòng 1 hoặc 2 năm”.

“Nhờ các robot UR10, nhà máy cần ít công nhân hơn, cho phép công ty phân công các nhiệm vụ đặc biệt hơn, gia tăng sự hài lòng và giảm nguy cơ tai nạn làm việc cho công nhân", ông Xuân Phi cho biết thêm.

Trong vài năm tới, VMIC đặt mục tiêu bổ sung thêm 3 - 5 cobot UR nữa để tự động hóa nhiều quy trình hơn trong các nhà máy của mình.

Đọc thêm

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tô thắm sắc xanh biên cương Muôn mặt cuộc sống

Tô thắm sắc xanh biên cương

TTTĐ - TTTĐ - Đồn Biên phòng Bắc Sơn là đơn vị tiên phong tại Quảng Ninh tổ chức phát động trồng tre bảo vệ biên giới. Phong trào này được đơn vị duy trì liên tục gần 20 năm qua.
Giải quyết dứt điểm các vướng mắc về pháp lý cho chuyển đổi xanh Môi trường

Giải quyết dứt điểm các vướng mắc về pháp lý cho chuyển đổi xanh

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp bà Mary L.Schapiro, Phó Chủ tịch Liên minh Tài chính Glasgow vì mục tiêu giảm phát thải ròng khí nhà kính bằng 0 (GFANZ).
Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi Môi trường

Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 27/3, khu vực Nam Bộ đã có nắng nóng với nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến từ 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.
Cao Bằng: Mưa to, gió lốc làm tốc mái hàng trăm ngôi nhà Muôn mặt cuộc sống

Cao Bằng: Mưa to, gió lốc làm tốc mái hàng trăm ngôi nhà

TTTĐ - Ngày 27/3, do ảnh hưởng của hội tụ gió, địa bàn huyện Bảo Lạc và Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, đã xảy ra mưa to, gió lốc nhiều giờ liên tục, làm tốc mái nhiều nhà ở của nhân dân.
Xem thêm