Tag

Rời Barcleona, Ronald Koeman lọt Top 10 HLV nhận tiền đền bù cao nhất lịch sử

Thể thao 30/10/2021 06:24
aa
TTTĐ - Dù đang gặp nhiều khó khăn về tài chính cùng các khoản nợ, Barcelona đã phải chi ra một số tiền kỷ lục để bồi thường khi sa thải HLV Ronald Koeman.
Barcelona và HLV Koeman gặp rắc rối vì “người cũ” Suarez bị “đuổi khéo” khỏi Barcelona bằng một cuộc điện thoại HLV Ronald Koeman chính thức ra mắt tại Barcelona

Barcelona hiện đang có khởi đầu tệ nhất ở La Liga kể từ mùa giải 1987/1988. Đội bóng xứ Catalan đã rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng La Liga 2021/2022 với 15 điểm sau 10 trận, kém đội đầu bảng Real Madrid 6 điểm.

Trận thua 0 – 1 của Barcelona trước Rayo Vallecano tại vòng 11 La Liga 2021/2022 hồi giữa tuần cũng đã đặt dấu chấm hết cho “triều đại” của HLV Ronald Koeman tại sân Camp Nou.

undefined
HLV Koeman nhận được số tiền đền bù hợp đồng lớn

Dù đang gặp khó khăn về tài chính, Barcelona vẫn phải chi ra đến 12 triệu Euro để bồi thường hợp đồng cho HLV Ronald Koeman.

Đây có thể coi là một khoản tiền đền bù không hề “dễ chịu” dành cho Barcelona nếu như biết rằng họ từng không thể gia hạn hợp đồng với Messi cách đây vài tháng vì vấn đề quỹ lương.

Con số 12 triệu Euro cũng đã giúp nhà cầm quân người Hà Lan đã lọt vào Top 10 HLV hưởng tiền đền bù hợp đồng cao nhất thế giới bóng đá.

HLV nhận được nhiều tiền nhất trong một lần bị sa thải là ông Antonio Conte. Năm 2018, Chelsea sa thải HLV Conte nhưng họ phải chi ra 26,2 triệu Bảng Anh tiền đền bù hợp đồng.

Dù vậy, nếu xét đến việc HLV nào nhận nhiều tiền nhất sau những lần bị mất việc thì không ai qua được Jose Mourinho. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha "bỏ túi" đến hơn 40 triệu Euro sau những lần nhận quyết định sa thải từ Manchester United và Chelsea.

Nếu tính số tiền các CLB đã đền bù cho các HLV, Chelsea chính là đội bóng tốn nhiều tiền nhất cho việc cắt hợp đồng trước thời hạn.

Khi sa thải HLV Conte, Mourinho, Villas-Boas, Scolari và Di Matteo, Chelsea đã phải chi ra số tiền gần 95 triệu Euro.

undefined
HLV Sergi Barjuan (giữa) sẽ tạm thời dẫn dắt Barcelona trong thời gian tới.

Trở lại với tình hình của Barcelona, chỉ 1 ngày sau khi sa thải HLV Koeman, Chủ tịch Barcelona - ông Joan Laporta cùng ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đã quyết định bổ nhiệm ông Sergi Barjuan làm HLV trưởng tạm quyền.

HLV Sergi Barjuan năm nay 49 tuổi, là cựu cầu thủ của Barcelona, hiện tại đang giữ vị trí HLV trưởng của đội Barcelona B thi đấu tại giải hạng ba của bóng đá Tây Ban Nha. Ông Barjuan sẽ tại vị ở đội một đội bóng xứ Catalan cho đến khi ban lãnh đạo tìm được HLV mới phù hợp.

HLV Koeman bị Barcelona sa thải ngay sau trận thua Rayo Vallecano HLV Koeman bị Barcelona sa thải ngay sau trận thua Rayo Vallecano
Barcelona khởi đầu tệ nhất sau 18 năm, HLV Koeman chê hàng công Barcelona khởi đầu tệ nhất sau 18 năm, HLV Koeman chê hàng công
Barcelona: HLV Koeman lên tiếng đáp trả sau lời phàn nàn của Griezmann Barcelona: HLV Koeman lên tiếng đáp trả sau lời phàn nàn của Griezmann

Đọc thêm

Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội Thể thao trong nước

Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội

TTTĐ - Môn Bóng rổ trong chương trình thi đấu Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã chính thức khép lại sau loạt trận chung kết ngày 25/3.
Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc Thể thao

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi dấu ấn năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao nước nhà.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM Hậu trường

Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM

TTTĐ - Sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ công bố Cúp xe đạp truyền hình TP HCM nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết người đẹp quê Bến Tre góp mặt với tư cách khách mời, đồng hành cùng mùa giải mới.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Xem thêm