Tag

Rớt nước mắt với hoàn cảnh những đứa trẻ mồ côi

Giáo dục 10/08/2022 20:50
aa
TTTĐ - 20 em học sinh mồ côi bố hoặc mẹ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập là 20 hoàn cảnh khác nhau, vô cùng éo le, vô cùng khó khăn. Các em đã được đón nhận những món quà ý nghĩa từ Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành" do báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp cùng các đơn vị tổ chức.
Người thầy đặc biệt của những đứa trẻ mồ côi “Bà tiên” dang vòng tay bao bọc cho 26 đứa trẻ mồ côi

Không còn mẹ trong khi bố thì lâm bệnh nặng, Phùng Khánh Linh, học sinh lớp 7 trường THCS Giáp Bát đến tham dự chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành" cùng cô giáo chủ nhiệm.

Dáng người dong dỏng cao, khuôn mặt xinh xắn nhưng đôi mắt của Khánh Linh chứa đựng nỗi buồn thăm thẳm khi nhìn xung quanh các cô, các bác đến xem chương trình cùng với cha, mẹ của mình. Phải khó khăn lắm, cô bé mới mở lời chia sẻ về bản thân.

Rớt nước mắt với hoàn cảnh những đứa trẻ mồ côi
Chị Chu Thị Quyên cùng con gái đến tham dự chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành"

Mẹ Linh mất cách đây đúng 4 năm vì bạo bệnh để lại 3 con thơ dại. Bố ốm đau liên miên, cả 3 chị em Linh được ông bà ngoại nuôi dưỡng. Hàng ngày, bà buôn bán các món đồ nhỏ lẻ để có thu nhập nuôi các cháu.

Cô giáo chủ nhiệm của Linh chia sẻ: "Linh rất ngoan và có lực học khá. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của cháu nên nhà trường luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để giúp đỡ cháu và gia đình. Hôm nay, được nhận thêm sự quan tâm của báo Tuổi trẻ Thủ đô và các đơn vị tổ chức chương trình, không chỉ có gia đình cháu mà chúng tôi cũng vô cùng cảm động. Tôi hi vọng đây là nguồn động viên giúp cháu vươn lên trong cuộc sống và học tập".

Éo le không kém là hoàn cảnh của gia đình chị Chu Thị Quyên, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai.

Vẻ ngoài của chị Quyên trông già hơn rất nhiều so với tuổi ngoài 30 của mình. Một mình gồng gánh gia đình khi người đàn ông trụ cột của gia đình, người chồng thân yêu không may mất sớm vì bệnh ung thư não, chị Quyên nhiều lúc tưởng rằng mình không thể vượt qua được.

Từ một người phụ nữ yếu đuối chỉ quen vun vén gia đình, chăm chút các con, chị Quyên vừa làm mẹ, vừa làm cha của các con. Chị đi làm thuê công việc đóng hàng của các shop online để có thu nhập nuôi các con.

Rớt nước mắt với hoàn cảnh những đứa trẻ mồ côi
Chị Trần Thị Kim Tuyến, phường Tân Mai cùng con gái đến tham dự chương trình

Niềm động viên lớn lao của chị là sự ngoan ngoãn, hiếu thảo và chăm chỉ học hành của các con. Chị cho biết cô con gái lớn học lớp 2 mất bố từ khi mới được 1 tuổi nên rất hiểu chuyện. Thường ngày, ngoài giờ học, con gái thường giúp chị chăm sóc em, nấu cơm, dọn dẹp.

Xúc động khi con gái được nhận học bổng từ ban tổ chức chương trình, chị Quyên nói: "Lần đầu tiên tôi được đến tham dự chương trình lớn như thế này. Tôi rất vui và xúc động. Cảm ơn sự đồng cảm, chia sẻ của ban tổ chức chương trình với hoàn cảnh của mẹ con tôi".

Cùng với Khánh Linh và mẹ con chị Tuyến, 18 em học sinh mồ côi bố hoặc mẹ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập cũng được đón nhận học bổng từ Ban Tổ chức chương trình.

Chị Trần Thị Kim Tuyến, phường Tân Mai tâm sự: "Tôi rất cảm động khi cùng con đến tham dự chương trình nghệ thuật ý nghĩa này. Không chỉ là chương trình nghệ thuật với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng, những ca khúc ý nghĩa của chương trình giúp tôi thêm yêu mẹ, hạnh phúc vì mình còn có mẹ. Tôi nghĩ con gái tôi cũng thế. Dù cháu không may mắn mất đi bố nhưng tôi sẽ cố gắng yêu con nhiều hơn để bù đắp đi sự thiếu thốn ấy, mong muốn con lớn lên thành người có ích cho xã hội, biết sẻ chia và đồng cảm với mọi người như thông điệp của chương trình".

Rớt nước mắt hoàn cảnh của những đứa trẻ mồ côi
20 em học sinh nhận học bổng từ chương trình "Ơn nghĩa sinh thành"

Không chỉ tặng quà học sinh mồ côi tại chương trình này, những năm qua, công tác chăm lo, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn luôn được Ban tổ chức chương trình chú trọng thực hiện. Đặc biệt, trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hàng ngàn suất quà từ những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc Tuổi trẻ Thủ đô đã được trao tặng, giúp các em nhỏ, gia đình nghèo vượt qua khó khăn.

Nhằm nối dài hoạt động nhân văn, ý nghĩa đó, trong chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ơn nghĩa sinh thành”, Ban tổ chức tiếp tục phối hợp với các đơn vị trao 20 suất quà và học bổng tới các em bé mồ côi, hoàn cảnh khó khăn. Những món quà do ông Lý Quốc Bảo - Phó Tổng Gám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư dịch vụ và thương mại ATP và bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Giám đốc miền Bắc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) trao tới các em chứa đựng tấm lòng của bạn đọc, những người làm báo động viên các em tiếp tục nỗ lực, vươn lên trong cuộc sống.

Tại chương trình, Ban Tổ chức trao tặng 20 học sinh mồ côi 20 suất quà gồm 5 triệu đồng tiền mặt cùng quà tặng.

Đọc thêm

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát Giáo dục

Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát

TTTĐ - Khoảng 101.000 học sinh lớp 12 các trường phổ thông ở Hà Nội sẽ làm bài khảo sát các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào ngày 5 và 6/4.
Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh Giáo dục

Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh

TTTĐ - Thí sinh được phép sử dụng Atlat trong giờ làm bài môn Địa lý. Tuy nhiên, ngay khi hết giờ làm bài, thí sinh phải nộp lại ngay cho cán bộ coi thi.
Phụ huynh “nhập vai” trải nghiệm trong ngày hội tuyển sinh Giáo dục

Phụ huynh “nhập vai” trải nghiệm trong ngày hội tuyển sinh

TTTĐ - Ngày 24/3, trường Tiểu học và THCS Tây Hà Nội (WHS), quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, đón gần 700 phụ huynh cùng học sinh từ các trường công lập và tư thục trên địa bàn Hà Nội tham dự ngày hội tuyển sinh lớn nhất trong năm...
Xem thêm