Tag

Rực rỡ đêm Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng 2022

Văn hóa 13/05/2022 22:00
aa
TTTĐ - Tối 13/5, tại quảng trường Nhà hát lớn TP Hải Phòng đã diễn ra Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2022 với chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến thành công”. Đây là sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội và trở thành lễ hội truyền thống đặc trưng, niềm tự hào của người dân TP Cảng.
Hải Phòng: Khai trương tuyến đường đi bộ phục vụ du khách và người dân Hải Phòng có 12 hiện vật được công nhận là bảo vật quốc gia Hải Phòng đầu tư xây dựng cầu Bến Rừng với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng Dự án nghìn tỷ tại Chợ Sắt - Sức sống mới, biểu tượng mới của Hải Phòng

Sau 2 năm tạm dừng do dịch bệnh COVID-19, Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2022 được tổ chức gắn với kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2022) đáp ứng sự mong đợi của người dân, kiều bào, du khách trong và ngoài nước.

Tới dự, chung vui với Đảng bộ và Nhân dân Hải Phòng có sự hiện diện của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Cùng tham dự lễ hội có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Ánh Xuân, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang; Cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các bộ, ngành, địa phương, các tầng lớp nhân dân thành phố…

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng một số đại biểu tham dự Lễ hội
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đại biểu tham dự lễ hội

Phát biểu khai mạc lễ hội, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng khẳng định, nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng, nhìn lại lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc Việt Nam, Hải Phòng luôn là vùng đất có vị trí chiến lược quan trọng.

Trong quá trình dựng nước và giữ nước, Hải Phòng đều được các triều đại xác định là cửa ngõ của kinh thành, là nơi đầu sóng ngọn gió, đồng thời là lá chắn vững chắc bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, trên dòng sông Bạch Đằng lịch sử đã gắn liền với chiến công hiển hách và oanh liệt của cha ông ta để giành độc lập cho dân tộc. Trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, Hải Phòng tiếp tục là địa phương đi trước về sau, vừa là tiền tuyến, vừa là hậu phương trong các cuộc kháng chiến cứu nước. Những năm đầu của thời kỳ đổi mới, Hải Phòng là địa phương có nhiều đột phá nên đã gợi mở và góp phần với trung ương hoạch định chiến lược về đổi mới đất nước.

Nhiều năm gần đây, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cùng với sự góp sức tích cực của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài, Hải Phòng đã phát triển mạnh mẽ và đột phá. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm sau cao hơn năm trước và năm 2021 được xếp thứ 2/63 tỉnh, thành phố. Đặc biệt các năm gần đây, Hải Phòng đã thành công trong kiểm soát dịch COVID-19 với hiệu quả rất cao, tỷ lệ số ca bị nặng rất thấp so với bình quân chung của cả nước.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Hải Phòng lấy chủ đề năm 2022 là đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và thực hiện chuyển đổi số, nên đã và sẽ có nhiều kết quả nổi bật. Hải Phòng sẽ hoàn thành thêm nhiều bến cảng, nhà ga, sân bay mới, sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối vùng và hoàn thành nhiều khu công nghiệp mới để đón các nhà đầu tư, tiếp tục chỉnh trang nhiều khu phố, các dòng sông trong nội đô, xây dựng thêm nhiều khu chung cư mới để thay thế các khu chung cư cũ, xây dựng mỗi phường 1 công viên cây xanh, xây dựng mới các bãi đỗ xe cao tầng trong thành phố và thêm nhiều khu đô thị mới.

Hải Phòng phấn đấu trong top đầu về chuyển đổi số, tiếp tục đi đầu về công tác an sinh xã hội và chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng, sẽ hoàn thành xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025 với mức kinh phí đầu tư bình quân là 125 tỷ đồng. Đặc biệt, Hải Phòng phấn đấu đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và thực sự trở thành động lực phát triển của cả nước.

Sau phần khai mạc, Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng 2022 tiếp tục với chương trình nghệ thuật đặc sắc gồm 3 chương là: Chương 1: Hải Phòng bừng sáng những mùa hoa; Chương 2: Khát vọng Hải Phòng; Chương 3: Carnaval Hải Phòng điểm đến thành công, với sự tham gia của các diễn viên múa chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp trung ương và địa phương, sân khấu chuyên nghiệp, các ca sĩ nổi tiếng, các vũ công chuyên nghiệp và diễn viên quần chúng.

Rực rỡ đêm Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng 2022
Một tiết mục nghệ thuật tại đêm lễ hội
Một tiết mục nghệ thuật tại đêm lễ hội

Bên cạnh các hoạt động chính của lễ hội còn có 67 hoạt động khác về kinh tế, văn hóa, thể dục thể thao, du lịch tiêu biểu, diễn ra tại trung tâm thành phố, trung tâm các quận, huyện, thị trấn.

Một số hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao tiêu biểu, đặc sắc, đã, đang và sẽ diễn ra, thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham dự, như phát động cuộc thi biểu tượng thành phố; Giải đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 34 năm 2022 với chủ đề “Non sông liền một dải”; Cuộc thi “Hải Phòng Sao Mai 2022”; Giải Vô địch quốc gia Golf lần thứ nhất tại Hải Phòng; Giải vô địch Golf Hải Phòng mở rộng; Chương trình biểu diễn múa rối và trưng bày “Không gian văn hóa nghệ thuật Hải Phòng”; Lễ công bố, đón nhận danh hiệu 9 bảo vật quốc gia và trưng bày bộ sưu tập An Biên; Lễ hội đua thuyền Rồng trên biển...

Một số công trình, dự án được khởi công, khánh thành như khởi công dự án đầu tư xây dựng cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng với thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh; Dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại vui chơi giải trí khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê để thực hiện chỉnh trang đô thị tại khu vực chợ Sắt.

Màn pháo hoa mãn nhãn khi kết thúc buổi lễ
Màn pháo hoa mãn nhãn khi kết thúc buổi lễ

Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hải Phòng - Điểm đến thành công” tại quảng trường Nhà hát Lớn thành phố, được truyền hình trực tiếp trên VTV1 là một sự tri ân, chào đón du khách mọi miền đến với Hải Phòng. Chương trình được đầu tư công phu, hoành tráng với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Hồ Quỳnh Hương, Hồ Trung Dũng, Tùng Dương, Minh Quân... hứa hẹn sẽ làm mãn nhãn khán giả.

Điểm nhấn của chương trình khi tiết mục cuối cùng sắp kết thúc là màn pháo hoa nghệ thuật rực sáng trên bầu trời đêm Hải Phòng hứa hẹn sẽ thỏa mãn sự mong chờ háo hức của đông đảo Nhân dân và du khách đến với thành phố trong dịp này.

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm