Tag

Rực rỡ “Tranh tường bích hoạ” mừng ngày bầu cử

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 15/05/2021 13:59
aa
TTTĐ - Những bức “Tranh tường bích họa” do các bạn trẻ phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội tô vẽ làm rạng rỡ khu vực trường Mầm non Phú Diễn.
“Tranh tường bích hoạ” tặng bệnh nhi “Tranh tường bích hoạ” tặng bệnh nhi

TTTĐ - Không gian khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương trở nên bừng sáng khi những bức "Tranh tường bích hoạ" ở đây ...

Đây là tình cảm, món quà ý nghĩa của đoàn viên, thanh niên dành tặng đàn em thân yêu được hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 80 năm Đội ta lớn lên cùng đất nước; Chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Rực rỡ “Tranh tường bích hoạ” mừng ngày bầu cử
Khánh thành công trình thanh niên "Tranh tường bích họa"

Tham gia vẽ “Tranh tường bích họa” là đoàn viên, thanh niên các chi đoàn từ tổ dân phố số 1 đến tổ 22, các chi đoàn khối trường học, đặc biệt là đoàn viên và học sinh chi đoàn trường Mầm non Phú Diễn. Khu vực vẽ tranh là tường rào phía trước cổng trường Mầm non Phú Diễn với 7 mảng tường, tổng diện tích hơn 42m2. Công trình đã hoàn thành sau 10 ngày miệt mài vẽ tranh của các bạn trẻ.

Anh Trần Đức Anh, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội LHTN phường Phú Diễn cho biết, từ đầu tháng 3/2021, Đoàn phường đã lên kế hoạch vẽ tranh tường. Tuy nhiên do thời tiết nắng mưa thất thường, các mảng tường ẩm, không đảm bảo chất lượng vẽ tranh theo yêu cầu đề ra. Do vậy, tới tháng 5 thì đoàn viên, thanh niên mới bắt đầu triển khai.

Trong quá trình vẽ tranh, vẫn có một vài buổi thời tiết mưa, nên ít nhiều ảnh hưởng, gây phai màu và nhòe tranh… Bởi vậy, lực lượng thanh niên tình nguyện phải làm làm việc rất cẩn thận, kỹ lưỡng để có được những bức vẽ rực rỡ như hôm nay”.

Các bạn trẻ phường Phú Diễn vẽ tranh tường
Các bạn trẻ phường Phú Diễn vẽ tranh tường

Công trình thanh niên “Tranh tường bích họa” năm 2021 của Đoàn Thanh niên giúp tạo cảnh quan, khuôn viên sư phạm cho nhà trường. Đồng thời qua mỗi bức tranh là những thông điệp tuyên truyền cho đoàn viên và Nhân dân như: Trồng cây xanh bảo vệ cảnh quan môi trường, quan tâm tới trẻ em, tạo điều kiện, không gian cho thiếu niên, nhi động vui chơi giải trí…

Qua đó cũng nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của Nhân dân quanh khu vực trường Mầm non Phú Diễn giữ gìn vệ sinh môi trường và luôn dành những tình cảm đặc biệt để quan tâm, chăm lo tới trẻ em - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Bức tranh tường tuyên truyền trồng cây xanh bảo vệ môi trường
Bức tranh tường truyền thông điệp trồng cây xanh bảo vệ môi trường

Bạn Chu Văn Công, đoàn viên phường Phú Diễn chia sẻ: “Chúng mình rất vui và tự hào được tham gia hoạt động tình nguyện vẽ “Tranh tường bích họa” để chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra vào ngày 23/5/2021.

Đây là hoạt động thiết thực giúp chúng mình đóng góp một phần công sức nhỏ bé cùng với Đoàn phường và cử tri cả nước tuyên truyền về sự kiện chính trị trọng đại. Mình hy vọng công trình thanh niên “Tranh tường bích họa” của Đoàn phường Phú Diễn nói riêng và các công trình thanh niên trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm nói chung sẽ là những bông hoa tươi thắm chào mừng ngày hội của cả nước - ngày bầu cử toàn dân".

Rực rỡ “Tranh tường bích hoạ” mừng ngày bầu cử
Công trình là tình cảm, món quà thiết thực của đoàn viên, thanh niên dành cho đàn em thân yêu
Công trình là tình cảm, món quà thiết thực của đoàn viên, thanh niên dành cho đàn em thân yêu

Cô Văn Thị Anh Đào, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Mầm non Phú Diễn cho hay: “Công trình thanh niên “Tranh tường bích họa” 2021 do Đoàn phường triển khai tại trường Mầm non Phú Diễn là hoạt động ý nghĩa và thiết thực, cùng nhà trường tạo khuôn viên giáo dục cho các con học sinh. Trong quá trình vẽ tranh, Chi bộ - Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo đoàn viên trong trường thực hiện công trình theo tiến độ, thời gian và chất lượng do Đoàn phường đề ra.

Với vai trò là người đứng đầu đơn vị thụ hưởng công trình thanh niên, tôi sẽ cùng các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên và các bậc phụ huynh có phương án bảo quản, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của công trình “Tranh tường bích họa” của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Phú Diễn”.

Đọc thêm

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Xem thêm