Tag

Rùng mình với quy trình sản xuất nước “tinh khiết” Lạc Việt

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô 10/04/2016 05:01
aa
Nắm bắt nhu cầu sử dụng nước uống đóng chai, đóng bình của người dân ngày càng cao, đồng thời vì khoản lợi nhuận không nhỏ của mặt hàng này mang lại, hãng nước Lạc Việt của công ty TNHH Kim Khí và thương mại Ninh Bình đã bất chấp quy định của ngành y tế để sản xuất, tuồn hàng kém chất lượng ra thị trường tiêu thụ.

Rùng mình với quy trình sản xuất nước “tinh khiết” Lạc Việt

Nắm bắt nhu cầu sử dụng nước uống đóng chai, đóng bình của người dân ngày càng cao, đồng thời vì khoản lợi nhuận không nhỏ của mặt hàng này mang lại, hãng nước Lạc Việt của công ty TNHH Kim Khí và thương mại Ninh Bình đã bất chấp quy định của ngành y tế để sản xuất, tuồn hàng kém chất lượng ra thị trường tiêu thụ.

Rùng mình với quy trình sản xuất nước “tinh khiết” Lạc Việt
Nhân viên không sử dụng bất cứ dụng cụ đảm bảo vệ sinh nào khibơm nước vào bình

Rùng mình với quy trình sản xuất nước “tinh khiết”

Có mặt tại cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết Lạc Việt (tổ dân phố Đức Diễn, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chúng tôi không khỏi choáng bởi cảnh chế biến, đóng nước tinh khiết ở đây. Điểm đầu tiên đập vào mắt đó là những chiếc bình đã qua sử dụng được vứt bừa bãi ngay cửa ra vào.

Nguy hại hơn, mặc dù môi trường ẩm ướt, hôi hám như vậy nhưng hàng chục chiếc bình vẫn được người sản xuất vô tư bật sẵn nắp chờ châm nước vào bình. Bên cạnh đó là các vỏ bình đã qua sử dụng được thu hồi về vứt bừa bãi ngay trên lòng đường. Đặc biệt, trong số các lao động đang làm việc tại đây không người nào sử dụng các dụng cụ nhằm bảo đảm vệ sinh như găng tay, khẩu trang, đồ bảo hộ…

Khách hàng của hãng nước này là người dân quanh khu vực, các cơ quan, trường học, các cơ sở ăn uống trên địa bàn với khối lượng lớn. Tiếp tục chứng kiến cơ sở sản xuất nước uống đóng bình tại đây, chúng tôi hoảng sợ khi nghĩ tới chẳng may mình uống phải loại nước này.

Theo quy định của Bộ Y tế về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, chế biến nước giải khát (trong đó có nước uống đóng chai) phải là quy trình khép kín. Người tham gia sản xuất vào khu vực sản xuất phải mặc trang phục riêng. Phải rửa tay, không ăn uống, không hút thuốc… Nhưng dường như những quy định trên đều không được công ty TNHH Kim Khí và thương mại Ninh Bình tuân thủ.

Có thể gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng

Lâu nay, ít người quan tâm đến việc nước uống tinh khiết đóng chai, đóng bình có hại gì cho sức khỏe hay không, bởi lẽ người ta hay nghĩ rằng, nước chỉ là nước và bất cứ chai nước, bình nước nào cũng như nhau cả. Do vậy, chính người sử dụng đã vô tình đưa nguồn nước bẩn vào cơ thể khi chúng được sản xuất tại những cơ sở không an toàn.

Để xác định nước có nhiễm bẩn hay không, người ta dựa trên các chỉ tiêu lý hóa, vi sinh và độc chất – kim loại nặng. Các mẫu nước khi đem đi phân tích sẽ cho biết được nó có an toàn cho người tiêu dùng hay không.

Rùng mình với quy trình sản xuất nước “tinh khiết” Lạc Việt
Vỏ, nắp bình nước "tinh khiết"được phơi la liệt trên lòngđường

Cụ thể, các loại nước giếng khoan không được đưa qua hệ thống xử lý kỹ càng sẽ dễ dàng có sự xuất hiện của vi khuẩn E. Coli gây tiêu chảy, viêm đường ruột.... Những kim loại nặng như chì, thủy ngân rất độc hại, khi sử dụng lâu ngày và tích lũy trong cơ thể có khả năng gây bệnh ung thư. Các cặn đồng, sắt trong quá trình sản xuất, do máy móc thiết bị thô sơ, cũ kỹ để lại trong nước là điều khó tránh khỏi tại những cơ sở được trang bị sơ sài.

Vậy liệu rằng nước tinh khiết Lạc Việt có thực sự tinh khiết ? Đề nghị cơ quan chức năng làm rõ để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng.

PV

Theo Pháp luậtVN

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ

TTTĐ - Đến thời điểm này, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội - Chủ đầu tư dự án đường Vành đai 4 là đơn vị giải ngân đầu tư công cao nhất TP. Hà Nội cam kết, khẳng định, đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ theo lời hứa với Quốc hội và Chính phủ.
Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ

TTTĐ - Tính đến cuối năm 2023, thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn thành phố đã phê duyệt và thu hồi đất 763,86/791,21ha (đạt 96,54%). Các địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác đo đạc, kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất.
Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Thời sự

Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 11/1, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn.
Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Quá trình triển khai dự án Vành đai 4 của ba địa phương: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên rất bài bản, phối hợp chặt chẽ có sự vào cuộc nhiệt tình, trách nhiệm của các Bộ, ngành Trung ương, sự ủng hộ của người dân. Các địa phương đang triển khai đồng loạt các mũi thi công trong tháng 1/2024.
Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị, lãnh đạo UBND TP tăng cường đi cơ sở, trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các địa phương, nhà thầu để tập trung tháo gỡ vướng mắc, đề cao kỷ cương, kỷ luật, tranh thủ từng ngày để tăng tốc triển khai dự án.
Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án thành phần 3: Đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư thuộc dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4 Thời sự

Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Xác định tầm quan trọng của dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện dự án, thành phố Hà Nội đã thể hiện sự quyết tâm cao, tinh thần đoàn kết, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ chung của toàn bộ dự án.
Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024

TTTĐ - Chiều 14/12, UBND thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, biên chế hành chính, sự nghiệp, khoa học - công nghệ và phát động phong trào thi đua năm 2024.
Thường Tín chi gần 1.200 tỷ đồng phục vụ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Thường Tín chi gần 1.200 tỷ đồng phục vụ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Tính đến ngày 12/12, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã chi gần 1.200 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án Vành đai 4.
Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Công trường xây dựng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô (đoạn qua huyện Mê Linh) với 8 mũi thi công đang đồng loạt triển khai, gấp rút đẩy nhanh tiến độ.
Xem thêm