Thứ hai 15/08/2022 11:04 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

SABECO hồi phục trong gian khó

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Trong bộn bề gian khó liên quan đến sự phục hồi của ngành đồ uống, Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vẫn là một trong những doanh nghiệp duy trì được vị thế dẫn đầu thị trường.

SABECO chung tay mang đến giá trị tích cực cho xã hội Một phong vị bia của người phương Nam Có một vị bia huyền thoại của người Việt Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

Vượt lên thách thức

Có thể khẳng định, trước khi đại dịch COVID-19 xuất hiện, các doanh nghiệp ngành đồ uống đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội. Cụ thể, từ năm 2015 đến những năm gần đây, ngành đồ uống chiếm tỷ trọng 4,5% trong nhóm ngành sản xuất kinh doanh dịch vụ, đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 50.000 tỉ đồng.

Riêng giai đoạn từ năm 2017 đến 2019, mức tăng trưởng hàng năm của ngành nước giải khát tăng đều ở mức 6-7%. Tuy nhiên, kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào đầu năm 2020, sự phát triển của ngành công nghiệp này đã và đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Theo số liệu gần đây nhất, doanh thu thuần năm 2021 của ngành nước giải khát giảm 4,8% so với năm 2020 trong khi lợi nhuận thuần của ngành này năm 2021 giảm tới 31,4% so với năm 2020. Mặc dù năm 2022 có khả năng mang lại sự phục hồi cho ngành nước giải khát với việc mở cửa trở lại ngành du lịch và ăn uống, tuy nhiên lợi nhuận gộp của ngành được dự báo sẽ giảm do giá của các nguyên vật liệu đầu vào đều đang ở mức cao lịch sử, trong đó có xăng dầu, đường, nhôm và nhựa…

Trước nhiều biến động đến từ thị trường, song SABECO công bố kết quả kinh doanh quý I/2022 với nhiều gam màu tươi sáng. Tổng công ty đã phục hồi trở lại với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước. SABECO đạt doanh thu thuần 7.306 tỉ đồng, tăng 24,7% so với cùng kỳ năm 2021. Giá vốn hàng bán tăng ít hơn mức tăng của doanh thu nên lãi gộp đạt 2.177 tỉ đồng, tăng 27% so với quý I/2021.

Kết quả, Tổng công ty có lãi ròng 1.170 tỉ đồng trong quý đầu năm nay, tăng 27% so cùng kỳ năm trước. Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đã được cải thiện do tác động mạnh mẽ từ việc mở cửa trở lại của thị trường sau thời gian đóng cửa cùng với các chương trình khuyến mại tập trung cho sự kiện Tết Nguyên đán. Hơn nữa, SABECO cũng đã thực hiện kiểm soát tốt các chi phí bán hàng và chi phí quản lý.

Tổng công ty đặt mục tiêu doanh thu 34.79 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.58 tỷ đồng vào năm 2022, lần lượt tăng 32% và 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
SABECO đặt mục tiêu doanh thu 34.79 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.58 tỷ đồng vào năm 2022

Khách hàng và cổ đông là trọng tâm phát triển

Không chỉ duy trì được vị thế đầu ngành tại Việt Nam mà trên thị trường chứng khoán, SABECO cũng luôn đảm bảo chính sách cổ tức tiền mặt đều đặn nhằm mang đến tỉ suất lợi tức hằng năm cho các cổ đông. Thậm chí trong 2 năm do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, SABECO vẫn trả cổ tức tiền mặt 35%/năm như các năm trước đó.

SABECO đặt mục tiêu doanh thu 34.791 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.581 tỉ đồng, lần lượt tăng 32% và 17% so với năm 2021. Bên cạnh đó, công ty cũng tiếp tục duy trì tỷ lệ chia cổ tức là 35% như năm 2021.

Vì vậy, chính sách cổ tức của SABECO cũng khiến nhà đầu tư yên tâm. Đây có lẽ cũng là một lý do giúp giá cổ phiếu SAB của công ty từ đầu năm đến nay vẫn duy trì được mức cao mặc dù thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh.

“SABECO phối hợp chặt chẽ cùng tất cả các đối tác với một mục tiêu chung là mở rộng hoạt động kinh doanh lấy mục tiêu tăng trưởng hàng đầu, tạo ra giá trị cho người tiêu dùng, khách hàng và cổ đông làm trọng tâm phát triển. Mặc dù bối cảnh kinh doanh năm 2022 đang dần tươi sáng nhưng vẫn tồn tại những thách thức và biến động do sự gia tăng của chi phí đầu vào. Tuy vậy, công ty sẽ duy trì sự cẩn trọng và tập trung vào các kết quả kinh doanh, cũng như nỗ lực mang đến những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam và đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế” - Tổng Giám đốc SABECO Bennett Neo chia sẻ.

Thời gian tới, SABECO sẽ đẩy mạnh quá trình chuyển đổi và phát triển công ty trong giai đoạn 2 từ năm 2022, tiếp tục cống hiến với tư cách doanh nghiệp có trách nhiệm.

Nhìn vào những kết quả đạt được và mục tiêu mà SABECO hướng đến cho thấy công ty đã nỗ lực vượt qua gian khó và giữ được vị thế của một “sếu đầu đàn” trong ngành đồ uống Việt Nam và vươn tầm khu vực.

Khởi động chương trình cộng đồng Khởi động chương trình cộng đồng "Việt Nam thắng vàng" hướng tới SEA Games 31

TTTĐ - Ngày 13/5, Lễ ký kết và công bố chương trình hợp tác năm 2022 giữa Bộ Văn hóa Thể thao và Du ...

5 bước ngoặt trên hành trình 2 thập kỷ đột phá của huyền thoại Bia Saigon Special 5 bước ngoặt trên hành trình 2 thập kỷ đột phá của huyền thoại Bia Saigon Special

TTTĐ - Hai thập kỷ ghi dấu những nỗ lực cải tiến và không ngừng thay đổi để thích nghi. Hiếm thương hiệu nào ...

"Việt Nam thắng vàng" và những kỳ vọng về thành tích của chúng ta tại SEA Games 31

TTTĐ - "Việt Nam thắng vàng" - hoạt động cộng đồng trên toàn quốc đã chính thức được thực hiện bởi Bộ Văn hóa ...

Đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy sự phát triển du lịch, văn hóa ẩm thực và thể thao Việt Nam Đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy sự phát triển du lịch, văn hóa ẩm thực và thể thao Việt Nam

TTTĐ - Nhiều hoạt động trọng điểm để phát huy các giá trị phi vật thể, nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam ...

Hải Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
"Điểm danh" những hoạt động văn hóa cực "chất" của VPBank chào đón sinh nhật 29 tuổi

"Điểm danh" những hoạt động văn hóa cực "chất" của VPBank chào đón sinh nhật 29 tuổi

TTTĐ - Minishow ca nhạc, khu chụp ảnh nghệ thuật “Selfie Museum” hay các hoạt động khuyến mại bốc thăm may mắn với các phần quà giá trị… là những hoạt động giải trí VPBank đã đem đến cho khách hàng và người dân Hà Nội trên phố đi bộ Hồ Gươm dịp cuối tuần vừa qua nhằm chào đón sinh nhật tuổi 29 rực rỡ.
Tin khác
[Xem thêm]
7 tháng đầu năm EVNNPC đạt 48,6 tỷ kWh điện thương phẩm, đứng đầu trong 5 Tổng công ty phân phối

7 tháng đầu năm EVNNPC đạt 48,6 tỷ kWh điện thương phẩm, đứng đầu trong 5 Tổng công ty phân phối

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, trong tháng 7, đơn vị đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc. Tổng sản lượng điện thương phẩm của Tổng công ty đạt 8.014,94 triệu kWh, lũy kế 7 tháng đầu năm đạt 48,6 tỷ kWh, tăng trưởng 5,07% so với cùng kỳ và đứng đầu trong 5 Tổng công ty phân phối.
SHB, T&T Group hợp tác toàn diện với Vietnam Airlines và Đường sắt Việt Nam

SHB, T&T Group hợp tác toàn diện với Vietnam Airlines và Đường sắt Việt Nam

TTTĐ - Ngày 12/8, tại Hà Nội, với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công thương Singapore, Bộ Công thương và Bộ Giao thông vận tải Việt Nam, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Tập đoàn T&T Group đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).
Xem phiên bản di động