Tag

SABECO khích lệ và phát hiện tài năng ưu tú thông qua Giải bóng đá 7 người và dự án "Nâng bước thể thao"

Bóng đá 18/12/2022 08:02
aa
TTTĐ - Bóng đá từ lâu đã được công nhận là môn thể thao "vua" khi có số lượng người theo dõi và tham gia tập luyện thi đấu vượt trội so với những bộ môn khác trên toàn thế giới.
Lần đầu ra mắt Giải bóng đá 7 người quốc tế Cúp Bia Saigon 2022 Những tuyến đường quê rực sáng mừng Đại hội Đoàn Hành trình không mỏi mang Tết đến với người lao động

Tại Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc - Bia Saigon Cup cũng như dự án "Nâng bước thể thao" đang được SABECO triển khai nhằm góp phần tìm kiếm những tài năng ưu tú giúp thể thao nước nhà ngày càng lớn mạnh, xứng đáng với vị trí hàng đầu của Thể thao Đông Nam Á và ghi dấu tại các giải đấu quốc tế.

Ra mắt Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc-Bia Saigon Cup 2022 mùa thứ 3
Ra mắt Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc-Bia Saigon Cup 2022 mùa thứ 3

Tiếp nối những thành công đạt được trong 9 năm của HPL (Hanoi Premier League) và VPL (Vietnam Premier League), năm 2022 đánh dấu một cột mốc quan trọng, với sự đồng hành của nhà tài trợ chính là nhãn hàng Bia Saigon thuộc Tổng công ty Bia- Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc - Bia Saigon Cup 2022 mùa 3 (Vietnam Premier League- Bia Saigon Cup 2022, gọi tắt là VPL-S3) được mở rộng quy mô tổ chức tại 5 tỉnh thành khu vực thuộc Thủ đô Hà Nội, Đắk Lắk, TP Nha Trang, TP Hồ Chí Minh và TP Cần Thơ.

Tổ chức chuyên nghiệp và bài bản, các giải đấu diễn ra kịch tính, hấp dẫn và có sức hút lớn với khán giả, cùng với sự hào hứng, đầu tư và quá trình chuẩn bị của các đội bóng đại diện cho nhiều vùng miền, VPL-S3 với 5 giải đấu thuộc 5 khu vực trên toàn quốc thực sự đã là những ngày hội lớn. Với sự ủng hộ, phối hợp từ Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các Sở VH-TT&DL cùng sự chung tay, đồng lòng của cả cộng đồng bên cạnh các đơn vị đồng hành, tài trợ… Hệ thống giải đấu với quy mô toàn quốc đã minh chứng được sức sống, sự lan tỏa cùng ảnh hưởng lớn đến đời sống bóng đá và nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến cũng như sự ủng hộ của người hâm mộ.

Bà Venus Teoh Kim Wei, Phó Tổng giám đốc phụ trách Marketing và Truyền thông SABECO
Bà Venus Teoh Kim Wei, Phó Tổng giám đốc phụ trách Marketing và Truyền thông SABECO

Với quy mô quốc gia, VPL-S3 trở thành giải đấu lớn và thú vị hơn cho các cầu thủ nghiệp dư trên khắp mọi miền tổ quốc cùng giao lưu, cọ sát. Loại hình bóng đá 7 người đem đến một sân chơi thật đặc sắc, ấn tượng cho những người yêu bóng đá Việt Nam, đây cũng là nền tảng để các cầu thủ thể hiện niềm đam mê, tài năng và kỹ năng của mình trong bóng đá.

Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc SABECO cho biết: "Bia Saigon luôn là người ủng hộ trung thành của bóng đá và những người hâm mộ bóng đá. Là nhà tài trợ độc quyền trong ngành bia của đội tuyển bóng đá Việt Nam, Bia Saigon rất tự hào tiếp tục thực hiện cam kết đồng hành và hỗ trợ cho thành công của nền thể thao Việt Nam thông qua việc tài trợ và là nhà trợ chính cho Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc - Bia Saigon Cup 2022 mùa 3 sau 2 năm gián đoạn bởi COVID-19. Chúng tôi tin rằng giải đấu sẽ là nền tảng rất tốt để hỗ trợ sự phát triển tài năng bóng đá ưu tú của Việt Nam bằng việc tạo những cơ hội tiếp cận với nhiều người hơn, đặc biệt là tại các tỉnh".

Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc SABECO khẳnh định: “Bia Saigon luôn là người ủng hộ trung thành của bóng đá và những người hâm mộ bóng đá.”
Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc SABECO khẳnh định: “Bia Saigon luôn là người ủng hộ trung thành của bóng đá và những người hâm mộ bóng đá”

SABECO triển khai VPL-S3 nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu niên cả nước, tạo cơ hội cho giới trẻ được giao lưu, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm học tập và thi đấu thể thao. Đồng thời qua đó nâng cao nhận thức của thanh niên về tầm quan trọng của rèn luyện thể thao, hình thành phong trào tập luyện thể dục thể thao thường xuyên trong thế hệ trẻ. Giải đấu cũng là nơi để qua đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phát hiện thêm các tài năng từ các địa phương và bổ sung vào các đội tuyển quốc gia, từ đó hướng đến hình thành đội bóng có chất lượng cao".

Qua sân chơi này, SABECO cũng kỳ vọng những lớp người trẻ có thêm điều kiện trước tiên là thỏa mãn niềm đam mê bóng đá, có cơ hội nâng cao thể chất, tinh thần đoàn kết, nỗ lực, ý chí và tạo động lực tích cực trong cuộc sống. Góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần, nâng cao thể chất, sự năng động, tinh thần vượt khó đối với người dân Việt Nam. Bên cạnh đó, SABECO cũng như VFF hy vọng sẽ tìm thêm được nhiều tài năng để đóng góp cho những đội tuyển quốc gia Việt Nam. Những nền bóng đá phát triển như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… có rất nhiều tài năng được phát hiện từ chính những giải bóng đá tại địa phương.

Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc - Bia Saigon Cup 2022 mùa 3 đã tạo cho thanh niên cả nước một sân chơi lành mạnh, bổ ích
Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc - Bia Saigon Cup 2022 mùa 3 đã tạo cho thanh niên cả nước một sân chơi lành mạnh, bổ ích

Cũng trong thời gian này, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) và SABECO đồng thời công bố dự án cộng đồng "Nâng Bước Thể Thao". Đây là chương trình trong khuôn khổ hợp tác 3 năm giữa SABECO với Trung ương Đoàn hướng đến mục tiêu thúc đẩy và khích lệ lối sống văn hóa thể thao lành mạnh tại mỗi địa phương, qua đó mang đến cơ hội phát triển nền tảng thể thao trẻ trong cộng đồng.

Dự án hỗ trợ kinh phí cùng địa phương xây dựng sân chơi thể thao cộng đồng tại 30 tỉnh thành trên toàn quốc. Riêng năm 2022, dự án sẽ tập trung hỗ trợ 10 tỉnh bao gồm Khánh Hòa, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Đắk Lắk, Bình Định, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Bắc Giang, Nghệ An, Thái Bình.

Ông Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn, chia sẻ: "Qua các giải đấu vừa qua có thể thấy không nhiều quốc gia có được sự gắn kết giữa môn bóng đá và tinh thần dân tộc như ở Việt Nam. Hàng triệu trái tim thổn thức cùng nhịp đập bóng đá, ăn ngủ, hò reo, sung sướng vì bóng đá, và đôi khi cả tiếc nuối khôn nguôi vì bóng đá. Việc SABECO đồng hành hỗ trợ triển khai 30 sân bóng đá trong giai đoạn tới, tại các vùng sâu, vùng xa, vùng thanh thiếu niên còn nhiều khó khăn sẽ góp phần lan tỏa tinh thần bóng đá, tạo các thiết chế hết sức quan trọng giúp phát triển con người toàn diện, cơ hội cho các em thanh thiếu niên vùng xa rèn luyện sức khỏe, đam mê thể thao và nuôi dưỡng tinh thần cống hiến, vì một tương lai không xa sẽ được tỏa sáng".

Nhiều tài năng trẻ đã được tìm thấy sau khi giải đấu Bia Saigon Cup 2022 kết thúc
Nhiều tài năng trẻ đã được tìm thấy sau khi giải đấu Bia Saigon Cup 2022 kết thúc

Tại dự án này, SABECO trang bị nhiều hạng mục từ sân bóng đá đến bộ dụng cụ thể thao ngoài trời, nhà sinh hoạt và cả hệ thống cảnh quan công cộng. Nhờ đó, mọi người có thể rèn luyện sức khỏe tùy theo nhu cầu và thể trạng của mình.

Bà Venus Teoh Kim Wei, Phó Tổng giám đốc Marketing và Truyền thông của SABECO chia sẻ: "Hỗ trợ phát triển văn hóa, thể thao du lịch là một trong 4 mục tiêu phát triển bền vững của SABECO. Chúng tôi hy vọng dự án "Nâng Bước Thể Thao" sẽ góp phần tạo ra sân thể thao lành mạnh và được trang bị tốt để những người yêu thể thao có thể chơi, luyện tập và theo đuổi tình yêu với thể thao của họ. Từ đó, có thể đồng hành và góp phần vào chiến lược phát triển tài năng thể thao cho Việt Nam và sự thịnh vượng của đất nước."

Đọc thêm

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu Bóng đá

Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố gia hạn mối quan hệ hợp tác toàn cầu cùng FIFA, trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024 Bóng đá

Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024

TTTĐ - Sau những trận đấu đầy căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn, giải bóng đá “Mai vàng chào Xuân 2024” của học sinh trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc khó quên trong lòng thầy, trò nhà trường và các bậc phụ huynh.
Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương Bóng đá

Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương

TTTĐ - Sáng 21/1, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức Giải bóng đá Thanh niên công nhân “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Giáp Thìn cúp Nhân Nghĩa lần V tại KCN Mỹ Phước 1, TX Bến Cát, Bình Dương.
CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả Bóng đá

CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả

TTTĐ - Vừa qua, tại sân bóng Long Biên, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô tổ chức Chương trình tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai Bóng đá

Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai

TTTĐ - Ngày 16/1, tại trụ sở chính LPBank, CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai chính thức bổ nhiệm ông Vũ Tiến Thành làm huấn luyện viên (HLV) trưởng, thay thế HLV Kiatisak Senamuang dẫn dắt CLB bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở giai đoạn tiếp theo của V.League 2023/24.
Hiếu Hoa - Quahaco lên ngôi vô địch Giải bóng đá 7 người Quốc tế Cúp Wika 2024 trước 1 vòng đấu Bóng đá

Hiếu Hoa - Quahaco lên ngôi vô địch Giải bóng đá 7 người Quốc tế Cúp Wika 2024 trước 1 vòng đấu

TTTĐ - Đánh bại đại diện Thái Lan Nongpookao x Nongpoothan với tỉ số 6-1, Hiếu Hoa - Quahaco chính thức trở thành nhà tân vô địch Giải bóng đá 7 người Quốc tế Cúp Wika 2024 sớm trước 1 vòng đấu.
Sôi động giải bóng đá “Mai vàng chào xuân 2024” Bóng đá

Sôi động giải bóng đá “Mai vàng chào xuân 2024”

TTTĐ - Ngày 6/1, Ban Giám hiệu trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) phối hợp cùng Ban Đại diện cha mẹ học sinh nhà trường tổ chức giải bóng đá “Mai vàng chào xuân 2024” .
Xem thêm