Thứ ba 19/03/2024 12:35 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

SABECO nỗ lực đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Lãnh đạo SABECO khẳng định sẽ duy trì sự cẩn trọng và tập trung vào các kết quả kinh doanh, cũng như nỗ lực mang đến những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam và đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế.

SABECO khánh thành dự án đầu tư mở rộng nâng công suất Nhà máy Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi Sabeco đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2022 hơn 4.500 tỷ đồng Trung ương Đoàn và SABECO hợp tác chăm lo, hỗ trợ thanh niên Việt Nam

Khẳng định thương hiệu SABECO

Ngày 27/4, Tổng công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 với tinh thần doanh nghiệp đã bước sang giai đoạn hai của quá trình chuyển đổi, nâng cao giá trị kinh doanh lâu dài thông qua cam kết phát triển bền vững.

Tại đại hội, ban lãnh đạo Sabeco cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh quá trình chuyển đổi và phát triển của công ty trong giai đoạn hai của quá trình chuyển đổi bắt đầu từ năm 2022. Bên cạnh đó, công ty cam kết sẽ tiếp tục cống hiến với những nỗ lực không ngừng nghỉ với tư cách một doanh nghiệp công dân đầy tự hào và trách nhiệm nhằm góp phần mang đến những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam.

Năm 2021 đã khép lại giai đoạn ba năm đầu tiên của quá trình chuyền đổi của SABECO. Công ty đã củng cố năng lực cạnh tranh của mình bằng việc triển khai các sáng kiến chuyển đổi qua 7 trụ cột chiến lược, bao gồm: Bán hàng (Sales), Thương hiệu (Brand), Sản xuất (Production), Chuỗi cung ứng (Supply Chain), Chi phí (Cost), Con người (People), và Quản trị (Board). Thành công này là điểm khởi đầu vững chắc giúp doanh nghiệp bước vào giai đoạn 2 của công cuộc chuyển đổi với triển vọng đầy tích cực.

SABECO nỗ lực đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 của SABECO diễn ra sáng 27/4

Các sáng kiến chuyển đổi bao gồm dự án SABECO 4.0 - một sáng kiến chiến lược của doanh nghiệp nhằm chuyển đổi mô hình kinh doanh thông qua công nghệ kỹ thuật số. Chính thức khởi động vào năm 2020, SABECO 4.0 cho phép doanh nghiệp cải thiện cách thức làm việc thông qua việc tối ưu hóa, chuẩn hóa và tự động hóa các quy trình, bắt đầu từ chuỗi cung ứng, vận hành kho bãi, bán hàng và hệ thống kinh doanh thông minh.

Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco chia sẻ: “Công ty đã duy trì tốt hiệu quả hoạt động kinh doanh và hình ảnh thương hiệu tích cực bất chấp một năm 2021 đầy thách thức do bởi đại dịch COVID-19. Khi Việt Nam đang từng bước trở lại trạng thái bình thường mới, chúng tôi đã nhanh chóng duy trì ổn định các hoạt động công ty, tập trung tối đa vào cơ hội phát triển cả thị trường trong nước lẫn các cơ hội xuất khẩu”.

Nhìn lại một năm 2021 đầy biến động, đối mặt với những tác động kép từ đại dịch và các chính sách khắt khe đối với việc quảng cáo và tiêu thụ sản phẩm bia, rượu, Sabeco ghi nhận doanh thu thuần giảm 5,6%, đạt 26.373 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế đạt 3.929 tỷ đồng, giảm 20,4%.

Mặc dù vậy, trong bối cảnh khó khăn, SABECO cũng đã thành công trong việc chuyển đổi các quy trình kinh doanh cốt lõi, thúc đẩy các sáng kiến tiếp thị và bán hàng, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp trên toàn bộ chuỗi cung ứng và sản xuất. Bên cạnh đó, các biện pháp tiết kiệm chi phí của doanh nghiệp cũng góp phần vào kết quả kinh doanh tích cực của năm 2021.

“Trong một năm đầy khó khăn như 2021, SABECO đã duy trì được lợi nhuận kinh doanh, đồng thời vẫn ổn định việc làm cho nhân viên, chia sẻ sự quan tâm đến các đối tác và chung tay hỗ cộng đồng. Khi dịch COVID-19 đã có dấu hiệu dần được kiểm soát, đồng thời chiến tranh Ukraina - Nga được nỗ lực ngăn chặn, chúng tôi tin rằng 2022 sẽ đến với nhiều triển vọng hơn", ông Bennett Neo khẳng định.

Mở rộng thị trường cả trong nước và quốc tế

Chia sẻ về định hướng năm 2022, theo ông Bennett Neo, trong năm nay, SABECO sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh và lợi nhuận thông qua việc khởi động giai đoạn 2 của quá trình chuyển đổi. Giai đoạn này sẽ tập trung vào 6 trụ cột chính gồm: Bán hàng (Sales), Thương hiệu/Tiếp thị (Brand/Marketing), Sản xuất (Production), Chuỗi cung ứng (Supply Chain), Con người (People) và Mở khóa (Unlock) được hỗ trợ bởi dự án SABECO 4.0 và các sáng kiến quản trị.

SABECO nỗ lực đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế
Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO

Đồng thời, SABECO cũng sẽ tập trung vào việc mở rộng thị trường cả trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó là sẽ tiếp tục xây dựng vững chắc danh mục sản phẩm đáp ứng xu hướng tiêu dùng, đồng thời tái cấu trúc hệ thống phân phối và hoàn thiện quy trình đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Song hành cùng mục tiêu phát triển kinh doanh, SABECO cũng tiếp tục đẩy mạnh những nỗ lực phát triển bền vững thông qua mô hình quan hệ hợp tác đối tác ba bên giữa Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội. Công ty sẽ tiếp tục củng cố cam kết phát triển bền vững thông qua các sáng kiến chú trọng vào 4 mục tiêu: Tiêu thụ (Consumption), Bảo tồn (Conservation), Quốc gia (Country) và Văn hóa (Culture).

Với những định hướng trên, năm 2022, SABECO đặt mục tiêu doanh thu 34.791 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.581 tỷ đồng vào năm 2022, lần lượt tăng 32% và 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một điểm đáng lưu ý, Đại hội đồng cổ đông SABECO cũng đã thông qua việc bổ sung thêm ngành sản xuất điện (sản xuất điện gió, điện mặt trời và điện khác) vào điều lệ công ty.

Ông Bennett Neo cho biết, SABECO sẽ phối hợp chặt chẽ cùng tất cả các đối tác với một mục tiêu chung là mở rộng hoạt động kinh doanh lấy mục tiêu tăng trưởng hàng đầu, tạo ra giá trị cho người tiêu dùng, khách hàng và cổ đông làm trọng tâm phát triển.

Mặc dù bối cảnh kinh doanh năm 2022 đang dần tươi sáng, nhưng vẫn tồn tại những thách thức và biến động do bởi sự gia tăng của chi phí đầu vào. "Chúng tôi sẽ duy trì sự cẩn trọng và tập trung vào các kết quả kinh doanh, cũng như nỗ lực mang đến những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam và đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế", ông Neo nhấn mạnh.

Ngoài ra, ban lãnh đạo SABECO cũng đặt ra nhiệm vụ nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp bằng việc áp dụng bộ nguyên tắc quản trị công ty theo thông lệ tốt nhất mới được ban hành, cũng như các tiêu chuẩn quốc tế nhằm khai thác hiệu quả các giá trị nội tại và sức mạnh của công ty, qua đó xây dựng mối quan hệ bền vững và sự tín nhiệm của cổ đông và nhà đầu tư.

Hậu Lộc
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

TTTĐ - Kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần BCG Energy – công ty năng lượng tái tạo thuộc Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG), trong năm 2023 có nhiều điểm sáng tích cực. Doanh thu thuần đạt 1.125,6 tỷ đồng (tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2022), mức tăng trưởng do các nhà máy điện mặt trời đã vận hành đạt hiệu suất hơn 100% so với dự phóng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế của công ty tại thời điểm 31/12/2023 là 186,6 tỷ đồng.
Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

TTTĐ - Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

TTTĐ - Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất - kinh doanh, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay.
Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

TTTĐ - Dư luận xã hội đang xôn xao trước thông tin một khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của một ngân hàng với số tiền nợ ban đầu hơn 8.5 triệu đồng, sau gần 11 năm “quên” trả, dư nợ hiện tại đã lên tới 8,8 tỷ đồng. Chưa bàn tới việc khách hàng và ngân hàng ai đúng/ai sai nhưng vụ việc trên đã khiến nhiều khách hàng vay cảm thấy lo lắng khi sử dụng các dịch vụ tài chính từ ngân hàng, đồng thời câu chuyện cũng đặt ra yêu cầu về việc nâng cao hiểu biết và kỹ năng tài chính của người dân trong sử dụng dịch vụ ngân hàng.
Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi) và Công ty Cổ phần Xây dựng và Thiết kế số 1 (Decofi) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược. Theo thỏa thuận, Tracodi và Decofi sẽ cùng hợp tác đầu tư, liên danh liên kết tham gia đấu thầu và xây dựng các công trình giao thông, công nghiệp, dân dụng.