SABECO: “Tín hiệu” phục hồi và tăng trưởng trong năm 2021

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) 2021 vừa diễn ra, Tổng công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã chia sẻ lạc quan về khả năng phục hồi và tiếp tục tăng trưởng hậu Covid-19 trong năm nay.

SABECO kỳ vọng sự phục hồi và tăng trưởng hậu Covid-19

Sự thành công của Chính phủ Việt Nam đối với việc kiểm soát đại dịch Covid-19 và những tiến bộ được ghi nhận trong việc triển khai vắc xin toàn cầu là hai yếu tố chính cho triển vọng tích cực của doanh nghiệp.

SABECO: “Tín hiệu” phục hồi và tăng trưởng trong năm 2021

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO cho biết, trong khi năm 2020 mang đến những thách thức chưa từng có do đại dịch toàn cầu, SABECO đã không chỉ có thể đáp ứng mà còn vượt đáng kể các mục tiêu của năm qua. Đối với năm 2021, SABECO đặt mục tiêu tận dụng khả năng phục hồi của nền kinh tế Việt Nam và kỳ vọng các cơ hội tăng trưởng sẽ đến khi nền kinh tế trong nước tiếp tục được phục hồi.

Năm 2020, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu

Báo cáo kết quả tài chính năm 2020 của SABECO cho thấy, tuy doanh thu và lợi nhuận sau thuế đều giảm 26% và 8% so với năm trước, SABECO vẫn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra lần lượt 17% và 52%. Cụ thể, SABECO đã vượt kế hoạch doanh thu 4.161 tỷ đồng và mục tiêu lợi nhuận sau thuế là 1.685 tỷ đồng.

Bất chấp những thách thức từ Covid-19, Nghị định 100 và tình hình bão lụt, SABECO đã đạt được kết quả cuối cùng tốt hơn mong đợi bằng cách thực hiện các biện pháp tiết giảm chi phí phù hợp, phát triển cơ hội mới trong hoạt động bán hàng và mở rộng thị trường thông qua việc ra mắt các sản phẩm mới như bia Lạc Việt và bia Saigon Chill. Nhờ đó, doanh nghiệp đã hoàn thành kế hoạch chia cổ tức năm 2020 đã được phê duyệt trước đó nhằm duy trì tỷ lệ cổ tức 35%.

Theo ông Bennett Neo, SABECO đã có thể giữ vững tay lái vượt qua những cơn gió ngược vào năm 2020 bằng cách duy trì sự thận trọng về mặt tài chính và hành động một cách nhanh nhẹn.

SABECO: “Tín hiệu” phục hồi và tăng trưởng trong năm 2021

“Chúng tôi tập trung các khoản chi tiêu vào những hạng mục thiết yếu và không ngừng tìm những cơ hội mang lại tính hiệu quả cao ngay khi có thể, song song đó, cũng đảm bảo chúng tôi có thể tận dụng các cơ hội thị trường một cách tốt nhất”, ông Bennett Neo chia sẻ.

Các ưu tiên hàng đầu năm 2021

Về những mục tiêu trọng tâm trong năm 2021, ông Bennett Neo cho hay, SABECO sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của các thương hiệu vào năm 2021 thông qua việc nâng cao nhận diện thương hiệu, hệ thống phân phối và tiêu thụ. Điều này bao gồm các sáng kiến nhằm phát triển hơn nữa Bia Lạc Việt và Bia Sài Gòn Chill, hai dòng sản phẩm đã được ra mắt từ năm ngoái.

SABECO: “Tín hiệu” phục hồi và tăng trưởng trong năm 2021

Đồng thời, SABECO sẽ thúc đẩy nâng cao hiệu quả hoạt động hơn nữa thông qua việc tiếp tục triển khai SABECO 4.0, sáng kiến chiến lược của công ty nhằm chuyển đổi hoạt động kinh doanh với công nghệ kỹ thuật số. Chương trình đồng hành với chiến lược chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ Việt Nam đối với Công nghiệp 4.0, sẽ cho phép SABECO chuyển đổi cách thức làm việc, chú trọng vào tập trung hóa, cũng như đơn giản hóa và chuẩn hóa các quy trình làm việc trên toàn hệ thống.

Cùng với đó, SABECO sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động và hiệu quả tổ chức trong hệ sinh thái các công ty con và nhà cung cấp của mình. Sẽ khai thác nhiều hơn nữa tiềm năng về nguồn nhân lực của công ty, tận dụng cả chuyên môn trong nước và quốc tế để duy trì các giá trị của SABECO và song song đó không ngừng thích ứng với thị trường năng động trong nước cùng với môi trường kinh doanh nhiều chuyển biến.

Với những sáng kiến này, SABECO đặt mục tiêu doanh thu 33.491 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 5.289 tỷ đồng cho năm 2021, tăng lần lượt 20% và 7% so với cùng kỳ năm trước.

“Dưới sự tư vấn của Hội đồng quản trị, sự nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên, cùng tinh thần bền bỉ không bao giờ bỏ cuộc của SABECO, tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ mở ra một năm 2021 tươi sáng hơn”, ông Bennett Neo nhấn mạnh.

P.V
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Nâng cao chất lượng cuộc sống cùng chương trình truyền hình “Cuộc sống xanh”

Nâng cao chất lượng cuộc sống cùng chương trình truyền hình “Cuộc sống xanh”

TTTĐ - Với sự hỗ trợ và đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đã và đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức sản xuất, phát sóng Chương trình "Cuộc sống xanh" vào khung giờ khoảng 10h40 Chủ nhật hàng tuần; phát lại lần 1 vào 6h55 thứ 4 và phát lại lần 2 vào 7h50 thứ 6 tuần kế tiếp
Tin khác
[Xem thêm]
Những “chiến sĩ” Điện lực miền Bắc trong tâm dịch chống “giặc” Covid-19

Những “chiến sĩ” Điện lực miền Bắc trong tâm dịch chống “giặc” Covid-19

TTTĐ - Huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) đến nay đã ghi nhận hơn 60 ca nhiễm Covid-19, là "điểm nóng" của tỉnh, nhiều thôn, xóm bị phong tỏa để khoanh vùng, truy vết, dập dịch. Trong những ngày này, với mỗi cán bộ, nhân viên của Công ty Điện lực (PC) Bắc Giang nói chung, Điện lực Việt Yên nói riêng, họ cũng đang tạm gác lại những mối lo toan để dốc sức thực hiện tốt nhất nhiệm vụ đảm bảo điện phục vụ Nhân dân, phục vụ công tác chống dịch bệnh tại địa phương.
Bản lĩnh người dầu khí trong đại dịch Covid-19

Bản lĩnh người dầu khí trong đại dịch Covid-19

TTTĐ - Trước diễn biến đại dịch Covid-19 phức tạp trong nước và các quốc gia láng giềng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cũng như các đơn vị thành viên đã và đang chủ động thắt chặt, tăng cường các giải pháp ứng phó dịch bệnh, chuyển từ “phòng ngự” sang “tấn công” với mục tiêu cao nhất đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người lao động, duy trì thông suốt hoạt động sản xuất kinh doanh.
Xem phiên bản di động