Tag

Sạc “thần tốc” 350 kW của Electrify America tương thích với xe VinFast

Xe++ 20/09/2022 16:30
aa
TTTĐ - Không chỉ có tốc độ sạc “thần tốc” bộ sạc mới của Electrify America còn được ứng dụng một công nghệ tiên tiến có tên là “Cân bằng”, cho phép hai xe sạc siêu nhanh cùng một lúc với công suất nhận điện tối thiểu 150 kW.

Vào hồi giữa tháng 4/2022, VinFast đã công bố hợp tác với Electrify America - một trong những công ty sở hữu trụ sạc nhanh lớn nhất tại Mỹ. Electrify America hiện sở hữu 800 trạm sạc xe điện và khoảng 3.500 cổng sạc riêng lẻ đang hoạt động và trong giai đoạn hoàn thiện.

Gần đây, Electrify America đã giới thiệu bộ sạc mới với nhiều nâng cấp và cải tiến. Đồng thời hãng cũng “định nghĩa” lại thuật ngữ "sạc siêu nhanh", cho thấy vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp sạc.

“Sạc siêu nhanh” là thuật ngữ không còn xa lạ với người dùng và nó đang được các công ty sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, với tốc độ sạc bao nhiêu sẽ được xếp vào hàng “siêu nhanh” khi mà có những nơi gọi bộ sạc 50 kW là sạc siêu nhanh. Để vạch rõ “ranh giới” của nhanh (Fast) – cực nhanh (Super Fast) và siêu nhanh Electrify America đã “thiết lập một tiêu chuẩn chung”.

Theo đó, định nghĩa sạc nhanh (Fast) – cực nhanh (Super Fast) sẽ được sử dụng cho các bộ sạc có thể cung cấp công suất 150 kW. Các trạm sạc có công suất 250 - 350 kW sẽ được dán nhãn "Hyper Fast" (siêu nhanh). Bên cạnh đó, Electrify America cũng kết hợp biểu thị tốc độ bằng các ký hiệu tia sét trên bảng đặt tên. Với các trạm 50 kW sẽ được ký hiệu một tia sét, hai tia sét cho các trạm "Super Fast" 150 kW và ba tia sét sẽ nằm trên các trụ sạc 350 kW "Hyper Fast".

Khi Electrify America lần đầu tiên giới thiệu mạng lưới của mình, một trong những điều mà Giám đốc điều hành - Giovanni Palazzo nói với Insideevs là: ”Electrify America tự hào là tất cả các trạm sạc đều có thể cung cấp công suất tối đa bất kể có bao nhiêu chiếc xe điện khác đang sạc tại bởi vì không có sự chia sẻ điện năng giữa các xe.”

Các bộ sạc thế hệ tiếp theo của Electrify America có tính năng:

- Màn hình HMI (giao diện tương tác giữa người và thiết bị) lõm vào trong và sáng hơn để giúp giảm độ chói từ ánh sáng mặt trời, giúp khách hàng dễ dàng xem hướng dẫn vận hành và tiến độ sạc, không làm khó chịu cho mắt nhìn.

- Cáp kết nối cùng với hệ thống quản lý cáp hoàn toàn mới thuận tiện hơn trong việc cắm cáp vào bất kỳ vị trí cổng sạc nào của các hãng xe.

- Giảm kích thước của cả bộ sạc và tủ điện, cho phép lắp đặt nhiều trạm sạc hơn ở các vị trí đô thị bị hạn chế về không gian.

Ngoài ra, Electrify America còn áp dụng một công nghệ tiên tiến có tên là “cân bằng” năng lượng. Hệ thống này với hai đầu cắm nằm cạnh nhau có chung tổng công suất 350 kW.

“Bạn sẽ luôn được đảm bảo công suất tối thiểu là 150 kW”, Rob Barrosa - Giám đốc cấp cao về Bán hàng, Phát triển Kinh doanh và Tiếp thị cho biết.

Cách thức hoạt động của công nghệ này là khi hai xe dùng chung một trạm sạc “cân bằng” năng lượng có sẵn công suất 350 kw thì một xe sẽ được sạc với công suất 150 kW, xe còn lại là 200 kW. Còn nếu chỉ có một xe sử dụng trụ sạc này sẽ nhận được tối đa công suất 350 kW.

Khi bộ pin trên xe điện thứ nhất gần đầy và giảm mức hấp thụ năng lượng, xe thứ hai sẽ có nhiều năng lượng và sạc nhanh hơn. Các bộ sạc sử dụng công suất cân bằng mới sẽ được dán nhãn như trên và chúng sẽ hiển thị ba tia chớp được làm mờ để chỉ nguồn điện được chia sẻ.

Tất cả các trạm sạc mới của Electrify America sẽ sử dụng bộ sạc thế hệ mới nhất có khả năng chia sẻ điện năng cân bằng. Tuy nhiên không phải tất cả các địa điểm sạc mới đều sử dụng công nghệ này. Một số trạm trên các đường cao tốc chính có công suất 350 kW dành riêng cho mỗi xe chứ không chia sẻ, nhằm đảm bảo nhu cầu sạc và di chuyển nhanh nhất có thể.

Có thể thấy, Electrify America đang rất cố gắng giúp khách hàng hiểu rõ hơn về nguồn điện sạc bằng các nhãn hiệu và thuật ngữ mới.

Tham khảo: Insideevs

Đọc thêm

Người dùng thử tính năng "bơi lội" dưới nước của SUV điện YangWang U8 Xe++

Người dùng thử tính năng "bơi lội" dưới nước của SUV điện YangWang U8

TTTĐ - Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh chiếc xe YangWang U8 đang “bơi lội” trong hồ nước đã khiến cư dân mạng không khỏi trầm trồ.
Nhà sáng lập VinFast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu Xe++

Nhà sáng lập VinFast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu

TTTĐ - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Thuê xe riêng có tài xế, cả gia đình thoải mái trên hành trình du xuân xanh Xe++

Thuê xe riêng có tài xế, cả gia đình thoải mái trên hành trình du xuân xanh

TTTĐ - Chủ động lịch trình, tối ưu chi phí là những điểm nổi trội khiến dịch vụ taxi trọn gói của Xanh SM ghi điểm và trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng trong các hành trình du xuân.
VinFast tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 và ra mắt thị trường Thái Lan Xe++

VinFast tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 và ra mắt thị trường Thái Lan

TTTĐ - VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024) và chính thức ra mắt thương hiệu tại Thái Lan. Quyết định tham gia thị trường xe điện sôi động bậc nhất khu vực khẳng định tiềm lực và quyết tâm mạnh mẽ của hãng xe điện Việt Nam trong chiến lược xanh hóa giao thông toàn cầu.
VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3 Xe++

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

TTTĐ - Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.
Volkswagen Teramont X ra mắt Việt Nam với giá từ 1,998 tỷ đồng Xe++

Volkswagen Teramont X ra mắt Việt Nam với giá từ 1,998 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 14/3, Volkswagen Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Teramont X.
Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện? Xe++

Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?

TTTĐ - Nhờ những chính sách ưu đãi mua ô tô trả góp trong khuôn khổ chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2, xe điện VinFast ngày càng trở thành lựa chọn phù hợp với số đông người tiêu dùng, từ những người trẻ mới đi làm, tới những gia đình có thu nhập ở ngưỡng phổ thông.
Điểm danh những mẫu SUV/CUV tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay Xe++

Điểm danh những mẫu SUV/CUV tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay

TTTĐ - Không chỉ quan tâm đến giá cả, ngoại hình hay trang bị của xe mà thứ người dùng lưu tâm hơn cả khi mua xe còn là mức độ tiết kiệm và độ tiêu hao nhiên liệu của những mẫu xe đó.
Xe điện VinFast thay đổi thói quen dịch chuyển của người Việt Xe++

Xe điện VinFast thay đổi thói quen dịch chuyển của người Việt

TTTĐ - Chi phí vận hành thấp, nhiều công nghệ hỗ trợ người lái… ô tô điện VinFast giúp chủ xe tin tưởng vào quyết định chuyển đổi sang phương tiện xanh.
Mitsubishi ưu đãi cho hàng loạt mẫu xe trong tháng 3/2024 Xe++

Mitsubishi ưu đãi cho hàng loạt mẫu xe trong tháng 3/2024

TTTĐ - Nhằm kích cầu mua sắm, mới đây, Mitsubishi Motors Việt Nam đã triển khai chương trình khuyến mãi cho hàng loạt mẫu xe trong tháng 3/2024.
Xem thêm