Tag

"Sài Gòn lê la” đạt giải Nhất cuộc thi Việt Nam – Nơi tôi sống mùa thứ 4

Xã hội 12/04/2019 20:50
aa
TTTĐ – Chiều 12/4, tại Hà Nội, Học viện Thiết kế và Thời trang London đã tổ chức triển lãm và trao giải cuộc thi “Việt Nam - Nơi tôi sống 2019” mùa thứ 4.

Ban Tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các tác giả

Bài liên quan

Khởi động "Tuần lễ Liên hoan Thời trang trẻ em Việt Nam 2019"

Sôi động Hội thi học sinh thanh lịch trường THPT Trần Phú

Nét đẹp Xã hội học – Nét đẹp của tri thức

Đoàn Cơ quan Thành đoàn tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống tại Khu di tích Nhà tù Hỏa Lò

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, sau thành công vang dội của các mùa thi trước, cuộc thi năm nay thu hút nhiều hơn sự tham gia của động đảo các bạn trẻ yêu nghệ thuật và sáng tạo trên mọi miền của tổ quốc. Các tác phẩm năm nay chất lượng tốt không chỉ nằm trong cách thể hiện mỗi tác phẩm mà còn sự sáng tạo của các thí sinh các chất liệu thể hiện tác phẩm khác nhau.

Sau vòng phỏng vấn Top 20, các thí sinh đã thể hiện hết mình với Ban giám khảo, chia sẻ về đề tài, ý tưởng, những khó khăn và thú vị khi thực hiện tác phẩm dự thi.

Phát biểu tại lễ trao giải, bà Hà Thị Hằng, đại diện ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Các bài thi cho thấy nguồn sáng tạo, các nguồn cảm hứng vô tận của các bạn trẻ. Bên cạnh những kỹ năng vượt trội, các bạn trẻ đã dũng cảm thể hiện bằng những phương thức khác nhau về thành phố quê hương mình đang sống.

5 tác giả có tác phẩm đạt giải tại Cuộc thi Việt Nam - Nơi tôi sống mùa thứ 4
5 tác giả có tác phẩm đạt giải tại Cuộc thi Việt Nam - Nơi tôi sống mùa thứ 4

“Bằng cuộc thi này chúng tôi mong muốn các bạn trẻ Việt Nam tin vào sự sáng tạo của mình và nuôi dưỡng niềm đam mê của mình, làm sao để các niềm đam mê được công nhận. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn phát huy những đam mê của mình vào những ngành nghề có ý nghĩa thiết thực phục vụ cuộc sống tương lai của các bạn trẻ”, bà Hà Thị Hằng cho biết.

Trải qua 4 mùa, Ban Tổ chức cũng mong muốn phát hiện những giá trị độc đáo của mỗi miền quê Việt Nam. Hơn hết để các bạn trẻ Việt Nam biết đến các biểu tượng, truyền tải các biểu tượng về thành phố quê hương mình để thu hút khách du lịch Việt Nam.

Võ Thị Minh Châu chia sẻ về quá trình thực hiện tác phẩm
Võ Thị Minh Châu chia sẻ về quá trình thực hiện tác phẩm "Sài Gòn lê la"

Ông Mark Bellingham – Trưởng ban Giám khảo Cuộc thi cho biết: "Ông vô cùng ấn tượng với chất lượng sản phẩm mà các thí sinh đã mang tới trong cuộc thi năm nay. Các thí sinh đã thể hiện sự trân trọng với các di sản văn hóa và sự tôn trọng những nét đẹp truyền thống của địa phương nơi mình sinh sống thông qua các món ăn, cảnh quan, kiến trúc và con người; sử dụng các giải pháp thiết kế vô cùng sáng tạo.. Bên cạnh đó có rất nhiều thí sinh lựa chọn ý tưởng khám phá sự thay đổi, phát triển bằng việc kết hợp các yếu tố truyền thống và hiện đại".

Tác phẩm Sài Gòn lê la
Tác phẩm Sài Gòn lê la

Ông Mark Bellingham đánh giá, để hiện thực hóa được các ý tưởng này thực sự không hề đơn giản, đòi hỏi rất nhiều kỹ năng của các thí sinh. Các kỹ năng này thể hiện trong các nét vẽ, cũng như sử dụng màu sắc trong các tác phẩm tạo nên những thiết kế vô cùng độc lạ.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất cho tác phẩm “Sài Gòn lê la” của Võ Thị Minh Châu ; Giải Nhì cho tác phẩm “Bản sắc Đắk Lắk” của Hoàng Phương Thảo; Giải Ba cho tác phẩm “Hà Nội” của Nguyễn Nhật Anh.

Tác phẩm Nghệ An - Lắng nghe và cảm nhận
Tác phẩm Nghệ An - Lắng nghe và cảm nhận

Ban Tổ chức cũng trao Giải ý tưởng cho tác phầm “Nghệ An - lắng nghe và cảm nhận ” của Nguyễn Ngọc Trâm Anh; Giải Nhà thiết kế triển vọng cho tác phầm “Bến Tre” của Trương Tường Vi.

“Sài Gòn lê la” của Võ Thị Minh Châu với tông màu trắng đen chủ đạo vẫn không làm mất đi vẻ lộng lẫy xa hoa mà trái lại mang một vẻ đẹp bí ẩn; vẻ đẹp cổ kính đi từ những giá trị bình dị đến hiện đại. Tác phẩm thay lời mời gọi bạn bè trong nước và quốc tế đến với Sài Gòn, lê la những con đường, góc phố với tách cà phê đá khám phá từng nét đẹp rất riêng mang đậm chất Sài Gòn xưa và nay.

Tác phẩm Hà Nội
Tác phẩm Hà Nội

Điểm nhấn của tác phẩm chính là “Cả thành phố gói gọn trong một chiếc xích lô" - hình ảnh quá đỗi quen thuộc với người dân Sài Thành trong những năm 50, 60 của thế kỉ trước giờ đã bị thay thế bằng các phương tiện hiện đại nhưng thấp thoáng đâu đó vẫn còn. Chiếc xích lô được tái hiện như một lời nhắn nhủ quý trọng những nét đẹp văn hóa và hành trình đi lên của một thành phố hiện đại.

Tác phẩm Bản sắc Đắk Lắk
Tác phẩm Bản sắc Đắk Lắk

Tác phẩm Bản sắc Đắk Lắk của Hoàng Phương Thảo lại lấy ý tưởng từ một chuyến du lịch tới vùng đất cao nguyên đầy nắng gió. Cô gái trẻ Hà Nội yêu ngay những cảnh sắc thiên nhiên, văn hóa, kiến trúc của vùng đất đỏ bazan. Là người yêu truyền thống, thích truyền thông, tác giả chọn chất liệu giấy góp để gửi gắm tính dân tộc và giá trị thuần Việt. Bảng chữ cái được sáng tạo dựa trên những họa tiết, kiến trúc và vẻ đẹp của thiên nhiên, con người Tây Nguyên.

Tin liên quan

Đọc thêm

Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách Muôn mặt cuộc sống

Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách

TTTĐ - Có công việc ổn định và tương lai sáng lạn chờ đón nhưng căn bệnh u não đã lấy đi của Lê Dương Thể Hạnh cả ngoại hình, thính lực và thị lực. Không thể nhìn thấy và nghe được trọn vẹn mọi thứ bằng hai tai, nhưng biến cố đã khiến cô mạnh mẽ và tha thiết yêu cuộc sống này hơn bao giờ hết.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

TTTĐ - Theo quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới năm 2030, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính.
TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ Muôn mặt cuộc sống

TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện tiêu thụ tại TP HCM đã đạt 4,47 tỷ kWh. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030 sẽ khai Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối giữa hạ tầng giao thông đường bộ với hệ thống giao thông hàng hải, cảng biển, đường thủy nội địa, đường sắt, hàng không... trong nội tỉnh và liên kết thông suốt với các địa phương.
Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Xem thêm