Tag

Sakura chính thức khẳng định về chất lượng sản phẩm

Thời trang - Làm đẹp 11/07/2019 10:12
aa
TTTĐ - Xung quanh việc bị một tài khoản facebook “bôi xấu” chất lượng sản phẩm của công ty, Sakura Beauty Việt Nam đã tổ chức họp báo và chính thức lên tiếng về vụ việc.

Sakura chính thức khẳng định về chất lượng sản phẩm

Đại diện Sakura trao đổi với báo chí

Bài liên quan

TP HCM: Xử phạt 8 công ty dược, mỹ phẩm

TP HCM: Hàng loạt cơ sở thẩm mỹ viện bị Thanh tra Sở Y tế “sờ gáy”

TP HCM: TMV Ngọc Hường bị Sở Y tế “tuýt còi” vì quảng cáo quá đà

Vừa bị tước giấy phép, Phòng khám đa khoa Mayo tiếp tục bị tố “vẽ” bệnh moi tiền khách hàng?

Theo đó, sự việc cụ thể như sau, vào ngày 8/2/2019, một tài khoản facebook có tên D.X.H, với gần 30.000 lượt theo dõi, đã có bài viết cho rằng những sản phẩm của Sakura (Công ty TNHH Sakura Beauty Việt Nam - gọi tắt là Sakura) bán tại siêu thị AEON (TP HCM) là kem trộn, không được sản xuất tại Nhật Bản.

Tuy trong toàn bộ bài viết này, hoàn toàn không cung cấp được bất cứ chứng cứ xác thực nào mà chỉ dựa trên quan điểm cá nhân nhưng vẫn tạo nên một làn sóng dư luận mạnh mẽ với hàng trăm bình luận và rất nhiều lượt chia sẻ lên các trang (fanpage) khác nhau. Thậm chí, nhiều người còn đòi “tẩy chay” hãng mỹ phẩm Sakura.

Chính vì sự mất kiểm soát thông tin trên mạng xã hội như trên đã gây ra không ít thiệt hại đến uy tín của Sakura tại Việt Nam.

Vi bằng ghi nhận nội dung D.X.H đăng thông tin trên facebook về Sakura
Vi bằng ghi nhận nội dung D.X.H đăng thông tin trên facebook về Sakura

Bà Trương Thị Nguyệt, Giám đốc Sakura cho rằng, việc làm này đã gây thiệt hại rất lớn đến hoạt động kinh doanh chung của cả công ty, khi nhiều người có ý định mua hàng bên Sakura sẽ phải đổi ý; Các đối tác, thị trường mới mà công ty có ý định hợp tác cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. “Hơn nữa, riêng xử lí việc “bôi nhọ” trên mạng xã hội như thế này cũng đã làm mất rất nhiều thời gian, công sức, thậm chí làm thay đổi cả kế hoạch ban đầu của công ty”, bà Nguyệt chia sẻ.

Chính vì những tác động tiêu cực đó, sau một thời gian củng cố hồ sơ, cũng như phối hợp với các cơ quan chức năng, ngày 10/7/2019, Sakura đã chính thức tổ chức họp báo để thông tin, khẳng định chất lượng sản phẩm, đồng thời, bác bỏ tin đồn vô căn cứ, lấy lại niềm tin với khách hàng.

Để chứng minh, khẳng định nguồn gốc xuất xứ, cũng như chất lượng sản phẩm, phía Sakura đã cung cấp rất nhiều giấy tờ pháp lí, như Giấy phép lưu hành, Giấy phép nhập khẩu từ Hải quan, Chứng nhận từ Bộ Y tế Nhật Bản, Giấy phép tiếp nhận đăng kí bản công bố sản phẩm của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và Giấy chứng nhận lưu hành tại nước sở tại của FDI (Hoa Kì), Kiểm định lâm sàng của Viện Da liễu TW.

Các giấy tờ pháp lí được Sakura cung cấp
Các giấy tờ pháp lí được Sakura cung cấp

TS.BS Đào Hoàng Thiên Kim, Cố vấn chuyên môn Sakura khẳng định tại buổi họp báo, các thành phần được sử dụng trong mỗi sản phẩm của Sakura đều là nguyên liệu tự nhiên, được kiểm định rất rõ ràng, hoàn toàn không có tạp chất, hóa chất gây hại và những thành phần bị cấm trong mỹ phẩm.

Trước đó, một kênh truyền hình uy tín cũng đã có phóng sự được thực hiện trực tiếp tại xưởng sản xuất đặt tại Nhật Bản của Sakura, ghi nhận sản phẩm 100% được đóng gói, xuất xưởng tại đất nước Hoa anh đào này. Điều đó cũng gián tiếp phản bác lại ý kiến của Facebooker D.X.H cho rằng sản phẩm không phải sản xuất ở Nhật Bản.

Trả lời báo chí trong buổi họp báo, ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Marketting Sakura cho biết, các sản phẩm của Sakura đều có tem riêng biệt và khi quét tem đó sẽ có số hotline để khách hàng tự kiểm tra. Tất cả các quá trình trên đều dưới sự kiểm soát trực tiếp của Sakura, cho nên dù khách hàng có mua ở bất cứ đại lí nào cũng đều được đảm bảo chính hãng chất lượng. Theo ông Nam, mỗi sản phẩm Sakura đều phải trải qua các bước kiểm tra nghiêm ngặt, đã được chuẩn hóa bên Nhật, đặc biệt các mẫu sản phẩm sẽ được lưu giữ trong vòng 5 năm để đối chiếu (khi cần).

Được biết, tính tới thời điểm hiện tại, sau khi gửi đơn tố cáo lên UBND phường Tân Định, Công an TP HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, Sakura đang tiếp tục gửi hồ sơ đến Facebook ở Singapore để giải quyết những vấn đề liên quan đến tài khoản D.X.H đã đăng những thông tin về Sakura nêu trên.

Theo đại diện Sakura, trong thời gian tới, Sakura sẽ tiếp tục có những động thái mạnh mẽ hơn nữa để bảo vệ thương hiệu, quyết tâm đưa những người vu khống “ảo” về sản phẩm của công ty ra đối chứng trực tiếp, nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm và củng cố niềm tin với khách hàng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hơn 1.000 phụ nữ Tam Kỳ rực rỡ trong tà áo dài Thời trang - Làm đẹp

Hơn 1.000 phụ nữ Tam Kỳ rực rỡ trong tà áo dài

TTTĐ - Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, vừa tổ chức chương trình “Khoảnh khắc tháng Ba”, chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm Cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.
57 nhà thiết kế 3 miền cùng trình diễn Văn hóa

57 nhà thiết kế 3 miền cùng trình diễn

TTTĐ - Tuần lễ áo dài Việt Nam đêm khai mạc mãn nhãn với màn trình diễn của 57 nhà thiết kế với những bộ sưu tập áo dài di sản trải dài ba miền Bắc - Trung - Nam.
Hot girl Kim Thảo Anh và sự tỏa sáng trở lại Thời trang - Làm đẹp

Hot girl Kim Thảo Anh và sự tỏa sáng trở lại

TTTĐ - "Đẹp không chỉ ở vẻ bề ngoài mà còn ở sức khỏe và tinh thần", đó chính là thông điệp mà hot girl Thảo Anh muốn gửi gắm đến tất cả mọi người qua hành trình "lột xác" và hoàn thiện bản thân của mình.
Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc làm nàng thơ cho Thanh Thanh Nguyễn Văn hóa

Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc làm nàng thơ cho Thanh Thanh Nguyễn

TTTĐ - Hoa hậu Liên lục địa Lê Nguyễn Bảo Ngọc diện thiết kế ấn tượng bồng bềnh như biển mây của nhà thiết kế (NTK) Thanh Thanh Nguyễn tại show thời trang “Nguyện ước chốn thiêng”.
Khi công nghệ đồng hành cùng thời trang... Thời trang - Làm đẹp

Khi công nghệ đồng hành cùng thời trang...

TTTĐ - Epson, thương hiệu hàng đầu thế giới về in ấn chuyên nghiệp công bố hợp tác với ASEAN Fashion Designers Showcase (AFDS) nhằm nâng cao nhận thức về thời trang bền vững thông qua những cải tiến công nghệ.
Người ảo AI Hạ Vy làm KOL cho thương hiệu áo dài Thời trang - Làm đẹp

Người ảo AI Hạ Vy làm KOL cho thương hiệu áo dài

TTTĐ - Đơn vị phát triển người ảo Hạ Vy - ADT Global mới đây đã tung ra thị trường bộ lịch Tết có sự xuất hiện của sản phẩm này.
Minh Anh nhận vé vàng trình diễn show “Nguyện ước chốn thiêng” Thời trang - Làm đẹp

Minh Anh nhận vé vàng trình diễn show “Nguyện ước chốn thiêng”

TTTĐ - Truyền cảm hứng mạnh mẽ, model rối loạn hormon bẩm sinh Minh Anh được nhận vé vàng trình diễn show “Nguyện ước chốn thiêng” của NTK Thạch Linh.
Người mẫu Trịnh Xuân Nhản lịch lãm với áo dài của NTK Đức Vincie Thời trang - Làm đẹp

Người mẫu Trịnh Xuân Nhản lịch lãm với áo dài của NTK Đức Vincie

TTTĐ - Trong những hình ảnh mới, người mẫu Trịnh Xuân Nhản kết hợp áo dài rực rỡ của nhà mốt Đức Vincie với quần âu và giày tây lịch lãm.
UNIQLO tái hợp NTK Clare Waight Keller trong bộ sưu tập mùa xuân 2024 Văn hóa

UNIQLO tái hợp NTK Clare Waight Keller trong bộ sưu tập mùa xuân 2024

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa công bố sẽ ra mắt Bộ sưu tập (BST) UNIQLO : C mùa xuân 2024, kết hợp với nhà thiết kế (NTK) thời trang nổi tiếng người Anh - Clare Waight Keller.
Mẫu nhí Thái Trân diễn vedette gây ấn tượng Văn hóa

Mẫu nhí Thái Trân diễn vedette gây ấn tượng

TTTĐ - Trong sự kiện Lễ hội Thời trang Nghệ thuật Trẻ em Việt Nam - Vietnam Kids Art Fashion Fest 2024 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, mẫu nhí tài năng Thái Trân đã để lại ấn tượng sâu sắc khi hoàn thành xuất sắc vị trí vedette.
Xem thêm