Tag

“Sân chơi” bổ ích nhằm khích lệ thiếu nhi học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ

Nhịp sống trẻ 21/04/2020 17:46
aa
TTTĐ - Từ 15/4 - 30/6 sẽ diễn ra cuộc thi "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ" nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức. Cuộc thi nhằm khích lệ thiếu nhi học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ bằng các hành động, việc làm cụ thể để các em phấn đấu, rèn luyện, học tập, trở thành những chủ nhân có đức, có tài, góp sức xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường.

“Sân chơi” bổ ích nhằm khích lệ thiếu nhi học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ

Cuộc thi "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ" nhằm khích lệ thiếu nhi học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ để các em phấn đấu, rèn luyện, học tập, trở thành những chủ nhân có đức, có tài

Bài liên quan

Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi Sóc Sơn là một chiến sĩ phòng chống dịch Covid-19

Thiếu nhi Thủ đô thiết kế trò chơi online “Đánh bay Covid”

“Kho gạo Kim Đồng” của tuổi trẻ quận Bắc Từ Liêm

“Hà Nội trong em” lung linh sắc màu qua nét vẽ của thiếu nhi Sóc Sơn

Đối tượng dự thi là đội viên, thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước (từ 6 đến dưới 15 tuổi). Đối tượng dự thi được chia làm hai bảng gồm: Bảng Tiểu học dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 (từ 6 tuổi đến dưới 11 tuổi) và Bảng Trung học cơ sở dành cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 (từ 11 tuổi đến dưới 15 tuổi).

Ở mỗi phần thi, thí sinh được chia làm 2 Bảng thi: Bảng Tiểu học và Trung học cơ sở. Thí sinh lựa chọn dự thi 1 trong 3 hình thức: Thi vẽ tranh, thi viết, thi trực tuyến hoặc có thể tham gia cả 3 hình thức.

Về hình thức thi vẽ tranh, thí sinh vẽ tranh với chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”. Đối tượng dự thi là đội viên, thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước (từ 6 đến dưới 15 tuổi).

Về hình thức thi vẽ tranh, thí sinh vẽ tranh với chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”
Về hình thức thi vẽ tranh, thí sinh vẽ tranh với chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”

Ở phần thi này, tác phẩm dự thi đư­ợc trình bày trên khổ giấy A3, sạch sẽ, thể hiện rõ chủ đề tác phẩm dự thi.

Bài dự thi có thể thực hiện với các chất liệu, màu sắc tùy chọn như: Bút màu, chì màu, sáp màu, bột mầu, màu nước và các chất liệu khác và phải ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, trường, lớp, địa chỉ nhà riêng, số điện thoại và email liên hệ của thí sinh (nếu có) hoặc của cha, mẹ, thầy cô giáo để liên hệ khi cần.

Tranh đã tham dự ở cuộc thi vẽ khác, tranh đã tham dự triển lãm hoặc tranh sao chép không được dự thi. Tranh dự thi phải là tranh chư­a đ­ược đăng trên tạp chí, báo, truyện hoặc các phương tiện thông tin đại chúng. Ban tổ chức có quyền sử dụng các tranh dự thi cho mục đích tuyên truyền và các mục đích chính đáng của cuộc thi.

Sau khi vẽ xong, thí sinh chụp ảnh tác phẩm dự thi (chụp theo hướng thẳng, rõ nét, thể hiện đầy đủ tác phẩm, ảnh có định dạng JPEG, dung lượng từ 1Mb đến 5Mb, chưa qua chỉnh sửa và gửi về Ban tổ chức cuộc thi qua địa chỉ email: [email protected] hoặc hệ thống mạng xã hội fanpage: Facebook.com/hoidongdoitw.

Đối với những thí sinh không có điều kiện gửi qua email và fanpage thì có thể gửi tranh dự thi trực tiếp về Ban tổ chức cuộc thi theo địa chỉ: Hội đồng Đội Trung ương - số 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngoài bì thư ghi rõ: Tranh vẽ tham dự Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”.

Đối thi viết, thí sinh sáng tác một bài văn, tuỳ bút hoặc bài thơ với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” qua đó thể hiện suy nghĩ, tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ, những việc làm tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy.

Bài thi trình bày bằng tiếng Việt, không quá 1.000 từ, viết tay trực tiếp trên giấy kẻ ô ly, giấy viết học sinh 1 mặt hoặc đánh máy vi tính, font chữ Unicode, cỡ chữ 14, có đánh số trang. Bài thi phải nêu đầy đủ thông tin của người dự thi: Họ tên, trường, lớp, địa chỉ liên lạc, xã, huyện, tỉnh, số điện thoại và email liên hệ của thí sinh (nếu có) hoặc của cha, mẹ, thầy cô giáo để liên hệ khi cần.

Đối thi viết, thí sinh sáng tác một bài văn, tuỳ bút hoặc bài thơ với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”
Đối thi viết, thí sinh sáng tác một bài văn, tuỳ bút hoặc bài thơ với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”

Thí sinh gửi bài dự thi về Ban tổ chức cuộc thi qua địa chỉ email: [email protected]; Hoặc hệ thống mạng xã hội fanpage: Facebook.com/hoidongdoitw; Hoặc thí sinh gửi bài dự thi trực tiếp về Ban tổ chức cuộc thi theo địa chỉ: Hội đồng Đội Trung ương - số 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngoài bì thư ghi rõ: Bài viết tham dự Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”.

Đối với hình thức thi trực tuyến, thí sinh sẽ thi trắc nghiệm tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ, những sự kiện lịch sử của Đảng, của đất nước, của Đội TNTP Hồ Chí Minh, những địa danh lịch sử gắn với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những sự kiện, câu chuyện, tư liệu lịch sử thể hiện tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi, của thiếu nhi Việt Nam với Bác Hồ. Gương thiếu nhi Việt Nam tiêu biểu trong làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.

Đối tượng dự thi là các thí sinh là học sinh từ lớp 3 đến lớp 9 (từ 8 tuổi đến dưới 15 tuổi). Vòng loại sẽ diễn ra từ ngày 15/4/2020 đến ngày 10/6/2020 (8 tuần). Vòng chung kết: Từ 9h đến 10h10 ngày 30/6/2020.

Thí sinh tham gia thi truy cập vào website: http://www.BacHovoithieunhi.vn. Thí sinh vào phần “Đăng ký”, lập tài khoản và điền đầy đủ các thông tin cần thiết. Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký duy nhất 1 tài khoản dự thi, đảm bảo thông tin chính xác theo Giấy khai sinh (hoặc thẻ học sinh) theo mẫu của Ban tổ chức trên phần đăng ký dự thi. Thí sinh cần cung cấp thông tin số điện thoại liên lạc của mình hoặc của phụ huynh để Ban tổ chức liên lạc, xác minh thông tin trong trường hợp cần thiết.

Thí sinh có thể sử dụng máy vi tính hoặc máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh có kết nối Internet để tham gia cuộc thi. Thí sinh có thể làm bài thi trực tiếp trên website của cuộc thi vào bất cứ thời điểm nào trong thời gian quy định (từ ngày 15/4/2020 đến ngày 10/6/2020). Có thể lựa chọn thi 1 hoặc nhiều địa danh hoặc tất cả 10 địa danh trong một lần đăng nhập dự thi, và được đăng nhập thi nhiều lần.

Với mỗi địa danh của vòng sơ loại, thí sinh chỉ được phép thi 1 lần. Hệ thống sẽ tự động cập nhật và ghi nhận số điểm tích luỹ của thí sinh trên bảng theo dõi, xếp hạng trên cơ sở tổng điểm các địa danh thí sinh đạt được.

Thí sinh dự thi không được nhờ người khác thi hộ; không sử dụng thông tin của người khác để đăng ký tham gia thi; không tiết lộ thông tin tài khoản thi của mình cho người khác đăng nhập kể từ lúc đăng ký thành công đến lúc kết thúc cuộc thi; nếu bị phát hiện có một trong những hành vi trên, Ban tổ chức sẽ hủy kết quả thi.

Chi tiết về thể lệ cuộc thi và giải thưởng của cuộc thi được đăng tải đầy đủ trên Cổng thông tin điện tử của Hội Đồng đội Trung ương: http://www.thieunhivietnam.vn/

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm