Thứ ba 19/03/2024 09:58 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn
Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng

Sân chơi chuyên nghiệp, hấp dẫn dành cho bạn trẻ

Thể thao -
In bài viết

TTTĐ - Giải Cầu lông học sinh - sinh viên thành phố Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ IX đã quay trở lại, trở thành sân chơi hấp dẫn cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận.

Tạo sân chơi bổ ích tập hợp đoàn viên, thanh niên các khu chung cư, đô thị mới

Lễ khai mạc Giải Cầu lông học sinh - sinh viên thành phố Hà Nội mở rộng đã chính thức diễn ra vào sáng 30/9, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Long Biên.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022); Chào mừng thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XVI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Chuyên nghiệp, bài bản

Tiết mục văn nghệ sôi động mở đầu lễ khai mạc
Tiết mục văn nghệ sôi động mở đầu lễ khai mạc

Mục tiêu của Giải Cầu lông học sinh - sinh viên thành phố Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ IX năm 2022 nhằm thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, phát huy năng khiếu, tăng cường sức khỏe, góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi, tăng tình đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các trường và học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên... trong toàn thành phố cũng như các tỉnh thành khác.

Bước vào mùa thứ 9, số vận động viên đăng kí ngày càng tăng. Sự hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội đã khẳng định sức hấp dẫn giải đấu.

Sân chơi chuyên nghiệp, hấp dẫn dành cho bạn trẻ

Qua nhiều năm tham gia giải, anh Ngô Chuyển, trường Năng khiếu thể dục thể thao 10/10 đánh giá: “Đây là sân chơi hấp dẫn cho các em học sinh, sinh viên. Giải đấu không chỉ thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao mà còn giúp các bạn trẻ phát huy năng khiếu, tăng cường sức khỏe, góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi. Vì vậy, năm nay, trường có gần 20 vận động viên tham gia thi đấu”.

Anh Nguyễn Khắc Tuyên, Trưởng đoàn thi đấu trường THPT Yên Phong (Bắc Ninh) cũng đánh giá cao giải đấu về công tác tổ chức cũng như chất lượng chuyên môn. “Giải đấu quy tụ được đông đảo sinh viên, học sinh các trường đại học, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như các tỉnh thành lân cận. Tuy là giải phong trào nhưng có những vận động viên thi đấu rất tốt ở mức bán chuyên nghiệp. Vì thế, đây là sân chơi hấp dẫn cho các bạn trẻ, cùng nhau giao lưu, học hỏi để phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ”, anh Tuyên chia sẻ.

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến tặng cờ lưu niệm đến các đoàn vận động viên
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến tặng cờ lưu niệm đến các đoàn vận động viên

Cùng giao lưu, học hỏi

Với bạn Nguyễn Xuân Mạnh, vận động viên trường Năng khiếu thể dục thể thao, giải đấu đã là địa chỉ quen thuộc nhiều năm qua. Năm 2022 là năm thứ 4, Mạnh quay lại giải đấu với quyết tâm giữ vững thành tích đã đạt được trong năm 2020.

“Năm 2020, em đã giành giải Nhất nội dung cá nhân và góp phần vào thành tích chung Nhì toàn đoàn của trường. Với em đây thực sự là giải đấu hấp dẫn bởi được tổ chức chuyên nghiệp, bài bản. Đặc biệt, chúng em được chia sẻ, giao lưu về niềm đam mê với môn cầu lông”, Xuân Mạnh cho biết.

Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng chụp ảnh lưu niệm cùng các vận động viên
Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng chụp ảnh lưu niệm cùng các vận động viên

Biết đến Giải Cầu lông học sinh - sinh viên thành phố Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ IX năm 2022, bạn Phạm Minh Thuần, sinh viên năm thứ 2, trường Đại học Thủy lợi mạnh dạn đăng ký tham gia. Thuần chia sẻ: “Lần đầu tham giải đấu nhưng mình đã được nghe các anh chị khoa trên chia sẻ nhiều về giải đấu. Mình sẽ thi đấu hết sức với tinh thần thể thao cao thượng nhất”.

Giải đấu thu hút đông đảo các vận động viên trên địa àn thành
Giải đấu thu hút đông đảo các vận động viên trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia

Cũng theo Minh Thuần, giải đấu sẽ giúp tạo động lực cho các bạn học sinh - sinh viên không chỉ phấn đấu là những tài năng trong học tập, nghiên cứu và sáng tạo để làm giàu kiến thức của bản thân mà còn là những hạt nhân tích cực trong các phong trào thể dục thể thao. Đó là cách để những chủ nhân tương lai của đất nước rèn luyện, khơi dậy khát vọng cống hiến, thực hiện sứ mệnh của mình.

Nguyễn Dũng, ảnh Vương Đức, Hoàng Duy
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.