Thứ ba 19/03/2024 16:54 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

"Sân chơi cuối tuần" đến với thiếu nhi khu chung cư Victoria Văn Phú

Tuổi trẻ học và làm theo Bác -
In bài viết

TTTĐ - Ngày 24/1, Quận đoàn Hà Đông (Hà Nội) giao Cụm thi đua số 2 triển khai mô hình "Sân chơi cuối tuần" tại khu chung cư Victoria Văn Phú (tổ dân phố 11, phường Phú La).

Lên "phây" tham gia sân chơi cuối tuần Thiếu nhi Hoàng Mai học cách phòng cháy chữa cháy qua “Sân chơi cuối tuần” Sân chơi lý thú của học sinh thị trấn Trâu Quỳ

Mô hình được tổ chức nhằm khắc phục khó khăn do thiếu không gian, sân chơi cho thiếu nhi tại các khu chung cư; Đồng thời thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Hà Đông trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Các em thiếu nhi được hướng dẫn chơi trò chơi "Ô ăn quan"

Phát biểu tại chương trình đồng chí Hoàng Thị Huyền Trang, Bí thư Quận đoàn Hà Đông mong muốn mô hình sẽ là điểm nhấn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của quận. Đây cũng là một trong những nội dung các cấp bộ Đoàn cần tập trung thực hiện trong năm 2021 nhằm tháo gỡ thực trạng khó khăn tại các khu chung cư.

Cùng đấu trí với trò chơi cờ cá ngựa
Cùng đấu trí với trò chơi cờ cá ngựa

Đồng chí Hoàng Thị Huyền Trang cũng đề nghị các cụm thi đua còn lại sẽ áp dụng và triển khai mô hình đồng loạt, hiệu quả trong thời gian tới; Đồng thời gửi lời cảm ơn trân trọng tới lãnh đạo Đảng uỷ - Ủy ban Nhân dân phường Phú La, Tổ dân phố 11 và Ban Quản trị toà nhà đã quan tâm và tạo điều kiện để Quận đoàn Hà Đông tổ chức chương trình.

Không khí sôi động với trò chơi nhảy bao bố
Không khí sôi động với trò chơi nhảy bao bố

Tại chương trình các em thiếu nhi tại khu chung cư Victoria Văn Phú được anh, chị đoàn viên, thanh niên hướng dẫn tham gia nhiều trò chơi dân gian như: Ô ăn quan, bịt mắt bắt dê, nhảy dây, nhảy bao bố, kéo co, tô tượng, cờ cá ngựa... Đặc biệt, các em được hướng dẫn trải nghiệm hoạt động gói bánh chưng nhân dịp Tết Nguyên đán. Toàn bộ số bánh gói được sẽ dành tặng các em thiếu nhi tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Cầu (Hà Đông, Hà Nội).

Trải nghiệm gói bánh chưng tặng các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn
Trải nghiệm gói bánh chưng tặng các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình "sân chơi cuối tuần" thực sự trở thành một ngày hội và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cư dân và thanh thiếu nhi tại khu chung cư Victoria Văn Phú. Chương trình góp phần giáo dục cho các em thiếu nhi về tình yêu thương, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt luôn nhớ về truyền thống và những nét văn hoá cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Nguyễn Dũng
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng đã hoàn thiện gắn mã QR địa chỉ đỏ với 83 di tích lịch sử, phát động mô hình “Đưa địa chỉ đỏ về với trường học” và ra mắt đội hình tuyên truyền viên trẻ tại các địa điểm văn hoá, lịch sử trọng điểm góp phần phát huy giá trị di sản địa phương.
Tin khác
[Xem thêm]
Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

TTTĐ - Sáng 16/3, Quận đoàn - Hội đồng Đội - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội phối hợp với Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn và Học viện Công nghệ sáng tạo Teky tổ chức Hội thi Tin học trẻ quận lần thứ XI, năm 2024.
Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

TTTĐ - “Mình thích hoạt động tình nguyện. Dù làm nghề y đã là nghề giúp người, giúp đời rồi nhưng mình vẫn muốn được cống hiến sức trẻ cho chương trình trực tiếp khám bệnh, phát thuốc miễn phí tận nơi người dân sinh sống. Các hoạt động này không chỉ giúp người già, cựu thanh niên xung phong mà còn cả người trẻ được phát hiện bệnh tật sớm”.
Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

TTTĐ – Trong “Tháng ba biên giới” năm 2024, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng kinh phí sửa nhà cho hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 50 triệu đồng, gắn biển công trình thanh niên thắp sáng vùng biên, khám và phát thuốc miễn phí cho 200 người dân…