Tag

Sân chơi để học sinh, sinh viên kiểm tra năng lực tiếng Anh

Nhịp sống trẻ 30/06/2022 21:52
aa
TTTĐ - Hội thi “Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ IV” không chỉ là sân chơi học thuật dành cho các bạn không chuyên tiếng Anh mà còn là cơ hội để thí sinh thử sức với cách thức kiểm tra năng lực ngoại ngữ với tiêu chuẩn quốc tế.
Khởi động thi Olympic tiếng Anh Giúp học sinh tự tin nói tiếng Anh

Tối 30/6, tại Hà Nội, diễn ra vòng chung kết và trao giải Hội thi “Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc” lần thứ IV. Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh Việt Nam Nguyễn Minh Triết tới dự.

Hội thi do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các đơn vị đồng hành AmesEnglish, Ngân hàng số Timo.

Tiết mục văn nghệ của các bạn trẻ tại chương trình
Tiết mục văn nghệ của các bạn trẻ tại chương trình

Đây là hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027; Thực hiện nhiệm vụ của Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 - 2025”.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh Việt Nam Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Việc trang bị kỹ năng, kiến thức tiếng Anh đối với học sinh, sinh viên là điều kiện cần thiết giúp các bạn tự tin hội nhập, giao lưu với bạn bè quốc tế, đồng thời có cơ hội bước ra thế giới với tâm thế của một công dân toàn cầu.

Hội thi "Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ IV" không chỉ là sân chơi học thuật dành cho các bạn không chuyên tiếng Anh mà còn là cơ hội để các thí sinh thử sức với cách thức kiểm tra năng lực tiêu chuẩn quốc tế. Có thể thấy, hội thi đã một lần nữa khẳng định được dấu ấn, sức lan tỏa và ảnh hưởng trong xã hội và học sinh, sinh viên Việt Nam.

Các thí sinh tranh tài tại bảng sinh viên
Các thí sinh tranh tài tại bảng sinh viên

Hội thi đã từng bước trở thành một giải pháp hiệu quả và thường xuyên trong tham gia thực hiện Đề án “Dạy và học và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025” của Chính phủ; Đồng thời hỗ trợ sinh viên bồi dưỡng kiến thức, rèn luyện kỹ năng thực hành ngoại ngữ, nâng cao khả năng hội nhập, đạt tiêu chí hội nhập tốt trong phong trào “Sinh viên 5 tốt” của Hội Sinh viên Việt Nam.

Hội thi lần thứ IV được tổ chức với quy mô toàn quốc dành cho 2 đối tượng học sinh và sinh viên với 3 vòng thi. Trong đó, vòng thi cấp tỉnh (từ ngày 10/4 đến ngày 31/5/2022), thí sinh dự thi trực tuyến tại website hội thi và nền tảng Facebook Messenger.

Vòng chung kết toàn quốc trực tuyến (ngày 9-10/6/2022), thí sinh thực hiện phần thi trắc nghiệm và phần phỏng vấn trực tuyến của Ban Tổ chức. Vòng chung kết toàn quốc trực tiếp (ngày 30/6/2022), thí sinh tham dự vòng chung kết toàn quốc tại thủ đô Hà Nội.

Thí sinh trình bày phần thi hùng biện
Thí sinh trình bày phần thi hùng biện

Với chủ trương bàn giao công cụ thi cho các tỉnh, thành đoàn chủ động về thời gian và hình thức thi vòng loại và vòng thi cấp tỉnh, Hội thi năm nay đã lập kỷ lục với sự tham gia của 609,429 thí sinh đến từ 2,749 trường đại học, cao đẳng, học viện, trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên cả nước. Các thí sinh đã hoàn thành 1,085,830 lượt thi với tổng cộng 26,267,594 câu hỏi được trả lời.

Kết thúc phần thi trực tuyến, Ban Tổ chức chọn ra 10 thí sinh Bảng học sinh và 10 thí sinh Bảng sinh viên có tổng điểm số cao nhất tham gia phần thi trực tiếp vòng chung kết toàn quốc.

Ban Tổ chức đã trao 10 giải thưởng dành cho mỗi bảng thi. 1 giải Nhất (mỗi bảng) gồm Bằng khen của Trung ương Đoàn, giải thưởng tiền mặt trị giá 10.000.000 đồng và 1 suất học bổng tiếng Anh trị giá 25.000.000 đồng.

2 giải Nhì (mỗi bảng) gồm Bằng khen của Trung ương Đoàn, giải thưởng tiền mặt trị giá 5.000.000 đồng và 1 suất học bổng Tiếng Anh trị giá 25.000.000 đồng.

2 giải Ba (mỗi bảng) gồm Bằng khen của Trung ương Đoàn và giải thưởng tiền mặt trị giá 3.000.000 đồng và 01 suất học bổng Tiếng Anh trị giá 25.000.000 đồng.

5 giải Khuyến khích (mỗi bảng) gồm Bằng khen của Trung ương Đoàn và giải thưởng tiền mặt trị giá 2.000.000 đồng 1 suất học bổng Tiếng Anh trị giá 25.000.000 đồng.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm